โจรย่องเงียบ ยกเค้าร้านคอมพ์เมืองปราณบุรี สุดแสบ! งัดเอา ‘กล้องวงจรปิด’ ไปด้วย!

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 4มีนาคม2561 ร.ต.อ.นัฐพงษ์ อาจอ่ำ รองสารวัตร(สอบสวน)สถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้รับแจ้งจากนายอาทิตย์ มากมารศรี เจ้าของร้านแอดไวซ์ปราณบุรี จำกัด เลขที่ 200/1 ม.2 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วงร้านใหญ่ในอำเภอปราณบุรี โดยแจ้งว่าที่ร้านถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบเข้ามาขโมยคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คเครื่องใหม่ที่ตั้งโชว์ไว้บนแท่นโชว์ หายไปรวม 11 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คของลูกค้าที่นำมาซ่อม ซึ่งภายในมีข้อมูลของลูกค้า หายไปอีก 5 เครื่อง รวมเป็น 16 เครื่อง และที่แสบสุดและดูว่าจะเป็นมืออาชีพคือคนร้ายได้งัดเอาเครื่องบันทึกภาพวงจรปิดติดเอาไปด้วย ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบพฤติกรรมของคนร้ายที่เข้ามาขโมยทรัพย์สินในครั้งนี้ได้ เบื้องต้นประเมินมูลค่าความเสียหายมากกว่าสองแสนบาท จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ปราณบุรี และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เพื่อเร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุและเก็บลายนิ้วมือ รวมทั้งร่องรอยการรื้อค้นภายในร้านเพื่อหาข้อมูลเชื่อมโยงกับคนร้าย

โดย เจ้าของร้าน แอดไวซ์ ปราณบุรี จำกัด กล่าวว่า เมื่อตอนเช้าได้รับโทรศัพท์จากพนักงานที่มาเปิดร้านว่า ที่ร้านถูกคนร้ายเข้ามาขโมยของในร้านและรื้นค้นเอาสินค้าไปได้หลายรายการ จึงได้รีบเดินทางมาตรวจสอบ แล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบเก็บหลักฐานภายในร้าน โดยที่บริเวณหน้าร้านที่เป็นชั้นโชว์สินค้าใหม่ และไว้สำหรับโชว์คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คใหม่หลายยี่ห้อ เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกซื้อสินค้าใกล้ชิด ถูกขโมยหายไปถึง 11 เครื่อง และโน้ตบุ๊คลูกค้าที่ส่งซ่อมอีก 5 เครื่อง แล้วถูกคนร้ายยังงัดกล่องสำหรับเก็บเครื่องบันทึกภาพวงจรปิดเอาไปด้วย รวมทั้งงัดโต๊ะบัญชีที่เก็บเงินทอนลูกค้า ได้เงินไปอีกจำนวนหนึ่งด้วย

โดยพบว่าคนร้ายได้งัดประตูเหล็กแบบเลื่อนปิดทางด้านหลังร้าน ซึ่งทางร้านได้คล้องลูกกุญแจล็อคประตูไว้ซึ่งยังคล้องห่วงอยู่ โดยคาดว่าคนร้ายจะใช้เครื่องมืองัด จนประตูง้างออกเปิดเป็นช่องก่อนที่คนร้ายจะแทรกตัวเข้ามาได้ ซึ่งเป็นช่องทางที่คนร้ายใช้เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์

เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะรู้ช่องทางเป็นอย่างดี เพราะคนร้ายได้หลบหนีทางห้องเก็บของ ด้วยการเปิดประตูเหล็กที่ล็อกจากด้านใน ทำให้หลบหนีได้ง่าย ที่สำคัญคนร้ายน่าจะมีความชำนาญอย่างมาก เพราะขณะเข้ามาลักทรัพย์สวมถุงมือและสวมรองเท้าใหม่ จากการตรวจสอบที่ชั้นโชว์โน๊ตบุ๊คไม่พบลายนิ้วมือเลย ส่วนที่หลังร้านพบรอยรองเท้าที่คนร้ายปีนกำแพงออกไป รอยของรองเท้าสภาพใหม่ แถมยังถอดเครื่องบันทึกภาพวงจรปิดไปด้วยซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่จะทำให้เห็นพฤติกรรมของคนร้ายขณะเข้ามาลักทรัพย์

จากการสอบสวนเบื้องต้นคาดว่า คนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะมาไม่น้อยกว่า 2 คน เพราะขโมยทรัพย์สินจำนวนมาก โดย เข้ามาช่วงตอนกลางคืนเนื่องจากปลอดคน และที่ร้านไม่มีพนักงานนอนเฝ้าเปิดเป็นหน้าร้านขายของเท่านั้น คนร้ายน่าจะทราบความเป็นอยู่ภายในร้านเป็นอย่างดี อาจมาดูลาดเลาภายในร้านไว้ก่อนแล้ว นอกจากนี้ทางร้านแจ้งด้วยว่า ก่อนหน้านี้มีลูกจ้างถูกสั่งให้พักงานไปเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่าน จำนวน 1 คน และให้กลับมาทำงานได้ในวันที่1มีนาคมที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เห็นมาทำงาน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเรียกตัวพนักงานทุกคนภายในร้านไปสอบปากคำ พร้อมทั้งเรียกตัวพนักงานที่ถูกพักงานไปก่อนหน้านี้มาสอบปากคำด้วย เพื่อหาข้อมูลว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลักทรัพย์หรือไม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้กระจายกำลังออกหาข่าวรวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุมาตรวจสอบเพิ่มเติม เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว


โจรย่องเงียบ ยกเค้าร้านคอมพ์เมืองปราณบุรี สุดแสบ! งัดเอา ‘กล้องวงจรปิด’ ไปด้วย!


โจรย่องเงียบ ยกเค้าร้านคอมพ์เมืองปราณบุรี สุดแสบ! งัดเอา ‘กล้องวงจรปิด’ ไปด้วย!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์