สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม พอใจเห็นสายเดียวเล่นสงกรานต์ลดลง

สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม พอใจเห็นสายเดียวเล่น"สงกรานต์"ลดลง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 15 เมษายน 2549 12:50 น.

สำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ตำหนิเล่นน้ำสงกรานต์ไม่เหมาะสมฉีดน้ำที่ก้นผู้หญิงใส่เอวต่ำไม่ให้เกียรติ พระเณรเล่นน้ำผิดวินัย พอใจวัยรุ่นใส่สายเดี่ยวเล่นน้ำน้อยลง

น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการสำนักเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า การเล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ทั่วประเทศถือว่าบรรยากาศคึกคักแต่มีบางส่วนยังเล่นกันด้วยความรุนแรงและคึกคะนอง เช่น เอาปืนฉีดน้ำเข้าไปฉีดที่ก้นของผู้หญิงที่ใส่กางเกงเอวต่ำถือเป็นการไม่ให้เกียรติผู้หญิงและเป็นการอนาจาร มีความผิดตามกฎหมาย การยืนขวางหน้ารถทั่วไปให้จอดเพื่อเอาแป้งมาป้ายที่หน้ากระจกรถ ทำให้มองไม่เห็น และกรณีที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งมีพระเณรออกมาเล่นน้ำสงกรานต์บนรถกระบะพร้อมถือปืนฉีดน้ำทั้งที่ตามระเบียบวินัยของสงฆ์ไม่สามารถทำได้ โดยเฉพาะความไม่สนใจการรณรงค์เรื่องการห้ามดื่มสุราที่รณรงค์อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้สิ่งที่น่าพอใจคือการสวมใส่เสื้อสายเดี่ยวของวัยรุ่นแทบจะไม่เห็นเลยอย่างที่ถนนข้าวสารจะเห็นเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ทั้งนี้ ต้องยอมรับว่าในสมัยที่นางอุไรวรรณ เทียนทอง เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม มีการรณรงค์โครงการขันแลกปืนฉีดน้ำแต่ถูกต่อต้านค่อนข้างมาก แต่ในวันนี้เห็นผลแล้วว่าการรณรงค์ได้ผล เพราะกระทรวงวัฒนธรรมตระหนักว่า การสวมใส่เสื้อผ้าล่อแหลมนำไปสู่ปัญหาการอนาจาร การลวนลามและการทะเลาะวิวาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์