ประธานบอย ให้เวลา 30 วัน สอบมรรยาท “ทนายตั้ม” ไม่มีคำตอบขู่ร้อง รมว.ยธ.

ประธานบอย เดินทางมาสภาทนายความฯ ทวงถามในคดีที่เคยมาร้องเรียนทนายษิทรา พร้อมเอาผิดประธานมรรยาท ม.157 ยื่นคำขาด 30 วันไม่ได้คำตอบ จะไปร้อง รมว.ยุติธรรม

ประธานบอย ให้เวลา 30 วัน สอบมรรยาท “ทนายตั้ม” ไม่มีคำตอบขู่ร้อง รมว.ยธ.

วันที่ 19 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เดินทางมารับหนังสือร้องเรียนที่สภาทนายความฯ ไม่กี่นาที นายธนาพิพัฒน์ ชัยธนาธนธัตหรือ ประธานบอย ก็ได้เดินทางเข้าสภาทนายความฯ เช่นกัน เพื่อมาทวงถามเรื่องที่เคยร้องมรรยาททนายความฯให้ดำเนินการกับทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด และพวก ที่ยุยงส่งเสริมให้คนเป็นคดีความกัน และโพสต์ข้อความอวดอ้างคำพูดของผู้พิพากษาทำให้ดูเหมือนว่าตนเองอยู่เหนือทนายคนอื่น และมาร้องเรียนเพิ่มกับตัวประธานมรรยาททนายความ ว่าทำงานล่าช้าพร้อมยื่นคำขาด 30 วันไม่ได้คำตอบ จะไปร้อง รมว.ยุติธรรม


นายธนาพิพัฒน์ กล่าวว่า ตนเคยมาร้องเรียนเรื่อง มรรยาทของทนายษิทรา ตั้งแต่เดือนมกราที่ผ่านมา แต่จนถึงวันนี้เรื่องกับเงียบ ทั้งๆ ที่มีหลักฐานความผิดชัดเจนแต่ทางท่านประธานมรรยาทสภาทนายความกลับยังไม่มีการดำเนินการอะไรกับทนายษิทรา และยิ่งทั้งคู่ไปออกรายการทีวีด้วยกันผมจึงมองเห็นความไม่สุจริตในคดีนี้แล้ว ตนเองจะให้เวลาอีก 30 วัน ถ้าหากยังไม่มีการดำเนินการอะไรอีกตนเองจะร้องประธานมรรยาททนายความในมาตรา 157 กับศาลทุจริต และจะนำเรื่องนี้ไปร้อง พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รมว.กระทรวงยุติธรรม ในฐานะสภานายกพิเศษทนายความ


ส่วนเรื่องการแต่งกายของทนายษิทรา ที่กำลังเป็นกระแสสังคมนั้น ตนเองมองว่าทนายษิทราไม่ผิด หากสภาทนายความฯ มองว่าผิดตนเองจะออกตัวช่วยทนายษิทราเอง ผมไม่อยากให้ทุกคนหลงประเด็นไปเรื่องการแต่งตัว เพราะประเด็นหลักๆ อยู่ที่การทำผิดในเรื่องมรรยาทขอการเป็นทนายความ.

ประธานบอย ให้เวลา 30 วัน สอบมรรยาท “ทนายตั้ม” ไม่มีคำตอบขู่ร้อง รมว.ยธ.

ที่มา thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์