ผอ.เขต สั่ง!! ปิดตลาดทันที 3 แห่ง อีก 2 แห่งให้แก้ไขใน 7 วัน เรียกตลาดรับทราบข้อกล่าวหา

จากคดีอุทาหรณ์สำหรับ "ป้าทุบรถ" ซึ่งนอกจากเป็นปัญหาการจอดรถกีดขวางอย่างไม่เป็นระเบียบ ยังบานปลายไปถึงปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนจากการก่อสร้างตลาดในชุมชน เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่สำนักงานเขตประเวศ นายธนะสิทธิ์ เมธพันธุ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ กทม. ได้แถลงข่าวว่า ในวันนี้ได้เชิญเจ้าของตลาด 5 แห่ง และผู้ค้าร้านสะดวกซื้อฝั่งตรงข้ามบ้านคุณป้าอีก 1 ร้าน เพื่อมาทำความเข้าใจให้ตรงกัน และแจ้งว่าจะดำเนินคดี ที่จะแจ้งต่อผู้ทำผิดทุกราย ส่วนรายที่แก้ไขก็ต้องทำไปตามระเบียบ ส่วนผู้ที่ทำผิดก็ต้องเซ็นรับคำสั่งทุกราย

ผอ.เขต สั่ง!! ปิดตลาดทันที 3 แห่ง อีก 2 แห่งให้แก้ไขใน 7 วัน เรียกตลาดรับทราบข้อกล่าวหา

"ระยะนี้เป็นระยะที่ยังให้ขายอยู่เพื่อระบายสินค้า และตลาดจะปิดภายใน 7 วัน ตามที่ ผู้ว่ากทม. ให้ดำเนินการตามกฎหมาย และให้ปฏิบัติเหมือนกัน 50 เขต โดยวันที่ 28 ก.พ.นี้ จะมีตลาดสวนหลวง ตลาดรุ่งวาณิชย์ ตลาดร่มเหลือง ยุติโดยสิ้นเชิง จนกว่าจะทำถูกต้อง แต่หากมีคำสั่งศาลมาว่าเป็นพื้นที่สำหรับบ้านเดี่ยวก็ต้องรื้อถอนและย้ายทั้งหมดออกไป"นายธนะสิทธิ์ กล่าว



ผอ.เขต สั่ง!! ปิดตลาดทันที 3 แห่ง อีก 2 แห่งให้แก้ไขใน 7 วัน เรียกตลาดรับทราบข้อกล่าวหา

นายธนะสิทธิ์ กล่าวว่า ส่วนตลาดยิ่งนรา ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ขออนุญาตขายเชิงพาณิชย์ไว้ ก็จะยังสามรถขายได้ แต่ต้องขายของตามประเภทที่ พ.ร.บ.สาธารณสุข กำหนดไว้ คือ ต้องไม่มีของสด แต่ต้องมีที่จอดรถตามที่กฎหมายกำหนด คือ 14 คัน หากไม่สามารถแก้ไขได้และตรวจสอบไม่ผ่านก็จะต้องยุติเช่นกัน

"ส่วนผู้ค้าจาก 3 ตลาด ที่ต้องยุติ พบว่า ยินดีจะให้ความร่วมมือ โดยที่จะไปดูที่ขายเอง ซึ่งเขตก็สามารถหาที่รองรับให้ได้ แต่ผู้ค้ายืนยันว่า จะหาที่เอง ส่วนอีก 2 ตลาดที่เหลือ ก็สามารถขายได้ แต่ต้องไม่มีเรื่องร้องเรียน หรือ ทำความเดือดร้อนให้กับประชาชนในละแวกดังกล่าว เรื่องที่ผ่านมา ผมไม่รู้ แต่จะมีคณะทำงานขึ้นมาใหม่เพื่อแก้ปัญหาตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่ถ้าผมยังอยู่ตรงนี้ เป็นผู้อำนวยการเขตก็จะทำให้ถูกต้อง"



ผอ.เขต สั่ง!! ปิดตลาดทันที 3 แห่ง อีก 2 แห่งให้แก้ไขใน 7 วัน เรียกตลาดรับทราบข้อกล่าวหา

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมามีข้อสังเกตว่า มีการจ่ายใต้โต๊หรือไม่ นายธนะสิทธิ์ กล่าวว่า "ท่านผู้ว่า พูดชัดและสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว สมัยผมไม่มีผู้มีอิทธิพลเด็ดขาด ส่วนตลาดที่กำหนดให้แก้ไขถ้าตรวจสอบแล้วไม่ถูกต้องก็ไม่อนุญาตให้ทำต่อเช่นกัน"

"5 ตลาด จำแนกลักษณะ คือ ตลาดสวนหลวง มีการขออนุญาตจัดตั้งอาคาร แต่ไม่มีใบอนุญาตสร้างตลาด ตลาดเปิ้ล มีใบอนุญาตธุรกิจเชิงพาณิชย์ ตลาดยิ่งนรา มีใบอนุญาตถูกต้อง แต่โครงสร้างไม่มีที่จอดรถให้แก้ไขใน 7 วัน ตลาดรุ่งวาณิชย์ และ ตลาดร่มเหลือง ไม่มีใบอนุญาตก่อสร้างอาคาร และ ใบอนุญาตจัดตั้งตลาด ให้ยุติภายในวันที่ 28 ส่วนพวกร้านสะดวกซื้อ ยังต้องตรวจสอบ"นายธนะสิทธิ์ กล่าว


เมื่อถามถึงกระแสสังคมที่มี นายธนะสิทธิ์ กล่าวว่า "เรื่องแบบนี้ ในโซเชียลก็จะเป็นแบบนี้ เราทำงานก็ต้องมีจุดยืน ผมไม่มีข้างใคร พวกใคร คิดว่าอีกหน่อยก็คงเข้าใจผม เจ้าหน้าที่ก็ต้องทำให้เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ไม่ซีเรียส และไม่โกรธอะไรในโซเชียล ไม่ท้อ และทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ปัญหา"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์