ไม่พบ “เปรมชัย” หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน!! สั่งเช็กบ้านพักภูเรือตรวจสอบรุกที่ป่าสงวนหรือไม่?

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวกรวม 4 คน พร้อมของกลางซากสัตว์ป่าคุ้มครอง อาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมาก เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ยังไม่มีข้อมูลว่านายเปรมชัย หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้านตามที่เป็นกระแสข่าว

ไม่พบ “เปรมชัย” หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน!! สั่งเช็กบ้านพักภูเรือตรวจสอบรุกที่ป่าสงวนหรือไม่?

ส่วนหลบหนีทางช่องทางธรรมชาติหรือไม่นั้น หากพบมีหลักฐานก็สามารถขอศาลพิจารณาเพิกถอนคำสั่งประกันตัวได้ เนื่องจากนายเปรมชัยได้ประกันตัวในชั้นศาล ตำรวจก็ไม่มีอำนาจก้าวล่วง ซึ่งเมื่อครบกำหนดฝากขัง 12 วัน นับจากวันที่ศาลให้ประกันตัว นายเปรมชัยก็จะต้องเดินทางมารายงานตัวต่อศาล หากไม่เดินทางมาศาลก็จะยึดเงินประกันตามขั้นตอน ส่วนบ้านพักที่อ.ภูเรือ จ.เลย นั้น ไม่ใช่บ้านนายเปรมชัย แต่มีชื่อของบริษัท ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ครอบครอง นายเปรมชัยเป็นเพียงกรรมการบริหารเท่านั้น


ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวจะมีความผิดฐานรุกล้ำพื้นที่ป่าหรือไม่ ต้องให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตรวจ (บก.ปทส.) ตรวจสอบเรื่องนี้รัฐบาลและคสช.กำชับมาโดยตลอด ถ้าหากพบว่ามีนายทุนเข้าไปปลูกสิ่งก่อสร้างรุกล้ำพื้นที่ป่าต้องดำเนินการหมด ที่ผ่านมาได้ยึดคืนได้จำนวนมาก


รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับการตรวจค้นร้านขายของป่านั้น ตำรวจในพื้นที่ดำเนินการตรวจค้นไปแล้ว ไม่มีข้อมูลยืนยันว่านายเปรมชัยกับเจ้าของร้านขายของป่าเป็นอะไรกัน แต่ตามปกติถ้าขายของป่า ขายซากสัตว์ป่าก็ถือว่ามีความผิดอยู่แล้ว ไม่กังวลว่านายเปรมชัยจะหลุดคดี เพราะตำรวจมีพยานหลักฐาน ยืนยันว่าไม่ว่าอย่างไรนายเปรมชัยก็มีความผิด เพียงแค่นำอาวุธปืนเข้าไปในอุทยานฯก็ถือว่ามีความผิด แม้ว่าจะไม่ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือยิงก็ตาม ส่วนกรณีที่จะมีการออกหมายเรียกนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์ นั้นยังไม่ทราบรายละเอียด เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวน ตนได้นับหนึ่งไปให้แล้ว ที่เหลือพนักงานสอบสวนก็ดำเนินการต่อได้


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์