ผลงานหมาหมู่! รุมกัดลูกวัวตาย-ฉีกเนื้อหลังคอกิน ยังไม่รู้ติดเชื้อบ้าหรือเปล่า

วันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามัสุนัข 2 ตัว รุมกัดลูกวัวตาย ซึ่งซากอยู่ที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านหนองขอน ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ ลูกวัวเพศผู้ อายุ 3 เดือน มีบาดแผลฉกรรจ์ตามร่างกายหลายแห่ง รวมถึงเนื้อที่บริเวณหลังคอหายไป

จากการสอบถามทราบว่า ลูกวัวตัวดังกล่าว เจ้าของได้นำมาปล่อยให้กินหญ้าบริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน จากนั้นได้ถูกสุนัข 2 ตัว ซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของรุมกัดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นมีชาวบ้านได้ไปพบลูกวัวของได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงแจ้งกู้ชีพ อบต.โคกขมิ้น ไปรับตัวมาปฐมพยาบาลที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ก่อนที่ลูกวัวตัวดังกล่าวจพะทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา เบื้องต้นทาง อบต.ก็ได้แจ้งทางปศุสัตว์รับทราบ พร้อมให้มาตรวจสอบว่าวัวที่ถูกสุนัขกัดตายติดเชื้อโรคพิษสุนัขบ้านหรือไม่ และสั่งห้ามชาวบ้านนำซากลูกวัวไปชำแหละบริโภคเด็ดขาด

ด้านว่าที่ ร.ต.วินัย เกียรติกำจร ปลัด อบต.โคกขมิ้น กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีสุนัขกัดลูกวัวตาย ก็รีบแจ้งปศุสัตว์ทันที พร้อมกำชับห้ามนำเนื้อไปบริโภคเด็ดขาด ขณะนี้ให้เก็บซากไว้ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเสร็จแล้วก็จะทำการฝังทำลายซากทันที ส่วนสุนัขที่กัดลูกวัวจากการสอบถามชาวบ้านแจ้งว่าไม่ทราบว่าเป็นสุนัขของใคร หรือเป็นสุนัขจรจัดหรือไม่ เพราะหลังจากเห็นรุมกัดลูกวัวก็ไล่วิ่งหนีไปแล้ว ทั้งนี้จากข้อมูลพบว่าในพื้นที่ดังกล่าวเมื่อปีที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุหมาบ้ากัดเด็กหญิงวัยประมาณ 4 ขวบ บ้านหนองอุดม หมู่ 15 ต.โคกขมิ้น ซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงกัน เคยถูกหมาบ้ากัดได้รับบาดเจ็บมาแล้ว


ผลงานหมาหมู่! รุมกัดลูกวัวตาย-ฉีกเนื้อหลังคอกิน ยังไม่รู้ติดเชื้อบ้าหรือเปล่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์