รวมตัวฟ้องร้อง! หลังถูกหลอกขายตรง “นมขาว นมผอม” เสียหาย 11 ล้าน!!

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ดำรงธรรมจ.นครราชสีมา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย พร้อมกลุ่มวัยรุ่นหน้าตาดี อายุเฉลี่ย 20-30 ปี มีภูมิลำเนาทั้งอยู่ในจ.นครราชสีมาและต่างจังหวัด เครือข่ายผู้ประกอบธุรกิจขายตรงกับบริษัท เมจิก สกิน จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ยี่ห้อหนึ่ง เรียกว่า นมผอม และนมขาว ซึ่งตรวจพบว่ามีเลขทะเบียนอาหารและยาไม่ถูกต้อง ถือเป็นการโฆษณาเกินความเป็นจริงในกลุ่มเพจ

รวมตัวฟ้องร้อง! หลังถูกหลอกขายตรง “นมขาว นมผอม” เสียหาย 11 ล้าน!!

โดยแชร์และส่งต่อกันในโลกโซเชียล เช่น ดื่มนมดังกล่าว จะส่งผลให้ผอมหรือผิวขาวภายใน 7 วัน รวมทั้งผลกำไรที่จะได้จำนวนมาก จากการเป็นสมาชิก ทำให้เหยื่อหลงเชื่อสนใจร่วมลงทุน จำนวน 160 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 11 ล้านบาท เมื่อได้เงินลงทุนจากผู้ร่วมทุน ก็มีลอยแพผู้ลงทุน จึงได้นัดผู้เสียหายมาร้องทุกข์ โดยมีน.ส.ปัณฑารีย์ โชรัมย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม รับเรื่องไว้ โดยกล่าวว่า จะเร่งดำเนินการตามกระบวนการ เพื่อให้ได้ข้อยุติโดยเร็ว ซึ่งมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ร่วมรับฟังปัญหาด้วย

รวมตัวฟ้องร้อง! หลังถูกหลอกขายตรง “นมขาว นมผอม” เสียหาย 11 ล้าน!!

ด้านนายสามารถ ประธานสมาพันธ์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่ตั้งโรงงาน ซึ่งมีชื่อที่อยู่ในเขต อ.เมือง จ.นครราชสีมา เบื้องต้นเป็นที่อยู่ปลอม โดยนำเลขที่ของร้านค้าที่ไม่ได้เกี่ยวข้องมาพิมพ์บนกล่อง ซึ่งต้องสอบสวนเชิงลึกอีก ขณะที่ผู้เสียหายต้องการให้เจ้าของผลิตภัณฑ์รับผิดชอบคืนเงินให้ผู้เสียหาย 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีการลดหย่อนแต่อย่างใด

รวมตัวฟ้องร้อง! หลังถูกหลอกขายตรง “นมขาว นมผอม” เสียหาย 11 ล้าน!!

น.ส.ภัทดิ์ปัทมาพร รัชตะอัคนนิจ อายุ 41 ปี ชาว ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เป็นคนรักสวยรักงาม เมื่อช่วงกลางปี 2560 ได้มีการแชร์ และส่งต่อสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว พร้อมใช้นักร้อง นักแสดงชื่อดัง รีวิวสินค้า เริ่มแรกได้ทดลองดื่มนมผอมสามารถลดน้ำหนักได้ จึงกู้เงินมาลงทุนขายสินค้า คาดหวังสองเด้ง ทั้งสุขภาพดี และมีกำไรจากธุรกิจขายตรง สินค้าล็อตแรกๆ ผลตอบรับดีมากๆ ดื่มแล้วเป็นไปตามสรรพคุณทั้งผอม และขาว เรียกว่าต้องแย่งกันโอนเงิน บางรายกู้เงินมาลงทุน

รวมตัวฟ้องร้อง! หลังถูกหลอกขายตรง “นมขาว นมผอม” เสียหาย 11 ล้าน!!

แต่ถึงสินค้าล็อต 3 สรรพคุณไม่เป็นไปตามที่โฆษณา และสินค้ายังไม่ทันขาย ซึ่งไม่ถึงเดือน บริษัท ได้ปล่อยสินค้าล็อต 4 และออกมาอ้างว่าล็อต 3 เป็นสินค้าปลอม เมื่อสอบถามจึงได้คำตอบยินดีซื้อสินค้าคืนในราคาลังละ 4 พันบาท ซึ่งมี 30 กล่อง ทั้งที่ราคาต้นทุนที่ซื้อมาคือ 12,000 บาท และบริษัท ขู่หากนำข้อความที่ทำให้เสียหายแชร์ลงในกลุ่มเพจ จะแจ้งความดำเนินคดี พวกเราจึงรวมตัวมาร้องทุกข์ให้บริษัทชดใช้เงินคืนตามที่จ่ายไปจริง

ที่มา khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์