เปิดประวัติ สล้าง บุญนาค เสือใต้แห่งกรมตำรวจและคดีในตำนาน !!

กลายเป็นเหตุการณ์สุดสะเทือนใจ หลัง สภ.ปากเกร็ด นนทบุรี แจ้งเหตุชายพลักตกจากที่สูง ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ รับแจ้งเหตุวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 เวลาประมาณ 11.30 น. พบผู้เสียชีวิต คือ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค อายุ 81 ปี อยู่หมู่ 5 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ

พลตำรวจเอก สล้าง บุนนาค (5 มีนาคม พ.ศ. 2480 - 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561) เกิดที่ อ.เมือง จ.ราชบุรี อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ เป็นบุตรของหลวงพินิตพาหนะเวทย์ (พิง) มารดาชื่อ ทองอยู่ (สกุลเดิม ลิมปิทีป) สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รับราชการในกรมตำรวจ (สำนักงานตำรวจแห่งชาติในปัจจุบัน) ตำแหน่งที่สำคัญได้แก่ ผู้บังคับการตำรวจภูธร 12 ผู้บัญชาการศึกษา ผู้ช่วยอธิบดีตำรวจ และรองอธิบดีกรมตำรวจ ฝ่ายป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ ตามลำดับ ถือเป็น อดีตมือปราบโชกโชน พัวพันคดีดังและเหตุการณ์การเมือง

พลตำรวจเอก สล้าง บุนนาค อดีตรองอธิบดีกรมตำรวจ ถือเป็นคนดังของตำรวจ มีบทบาทที่สำคัญในเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 ที่ขณะนั้น เป็นรองผู้กำกับการ 2 รับคำสั่งจาก พล.ต.ต.สุวิทย์ โสตถิทัต ผู้บังคับการกองปราบปราม ของคืนวันที่ 5 ตุลาคม 2519 ให้นำกำลังตำรวจปราบจลาจล 200 นายไปรักษาความสงบที่บริเวณท้องสนามหลวง และหน้า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นที่มาของการ ใช้อาวุธหนักโจมตีเข้าไปใน ม.ธรรมศาสตร์ จึงมีนักศึกษา ประชาชน เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นจำนวนมาก


เปิดประวัติ สล้าง บุญนาค เสือใต้แห่งกรมตำรวจและคดีในตำนาน !!


นอกจากนี้มีชื่อเสียงโด่งดังจากคดีสำคัญ วิสามัญฆาตกรรม "โจ ด่านช้าง" และพวกอีก 5 คน เมื่อปี 2539 ซึ่งจับญาติพ่อค้าอาวุธปืนเป็นตัวประกันที่บ้านหลังหนึ่งเพื่อหวังแก้แค้นที่ตีตัวออกห่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้สื่อข่าว และไทยมุง ต่างล้อมบ้านเฝ้าสังเกตการณ์... ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค รองอธิบดีกรมตำรวจ (ขณะนั้น) พร้อมด้วยตำรวจชั้นผู้ใหญ่ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ สั่งการจับกุมคนร้ายด้วยตัวเอง ซึ่งพบว่าท้ายที่สุด มีการวิสามัญคนร้ายรวม 6 ศพ ทั้งที่สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว แต่มีการนำตัวกลับไปในบ้านเกิดเหตุและเกิดเสียงปืนดังขึ้นหลายสิบนัดท่ามกลาง ชาวบ้าน ผู้สื่อข่าวที่ติดตามคดี หลังจากนั้นก็พบว่า คนร้ายทั้งหมดถูกยิงตายคาที่ โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า เกิดการต่อสู้โดยใช้ปืนที่ซ่อนไว้ ท่ามกลางคำถาม ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ โดยคดีดังกล่าวมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนอยู่เป็นเวลานาน
โดยยังพบประวัติว่า พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค เป็นผู้ที่ขออาสา ยึดทำเนียบรัฐบาลคืนจากกลุ่มพันธมิตร ในเหตุการณ์ชุมนุมอีกด้วย

เปิดประวัติ สล้าง บุญนาค เสือใต้แห่งกรมตำรวจและคดีในตำนาน !!


เปิดประวัติ สล้าง บุญนาค เสือใต้แห่งกรมตำรวจและคดีในตำนาน !!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์