ทูลกระหม่อมฯ สะเทือนใจข่าวเสือดำ! ชื่นชม วิเชียร เตือนคนรวยไม่ได้มีสิทธิมากกว่า!!

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.2561 ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จถึง Berlin Exhibition Grounds สถานที่จัดงาน International Tourismus Borse (ITB)2018 โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา,นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และคณะผู้บริหาร ททท.พร้อมนำเสด็จเข้าคูหาประเทศไทย หมายเลข 221 Hall 26b ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จขึ้นชั้น 2 คูหาประเทศไทย เพื่อประทานสัมภาษณ์สื่อมวลชนไทยในรูปแบบ High Tea

ทูลกระหม่อมฯ สะเทือนใจข่าวเสือดำ! ชื่นชม วิเชียร เตือนคนรวยไม่ได้มีสิทธิมากกว่า!!

โดยตอนหนึ่งผู้สื่อข่าวได้ทูลถาม แนวพระราชดำริเพื่อให้คนไทยมีส่วนร่วมในการสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวและอยากกลับมาเที่ยวในประเทศไทยอีก โดย ทูลกระหม่อมหญิงฯ ทรงประทานคำตอบว่า "เรื่องการสร้างความประทับใจ คนไทยเป็นมิตร อบอุ่น สวยงาม นักท่องเที่ยวชอบน้ำใจของเราที่ช่วยเหลือเป็นมิตร เราต้องคิดบวก เวลานี้เรื่องร้ายๆ มีเยอะ มันก็หดหู่ ไม่อยากให้ทุกคนหดหู่ ให้คิดบวก พูดบวกๆ เปลี่ยนแนว ความประทับใจ ต้องมาจากข้างใน ไม่จำเป็นต้องหน้าตาสวยงาม อย่างเดือนเราได้ไปทำงานทูบีนัมเบอร์วัน ที่เพชรบูรณ์ ก็อยากไปดูและเที่ยว ได้ไปที่ ภูโลมโล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของภูหินร่องกล้าเป็นอุทยานรักษาพันธุ์ไม้ ไม่ได้รักษาพันธุ์สัตว์ป่า


เราได้เจอหัวหน้าอุทยานชื่อลุงสว่าง ลุงสว่างก็หล่อแบบของแก่คือแก่ๆ ดำๆ แก่นำชม ลุงสว่างมีความจริงใจกับสิ่งทำ ทำให้เราประทับใจ เมื่อมาถึงเรื่องของเสือดำที่ทุ่งใหญ่นเรศวร รู้สึกสะเทือนใจมาก เหมือนคนไทยทุกคน ได้พูดแล้วในรายการที่กำลังจะออก แต่ไม่บอกว่าพูดในรายการอะไร แต่เรื่องนี้ ทุกคนเศร้าใจ เพราะหัวหน้าวิเชียร ก็เหมือนลุงสว่างที่มีความจริงใจ และจริงจังกับงานรักษาสัตว์ของแกเป็นอย่างดี


อย่างไรก็ตามรู้สึกว่า ต้องพูดนิดหนึ่งเราต้องคอมเม้นอย่างบวก ให้เขาสู้ๆ แต่หากคอมเม้นไม่ดี อาทิ เพราะเค้ารวยเกินไปหรือไง ต้องย้อนกลับมาว่าทุกคนในเมืองไทย ทุกคนมีสิทธิ มีสิทธิเท่ากันทุกคนไม่ใช่คนนั้นอยู่ตรงนี้ คนนี้อยู่ตรงนั้น หรือมีความร่ำรวย มีสิทธิ ทำอะไรทำเอาทรัพยากรของเรา เสือดำเป็นสมบัติของทุกคน เรื่องนี้เป็นเรื่องของสิทธิ เราประทับใจลุงสว่าง ประทับใจหัวหน้าวิเชียร ประทับใจทุกคนที่จริงใจ กับงานที่ทำอยู่"


ที่มา khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์