ชาวบ้านดอยเทวดา ให้อภัย พ.อ.ชูนิ้วกลางใส่ รับไม่โกรธแค้น เป็นคนไทยเหมือนกัน

วันที่ 9 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ทินชาติ สุทธิรักษ์ นายทหารการข่าว มทบ.34 จ.พะเยา ได้รับคำสั่งด่วนให้ย้ายเข้าไปช่วยราชการที่กองทัพภาคที่ 3 จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเดินทางออกจากจังหวัดพะเยา ตั้งแต่คืนวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา พร้อมได้กล่าวย้ำขอโทษอย่างจริงใจอีกครั้งถึงกลุ่มประชาชนบ้านดอยเทวดา หมู่บ้านสาขาของบ้านดอนตัน ม.1 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา ที่มาร้องขอความเป็นธรรม ตลอดจนประชาชน สาธารณชน และพร้อมยอมรับโทษทุกประการ

พ.อ.ทินชาติ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนเป็นคนผิดทุกประการ ต้องโทษตัวเองที่ขาดสติ ไม่รู้จักยับยั้งชั่งใจจนทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่เหมาะสมขึ้นดังกล่าว หลังจากที่ตนได้เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมการที่สอบสวนเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมาแล้ว ได้มาเก็บข้าวของส่วนที่จ.พะเยา เพื่อเดินทางตามคำสั่งไปช่วยราชการที่ ทภ.3 จังหวัดพิษณุโลก สำหรับด้านของผลการสอบสวนนั้นจะออกมาเป็นประการใด จะลงโทษด้วยมาตรการใดตนยินดีรับโทษทุกประการ

"เป็นความผิดของผมเอง ผมไม่ควรขาดสติ ควรมีความยับยั้งชั่งใจให้มาก สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของผมเอง ดังนั้นผมยินดีรับโทษทุกประการ หลังจากที่ได้ขอโทษผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายอย่างจริงใจแล้ว ผมจะขอมุ่งมั่นทำงานเพื่อรับใช้ประเทศต่อไปอย่างเต็มที่ และจะต้องทำงานด้วยความมีสติเป็นที่ตั้ง ผมขอโทษประชาชนจริงๆ" พ.อ.ทินชาติ กล่าว

ด้าน นายวัลลภ ชาวบ้านดอยเทวดา ผู้ประสานงานเครือข่าย พี-มูฟ กล่าวว่า ที่ พ.อ.ทินชาติ ยกนิ้วกลางให้นั้น ไม่ได้ติดใจกับใคร เพราะไม่ใช่ใครอื่น เป็นคนไทยเหมือนกัน ไม่โกรธแค้นกัน ถ้าไม่ฟ้องก็เลิกแล้วต่อกัน ในเมื่อขณะนี้ทาง พ.อ.ทินชาติ ได้ออกมาขอโทษทุกคนแล้ว อีกประการทหารก็เป็นลูกหลานของประชาชน ทุกคนเป็นคนไทยด้วยกัน เมื่อขอโทษก็ถือว่าเป็นลูกผู้ชายชาติทหาร ทางตนและผู้ร่วมเรียกร้องก็ไม่ติดใจเอาความ ให้เลิกแล้วต่อกัน

ขณะที่นางแสง สบบง บ้านเลขที่ 420 หมู่ 1 ต.สบบง อ.ภูซาง จ.พะเยา กล่าวว่า ปัญหาที่ทหารเกิดกับพี่น้องบ้านดอยเทวดา ต่อนี้ไปก็เข้าใจกันแล้ว ชาวบ้านดอยเทวดาก็ไม่ติดใจเรื่องใดแล้ว อภัยให้กับเรื่องที่เกิดขึ้น


ชาวบ้านดอยเทวดา ให้อภัย พ.อ.ชูนิ้วกลางใส่ รับไม่โกรธแค้น เป็นคนไทยเหมือนกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์