ลูกสาวโผล่ดูแล ดาราสาวหนิง

อดีตรองนางสาวไทย หนิง-ศศิมาภรณ์ สุดซึ้ง

"น้องเดียร์"ลูกสาววัย 23 โผล่เฝ้าไข้หลังไม่เจอกันมานานร่วม 20 ปี ตั้งแต่เลิกราสามีเก่า น้องเดียร์เผยพยายามหาช่องทางติดต่อแม่ตลอด ล่าสุดรู้ข่าวแม่ป่วยเป็นมะเร็ง พ่อสนับสนุนให้มาเยี่ยม วันแรกที่เจอหน้าแม่รู้สึกเขินๆ ก่อนจะแวะมาเยี่ยมอีกหลายครั้ง ช่วงหลังๆ มานอนเฝ้าไข้ คอยดูแลช่วยเหลือด้วย ด้านดาราสาวยอมรับแรกๆ ไม่รู้สึกผูกพันเพราะไม่ได้เลี้ยง ตอนนี้รู้สึกดีขึ้น รู้สึกเป็นเพื่อนมากกว่าลูก เผยอาการล่าสุดเดินไม่ได้ ยันจะสู้ให้ถึงที่สุด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 13 ก.ย.

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ห้อง 1104 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อเยี่ยมไข้ หนิง-ศศิมาภรณ์ ชัยโกมล อดีตรองนางสาวไทย และนักแสดงสาว ที่นอนรักษาโรคมะเร็งไขสันหลัง โดยมีลูกสาวแท้ๆ ที่ไม่ได้เจอกันมานานถึง 20 ปี ชื่อ "เดียร์" หรือน.ส.ลลิดา ทองหล่อ อายุ 23 ปี ทำงานเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ หรือทูตสินค้าของธนาคารกสิกรไทยคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

เดียร์กล่าวว่า พ่อกับแม่เลิกกันตอนที่ตนอายุประมาณ 3 ขวบ

ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลอะไรเพราะเรายังเด็กอยู่มาก พ่อนำตนไปเลี้ยงกับครอบครัวใหม่และไม่ได้รู้สึกขาดความอบอุ่น ที่ผ่านมารู้ว่าแม่หนิง คือแม่ของตน เพราะพ่อจะบอกมาตลอด เคยคิดจะติดต่อแม่หลายครั้ง แต่เมื่อไปถามหาเบอร์โทรศัพท์แม่จากคนอื่นที่เขาไม่รู้ว่าเราเป็นลูกแม่หนิง เขาจะถามว่าเอาไปทำไม ตนไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไร เพราะรู้สึกว่าไม่อยากจะให้คนอื่นรู้ความจริง กลัวแม่จะเสียหาย อีกอย่างกลัวมีคนคิดว่าตนจะเอาประโยชน์จากแม่จึงไม่กล้าเซ้าซี้ถามต่อ แต่ก็พยายามหาช่องทางติดต่อแม่เรื่อยมา จนมาเห็นข่าวจากรายการทีวี ว่าแม่ป่วยเป็นมะเร็ง เลยไปปรึกษาพ่อและผู้ใหญ่หลายคน ว่าจะเข้าไปหาแม่ดีหรือไม่ เพราะเป็นโอกาสดีที่เราจะได้รู้จักแม่ พ่อและผู้ใหญ่ก็เห็นดี บอกว่าไปเถอะอย่างน้อยก็เป็นแม่ของเรา จึงขอเบอร์โทรศัพท์จากทางรายการ

เดียร์เผยอีกว่า

ประมาณ 2 อาทิตย์กว่าๆ หลังเข้าประกวดแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของธนาคารกสิกรไทยและได้ตำแหน่งมาแล้วก็เลยโทรศัพท์ไปหาแม่ แนะนำตัวเองว่าเราเป็นลูกใคร จะเข้าไปเยี่ยมที่โรงพยาบาลได้หรือเปล่า แม่บอกว่าได้ จากนั้นไม่นานตนก็ไปที่โรงพยาบาล แต่พอไปถึงก็เดินวนไปวนมาหน้าห้องที่แม่พักอยู่กว่า 10 นาทีถึงได้ตัดสินใจเข้าไปเจอในห้อง พอเห็นหน้าแม่ก็รู้สึกเขินๆ คุยกันนิดๆ หน่อยๆ จากนั้นก็แวะมาเยี่ยมอีกหลายครั้ง มานอนค้างเป็นเพื่อน ได้มาดูแลแม่ พาไปอาบน้ำ เปลี่ยนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ให้ ช่วยนั่นช่วยนี่ตามที่จะทำได้ อะไรทำไม่เป็นก็เรียกพยาบาลมาช่วย ตอนนี้ก็เริ่มรู้สึกสนิทกันมากขึ้น แม่ให้ตนเรียกเขาว่า มามี้

มามี้เป็นคนพูดเองว่าเดียร์เป็นลูก ไม่ใช่เดียร์พูด

เดียร์เองก็ไม่อยากจะให้ใครรู้ กลัวคนอื่นจะคิดว่าเราออกมาเปิดเผยตัวเพราะอยากดัง ต้องการนั่นต้องการนี่จากแม่หรือเปล่า ความจริงไม่ใช่เลย เดียร์ไม่ได้ออกมาเพื่อจะเรียกร้องอะไรทั้งนั้น เพราะว่าที่ผ่านมาเดียร์ก็ทำงานทั้งถ่ายโฆษณา เล่นมิวสิควิดีโอ เคยเป็นผู้ประกาศรายการของช่อง 3 หรืองานอื่นๆ ในวงการก็ล้วนแต่เป็นงานที่เดียร์ทำด้วยตัวเองทั้งนั้น ไม่เคยบอกเลยว่าเราเป็นลูกใคร และก็จะไม่มีใครรู้ด้วย แม้แต่เพื่อนที่สนิทมากๆ ยังเพิ่งจะรู้เมื่อไม่นานมานี้เอง

ตอนนี้ก็ถือว่าเดียร์มีความสุขมากขึ้น

อย่างน้อยเราก็ได้รู้จักแม่แท้ๆ ของเรา จากที่เมื่อตอนเด็กๆ เวลาเราถูกถามถึงแม่เดียร์ก็ไม่รู้ว่าจะตอบอย่างไง หรือถ้าถึงวันแม่เราจะไหว้ใคร ตอนนี้เราก็ได้มีคนไหว้แล้วแม้ว่าความผูกพันจะน้อยกว่าแม่ลูกทั่วไปเพราะไม่ได้ใกล้ชิดดูแลอย่างแม่ลูกคนอื่นๆ ก็ตาม" น้องเดียร์ กล่าว

ด้าน หนิง-ศศิมาภรณ์ กล่าวว่า

ตอนที่น้องเดียร์โทร.มาหาตนแนะนำตัวว่าเป็นใคร และบอกว่าอยากจะเข้ามาหาได้หรือไม่ ตนก็บอกว่าทำไมจะไม่ได้ หนูไปกลัวอะไรถึงไม่กล้าเข้ามา หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เข้ามา ในครั้งแรกที่เจอเขา เราก็รู้สึกว่าเขาเป็นเด็กหน้าตาดีคนหนึ่ง แต่บอกตรงๆ แรกๆ ก็ไม่ได้มีความรู้สึกผูกพันเป็นแม่เป็นลูก เพราะว่าเราไม่ได้เลี้ยงเขา จนหลังๆ ก็เริ่มใกล้ชิดกันมากขึ้น รู้สึกดีขึ้น ทุกวันนี้เขามาเยี่ยมมาดูแลและพูดคุยให้กำลังใจ เขาเป็นเหมือนเพื่อนมากกว่าที่จะเป็นลูก

ผู้สื่อข่าวถามถึงพ่อของลูก หนิงตอบว่า ไม่สะดวกที่จะพูดถึงเพราะว่าเรื่องมันผ่านไปนานแล้ว

พูดไปก็ไม่มีประโยชน์ จะทำให้คิดมากไปเปล่าๆ ซ้ำยังอาจจะส่งผลต่อร่างกายที่เจ็บป่วยอยู่ด้วย และกล่าวถึงอาการล่าสุดว่า ตอนนี้เดินไม่ได้ เพราะว่าขาไม่มีแรง เวลาจะเข้าห้องน้ำต้องมีคนมาช่วยยกใส่รถเข็นก็ค่อนข้างจะลำบาก ส่วนการรักษาหมอก็กำลังให้คีโมอยู่ แต่ยาไม่ได้ตอบสนองเท่าไหร่นัก ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่จะสู้ให้ถึงที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์