กู้ซากรถ ! จมแม่น้ำโขง โยงแก๊งโจรกรรมรถข้ามชาติ


เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 ที่จังหวัดนครพนม ว่าที่ร้อยตรี ภูมิศักดิ์ ขำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23 ประสานงานร่วมกับ น.อ.กษิดิ กลิ่นศรีสุข ผบ.นรข.เขตนครพนม , พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 237 อ.ท่าอุเทน , นาวาโทกริช กองศรี หัวหน้าสถานีเรืออำเภอบ้านแพงนำ ชุดเฉพาะกิจ ตชด.237 เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม (นรข.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยนครพนม เร่งกู้ซากรถยนต์ หลังขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ ได้ลำเลียงลงเรือหางยาวต่อเป็นแพ เพื่อส่งข้ามไปขายประเทศเพื่อนบ้าน เมื่อกลางดึกของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่มีการสืบสวนพบการกระทำผิด จึงพยายามเข้าตรวจยึดจับกุม ทำให้ขบวนการโจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติ พยายามขับเรือหางยาวที่ต่อเป็นแพลำเลียงรถยนต์หลบหนี ก่อนจมเรือทิ้งของกลาง และขับเรือหางยาวอีกลำหลบหนี เหตุเกิดบริเวณริมแม่น้ำโขง บ.เหล่าสวนกล้วย ต.หนองเทา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันค้นหา นำเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมใต้น้ำ นรข.นครพนม ระดมค้นหา และนำรถเครนขนาดใหญ่มาลากยกขึ้นจากน้ำโขง พบว่าเป็นรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กค 5784 สตูล ซึ่งอยู่ในสภาพพังเสียหายทั้งคัน เพราะไหลไปตามกระแสน้ำโขง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบเอกสารหลักฐานหาที่มา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เบื้องต้นจากากรตรวจสอบเชื่อว่า รถยนต์คันดังกล่าวมีการลักลอบนำรถยนต์จากขบวนการโจรกรรมมารลงเรือที่ต่อเป็นแพเตรียมส่งข้ามไปขาย ซึ่งมีการตรวจยึดจับกุมบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะเป็นรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ายกสูง รวมถึง ฟอร์ด และมาสด้า แบบยกสูง เพราะเป็นที่นิยมของตลาดรถโจรกรรมข้ามชาติ มีราคาซื้อขายกันคันละประมาณ 3-5 แสนบาท ตามสภาพ ส่วนที่มาปัจจุบันจะไม่เน้นการโจรกรรม จะนำรถยนต์มาจากบ่อนการพนันที่มีลูกค้าไปจำนำ รวมถึงรถหนีไฟแนนซ์ และมีโจรกรรมเพียงบางส่วน

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้บรูณาการ ร่วมกัน ระหว่างตำรวจตระเวนชายแดน ทหารกองกำลังสุระศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่ นรข. ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ตั้งกองบัญชาการทางยุทธวิธีเสริมกำลังลาดตระเวนเข้ม เพื่อเป็นการกดดัน สกัดกั้นปราบปรามจับกุม และตัดเส้นทางลำเลียงขนส่ง ป้องกันการลักลอบส่งรถยนต์โจรกรรมข้ามไปขาย ประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมประสานความร่วมมือกับชาวบ้านในพื้นที่ช่วยแจ้งเบาะแสหาข่าว

 

ที่มา : คมชัดลึก


กู้ซากรถ ! จมแม่น้ำโขง โยงแก๊งโจรกรรมรถข้ามชาติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์