ปปป.เตรียมส่งหนังสือขอ “คลิปเสียงเปรมชัยต่อรองหลังถูกจับ” จากสื่อ หลังจู่ๆคลิปต้นฉบับถูกลบ?

วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (รอง ผบก.ปปป.) เปิดเผยว่า เดิมทีเจ้าหน้าที่ได้มีการนัดหมายกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เพื่อขอให้นายวิเชียร ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการที่มีคลิปเสียงต่อรองขอให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารกรรมการบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หลังจากถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวพร้อมพวก 4 คน พร้อมของกลางซากหนังเสือดำ เนื้อ และหนังเสือดำ รวมทั้งซากไก่ฟ้าหลังเทา สัตว์ป่าคุ้มครอง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนเป็นจำนวนมาก

ปปป.เตรียมส่งหนังสือขอ “คลิปเสียงเปรมชัยต่อรองหลังถูกจับ” จากสื่อ หลังจู่ๆคลิปต้นฉบับถูกลบ?

สำหรับการดำเนินการในส่วนของ ปปป. จะสอบปากคำเพื่อหาข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีการติดสินบน ซึ่งจะต้องสอบปากคำทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้กล่าวหาก่อน และเมื่อได้ข้อมูลที่ชัดเจนแล้ว จึงจะทำการสอบปากคำฝ่ายนายเปรมชัย ผู้ถูกกล่าวหา สำหรับการสอบปากคำฝ่ายผู้กล่าวหามีด้วยกันทั้งหมด 4 คน โดยได้นัดหมายครั้งแรกคือวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา แต่นายวิเชียร ขอเลื่อนออกไป เนื่องจากติดราชการ และได้มีการนัดหมายกันอีกครั้งหนึ่งในวันที่ 7 มี.ค.ที่ สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งการสอบปากคำจะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมาย หรือนิติกร ของกรมอุทยานฯ มาร่วมรับฟังด้วย


"นอกจากนี้พบว่าคลิปเสียงที่ถูกนำไปเผยแพร่นั้น เจ้าหน้าที่ได้ลบไปแล้ว ดังนั้นเจ้าหน้าที่ ปปป.จำเป็นจะต้องส่งหนังสือไปขอความร่วมมือจากสื่อต่างๆ ที่ได้นำคลิปเสียงไปเผยแพร่ เพื่อนำคลิปดังกล่าวไปพิสูจน์ว่า เป็นเสียงของใคร" พ.ต.อ.วัชรินทร์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณีที่นายวิเชียร เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อนายเปรมชัย เพิ่มอีก 1 ข้อหา รวมเป็น 10 ข้อหา คือข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งพนักงานสอบสวนได้มีหมายเรียกไปถึงนายเปรมชัยให้มารับทราบข้อกล่าวหาครั้งแรกภายใน 12 วัน และวันนี้วันที่ 23 ก.พ.จะครบกำหนด 12 วัน และต่อมาทนายความส่วนตัวของนายเปรมชัย ได้ประสานมาขอเลื่อนเข้าพบเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา โดยให้เหตุผลว่าติดภารกิจสำคัญ แต่อย่างไรก็ตาม หากภายในวันนี้ (23 ก.พ.) นายเปรมชัย ไม่ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่จะส่งหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ในวันพรุ่งนี้ (24 ก.พ.)


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่ พ.ต.อ.วัชรินทร์ เปิดเผยว่า คลิปเสียงดังกล่าวถูกลบ ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงจากนายวิเชียร แต่ไม่สามารถติดต่อได้ โดยสัญญาณโทรศัพท์ได้ตั้งระบบฝากข้อความเอาไว้


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์