“ศรีวราห์” โยน “กรมอุทยานฯ” พิจารณาโทษ “หัวหน้าวิเชียร” ปมไม่เก็บค่าเข้าป่าทุ่งใหญ่ เจ้าสัว!?

เมื่อเวลา 06.20 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่ท่าอากาศญาณกองทัพอากาศ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงการสอบปากคำนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ว่า จากการสอบปากคำนายวิเชียรให้การเบื้องต้นว่า เป็นผู้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทยดีเวล็อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) เข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้เก็บค่าธรรมเนียมคนละ 20 บาท และค่าธรรมเนียมพาหนะ 30 บาท รวมแต่อย่างใด

“ศรีวราห์” โยน “กรมอุทยานฯ” พิจารณาโทษ “หัวหน้าวิเชียร” ปมไม่เก็บค่าเข้าป่าทุ่งใหญ่ เจ้าสัว!?

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า โดยนายวิเชียรให้การว่า ได้รับการประสานจากผู้อำนวยการฯ ให้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัยและพวกเข้าไปโดยงดเว้นค่าธรรมเนียมเพื่อไปศึกษาธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม ประเด็นนี้ขึ้นอยู่กับทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป นอกจากนี้ นายวิเชียรยืนยันว่า มีความพยายามในการติดสินบนเจ้าพนักงาน จึงให้นายวิเชียรร้องทุกข์กับตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) และกล่าวโทษนายเปรมชัย กับพวก ฐานให้สินบนเจ้าพนักงานแล้ว โดยจะต้องดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับ เรื่องสินบนทุกราย

 

 

 


ทั้งนี้ สำหรับตามปกติการเข้าพื้นที่อุทยานแห่งชาติฯ จะต้องมีการเก็บค่าธรรมเนียมคนละ 20 บบาท และค่านำรถยนต์เข้าพื้นที่ 30 บาท แต่กรณีนี้พบว่าไม่มีการทำหนังสือขออนุญาต แต่มีการให้เข้าโดยไม่เก็บค่าธรรมเนียม



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์