รองโฆษกตร. ขอตอบ! ปมดราม่าโซเชียลรีบย้ายร่างพล.ต.อ.สล้าง ออกจากห้างดัง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงขั้นตอนการทำสำนวนการเสียชีวิตของ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ที่โดดจากชั้น 7 ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านวัฒนะ เมื่อช่วงสายวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า การเสียชีวิตในลักษณะแบบนี้ในการทำสำนวนเรียกว่าการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ การทำสำนวน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ก็ไม่ได้กำชับอะไรเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นการดำเนินการตามสำนวนชันสูตรพลิกศพ ที่พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งพนักงานสอบต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เท่าที่ได้รับรายงานทางสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจได้รับศพของ พล.ต.อ.สล้างดำเนินการชันสูตรพิสูจน์เรียบร้อยแล้ว

รองโฆษกตร. ขอตอบ! ปมดราม่าโซเชียลรีบย้ายร่างพล.ต.อ.สล้าง ออกจากห้างดัง

ส่วนกรณีจดหมายลาตายที่พบในที่เกิดเหตุ เนื้อความที่ปรากฏไม่ว่าท่านจะเขียนเรื่องอะไรก็แล้วแต่ จะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเรื่องส่วนตัวหรือการทำงาน นำเรียนว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน ไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่อย่างไร ส่วนญาติจะติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้ยังไม่ได้รับการประสานมา

รองโฆษกตร. ขอตอบ! ปมดราม่าโซเชียลรีบย้ายร่างพล.ต.อ.สล้าง ออกจากห้างดัง

พ.ต.อ.กฤษณะ เปิดเผยถึงกระแสดราม่าในโลกโซเชียลถึงการเคลื่อนย้ายร่างของ พล.ต.อ.สล้างออกจากที่เกิดเหตุว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ถ้ายังไม่เสียชีวิต มีการปฐมพยบาลที่ดีพอแล้วหรือไม่ ว่า "เรื่องนี้ผมคงไม่สามารถไปตอบแทนผู้ที่ทำหน้าที่อยู่ตรงนั้นได้ เนื่องจากการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บผู้ป่วยหรือแม้กระทั่งศพมีขั้นตอน ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ได้รับการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดีอยู่แล้ว ผมไม่สามารถให้ความเห็นได้ เนื่องจากไม่ได้เห็นจากหน้างาน เห็นเฉพาะที่มีการแชร์ภาพกันต่อมา แต่คิดว่าผู้ที่ประสบเหตุนั้น อันดับแรกคงมีความตั้งใจจริงที่จะพยายามปฐมพยาบาลเบื้องต้น หรือการเคลื่อนย้ายร่างออกมาก่อน

ส่วนที่คิดว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ไม่สามารถตอบได้ อย่าลืมว่าเหตุที่เกิดขึ้นเกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้า แน่นอนที่สุดผู้ประสบเหตุคนแรกคงจะไม่พ้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งทราบว่าขณะนี้ตามพ.ร.บ.ธุรกิจรักษาความปลอดภัย ฉบับใหม่ที่ออกมาบังคับใช้ หนึ่งในคุณสมบัติของผู้ปฏิบัติหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยจะต้องมีองค์ความรู้ในด้านนี้ด้วย"


รองโฆษกตร. ขอตอบ! ปมดราม่าโซเชียลรีบย้ายร่างพล.ต.อ.สล้าง ออกจากห้างดัง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์