เผา ‘สองตายาย’ พร้อมกันในเชิงตะกอน ปิดตำนานรักอมตะ 75 ปี ตายในวันเดียวกัน


เผา ‘สองตายาย’ พร้อมกันในเชิงตะกอน ปิดตำนานรักอมตะ 75 ปี ตายในวันเดียวกัน

เผาแล้วพร้อมกันในเชิงตะกอน คุณทวดสองสามีภรรยา 5 แผ่นดิน ที่ครองคู่กันมา 75 ปี ด้วยความรักจนลมหายใจสุดท้าย และเสียชีวิตในวันเดียวกัน ท่ามกลางญาติพี่น้องและชาวบ้านที่ไปร่วมไว้อาลัย และเชิดชูในความรักของทั้งคู่

หลังจากที่มีการกล่าวขานถึงเรื่องราวความรักที่เป็นอมตะ ระหว่าง นายอิ้น คังคะมณี อายุ 100 ปี และ นางดี คังคะมณี อายุ 97 ปี สองตายายที่ครองรักกันมายาวนานถึง 75 ปี จนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต

และทั้งคู่ก็เสียชีวิตลงในวันเดียวกัน เมื่อวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยคุณตาอิ้นเสียชีวิตในเวลา 11.30 น. และคุณยายดี เสียชีวิตในเวลา 22.40 น. ท่ามกลางความอาลัยของลูกหลานและชาวบ้านเนื่องจากทั้งคู่เป็นคุณทวด 5 แผ่นดิน


ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (12 ก.พ.) ที่วัดหนองนายขุ้ย หมู่ 6 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีพิธีฌาปนกิจศพของคุณตาคุณยายแล้ว ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอาลัย มีลูกหลานและญาติพี่น้อง รวมทั้งชาวบ้าน มาร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายจำนวนมาก

โดยทางญาติได้นำช้อนมาเป็นของที่ระลึกในพิธีฌาปนกิจศพ ตามความเชื่อของคนโบราณที่ว่า การนำช้อนจากบ้านของผู้เสียชีวิตที่อายุเกิน 100 ปี ไปเก็บไว้ที่บ้านจะทำให้กินดีอยู่ดีและมีอายุยืนยาว และต้องเป็นช้อนที่ขโมยมาจากบ้านเท่านั้น ทำให้หลังการเสียชีวิตของทั้งคู่ ช้อนที่บ้านมีคนไปแอบหยิบไม่เหลือแม้แต่เล่มเดียว

ส่วนพิธีการฌาปนกิจศพของทั้งสองตายาย ได้มีการสร้างเชิงตะกอนคู่แบบสมัยโบราณ และเผาศพของทั้งสองคนพร้อมๆ กัน รวมทั้งมีการจุดพลุเพื่อไว้อาลัยในระหว่างพิธีเผาศพ และผู้ที่มาร่วมพิธีฌาปนกิจศพ ต่างชื่นชม และกล่าวถึงชีวิตรักที่เป็นอมตะของทั้งสองคนว่า นี่คืออีกหนึ่งตำนานของความรักในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ที่กำลังจะมาถึงอีกด้วย

เผา ‘สองตายาย’ พร้อมกันในเชิงตะกอน ปิดตำนานรักอมตะ 75 ปี ตายในวันเดียวกัน

นางวันดี พรหมอิน อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นหลาน บอกว่า เสียใจกับการจากไปของคุณตาคุณยาย แต่ก็เป็นไปตามกาลเวลา ซึ่งความรักและความดีรวมทั้งการครองคู่ที่อยู่กันอย่างยาวนาน เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกหลาน

ด้าน น.ส.เพ็ญฤดู พรหมอิน อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นเหลนบอกว่า โตมากับคุณทวดทั้งสองท่าน เห็นถึงความรักที่ทั้งสองท่านมีให้กันมาตลอด ความรักของทั้งคู่ที่อยู่กินกันมาจนถึงลมหายใจสุดท้าย เเละจากไปพร้อมกัน เป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นใหม่ในการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน

Cr:::workpointnews.com

เผา ‘สองตายาย’ พร้อมกันในเชิงตะกอน ปิดตำนานรักอมตะ 75 ปี ตายในวันเดียวกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์