บิ๊กตู่อิงกระแสออเจ้า ชวนแต่งชุดไทยย้อนยุคทำงาน


บิ๊กตู่อิงกระแสออเจ้า ชวนแต่งชุดไทยย้อนยุคทำงาน

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการ  "ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า

ช่วงนี้ นอกจากงานอุ่นไอรัก คลายความหนาวที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานให้แก่ปวงชนชาวไทยแล้ว โชคดีที่มีละครบุพเพสันนิวาส เข้ามาเสริมอย่างลงตัว ซึ่งเป็นละครที่ดีในเวลานี้ สอดคล้องรักษา สืบสาน ต่อยอด ความเป็นไทยนิยมตามนโยบายรัฐบาล ให้ดูเข้มแข็งขึ้น หลายคนอาจมองว่าเป็นกระแส หรือลมเพ ลมพัดไม่นานก็จางหาย แต่ตนมั่นใจว่าจะอยู่ในสายเลือดของเราทุกคนทั้งอุดมการณ์ ความรักชาติ คุณธรรม และจริยธรรม  รวมไปถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของประเทศ  เราจะต้องมีความหวงแหนในขนบธรรมเนียมประเพณี อันงดงาม มาแต่โบราณ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจที่บรรพบุรุษได้สร้างไว้ให้ลูกหลาน

"วันนี้ผมดีใจที่เห็นคนไทย ไม่ได้เขินที่จะแต่งกายย้อนยุคออกจากบ้าน ไปในสถานที่ต่างๆ ผมอยากเห็นบรรยากาศ หรือปรากฏการณ์เช่นนี้ เกิดขึ้นทั่วไทย ตามโอกาสต่างๆ หรือแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในแต่ละท้องถิ่น ซึ่งชาวต่างชาติเอง ต่างก็เห็นคุณค่าและให้ความชื่นชม  อันนี้ผมคิดว่าเป็นเรื่องที่ควรทำ ในส่วนของรัฐบาลวันอังคารเราแต่งชุดผ้าไทยอยู่แล้ว  ผมไม่ได้ห้ามถ้าใครจะแต่ชุดไทยย้อนยุคเข้ามาประชุมครม. หรือข้าราชการจะแต่งชุดไทยย้อนยุคมาทำงาน ผมอยากเห็นหลากหลาย  ไม่ว่าจะเป็นสถานศึกษา หรือสถานที่ทำงานของเอกชน ธุรกิจต่างๆ ถ้าแต่งชุดเหล่านี้มาทำงาน ก็ดูน่าสนใจและทุกคนก็มีบรรยากาศที่เปลี่ยนแปลง ไม่ซึมเศร้า เหงาหงอย แต่ข้อสำคัญคืออย่าไปบังคับ  ซึ่งถ้าทำได้การท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีโบราณสถาน จะเป็นภาพที่งดงาม เกิดอาชีพรายได้ ข้อสำคัญการผลิตผ้าไทยต่างๆ ออกมาก็จะมีคนใช้มากขึ้น เพิ่มงาน เพิ่มรายได้ แต่อย่าไปขึ้นราคา หรือไปหลอกหลวง ขอให้ทำให้สุจริต" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงเรื่องการเตรียมการไปสู่วันหยุดยาวสงกรานต์  ขอเตือนให้ทุกคนระมัดระวัง การบาดเจ็บ สูญเสีย เพราะไม่ได้มีเฉพาะวันสงกรานต์อย่างเดียว ยอดการสูญเสียทั้งปีมีจำนวนมาก แต่เราให้ความสนใจเฉพาะช่วงสงกรานต์ วันหยุดยาว ถ้าดูทั้งปีมีการบาดเจ็บสูญเสียมาก อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ  ฉะนั้นสงกรานต์นี้ทุกหน่วยงานต้องไปพิจารณา บริหารจัดการให้เหมาะสม เราต้องลดการสูญเสีย การบาดเจ็บให้ได้ ทั้งปี  ก็ขอให้ทุกหน่วย ทุกฝ่าย ได้ร่วมมือกันทำงาน และขอบคุณเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และทหาร ที่ต้องเหน็ดเหนื่อย จากการเตรียมการในช่วงวันหยุดราชการ หรือวันหยุดยาวทุกคนด้วย.


Cr:::dailynews.co.th

บิ๊กตู่อิงกระแสออเจ้า ชวนแต่งชุดไทยย้อนยุคทำงาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : สาวอีเว้น
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.5.73.72

171.5.73.72,,mx-ll-171.5.73-72.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
นายกก็บ้าไปกับเขาด้วย


[ วันเสาร์ ที่ 17 มีนาคม 2561 เวลา 08:55 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์