ปปป.รุดสอบ!! “หน.วิเชียร” กลางป่าทุ่งใหญ่ฯ รีดปม “เปรมชัย” ติดสินบน!!

จากกรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี เข้าพบเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษต่อนายเปรมชัย กรรณสูต บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ในคดีติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อแลกกับการปล่อยตัวขณะถูกจับกุม ต่อมาพล.ต.ท.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผบช.ก. ได้ลงนามในคำสั่งแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ที่ 21/2561 ลงวันที่ 15 ก.พ. 2561 ให้ดำเนินการสืบสวนคดีดังกล่าว จากนั้น พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. มอบหมายให้พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รอง ผบก.ปปป. และพ.ต.อ.อาภากร โกมลสุทธิ ผกก.5 บก.ปปป. เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวน

ปปป.รุดสอบ!! “หน.วิเชียร” กลางป่าทุ่งใหญ่ฯ รีดปม “เปรมชัย” ติดสินบน!!

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มี.ค. พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รอง ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนพร้อมด้วยพ.ต.อ.อัศฐา จารุกานนท์ ผกก.(สอบสวน) บก.ปทส. พ.ต.ท.ประภาส อ่องมะลิ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.5 บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ประมาณ 10 นาย กำลังเดินทางไปที่ที่ทำการสำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ตามที่ได้นัดหมายกับนายนายวิเชียรไว้ คาดว่าจะถึงจุดนัดหมายในเวลา 15.00-16.00 น.ของวันนี้


พ.ต.อ.วัชรินทร์ กล่าวต่อว่า สำหรับการนัดหมายในครั้งแรกนั้น เดิมทีนัดสอบปากคำนายวิเชียร พร้อมพวกรวม 5 คน ที่บริเวณป้อมตำรวจทางหลวง จ.กาญจนบุรี แต่ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับการประสานจากนายวิเชียรว่าไม่สะดวกต่อการเดินทางมายังจุดนัดหมาย โดยขอให้เจ้าหน้าที่ของเราไปสอบปากคำที่สำนักงานเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ จึงต้องอำนวยความสะดวกให้กับนายวิเชียร ผู้กล่าวหา ส่วนการสอบปากคำในวันนี้ นายวิเชียรได้แจ้งว่ามีทั้งหมด 5 คน ซึ่งเมื่อไปถึงก็คงจะเริ่มสอบปากคำทันที


พ.ต.อ.วัชรินทร์ กล่าวอีกว่า ประเด็นในการสอบปากคำนั้น จะมุ่งเน้นเกี่ยวกับคดีการติดสินบนของนายเปรมชัย ส่วนเรื่องคลิปเสียงเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำนายวิเชียรไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ยอมรับว่าคลิปเสียงการสนทนาตามที่เคยมีสื่อนำเสนอออกไปเผยแพร่นั้นถูกลบไปจริง แต่ประเด็นเรื่องคลิปเสียงถูกลบไม่ใช่ปัญหา หากนายวิเชียร พร้อมพวกรวม 5 คน ที่เป็นผู้กล่าวหา ยืนยันชัดเจนว่ามีการพยายามติดสินบนกับเจ้าหน้าที่จริง ก็สามารถดำเนินคดีกับผู้ถูกกล่าวหาคือนายเปรมชัยได้ และหากนายวิเชียรมีหลักฐานอื่นๆ เช่น ภาพถ่ายขณะเจรจากันมามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมก็จะเป็นการดี เพราะพนักงานสอบสวนจะได้รวบรวมหลักฐานต่างๆ นำไปประกอบในสำนวน เพื่อส่งมอบให้กับอัยการ ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 8 มี.ค.นี้ นายวิเชียรจะต้องเดินทางไปให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 จ.นครปฐม ซึ่งคาดว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาพบและร่วมสอบปากคำในครั้งนี้ด้วยเพื่อความรวดเร็วของคดี


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์