หมอแสงทอง เฮ1 ได้รับอนุมัติให้เป็นหมอพื้นบ้านแล้ว


ผู้ป่วยโล่ง หลัง 'หมอแสง' ได้รับรองเป็นหมอพื้นบ้าน เลิกวิตกขายสูตรยาให้ฝรั่ง ขณะที่บรรยากาศช่วงสัปดาห์สุดท้าย ผู้ป่วยเดินทางมาลงทะเบียนรับยาต่อเนื่องตลอดทั้งวัน
วันที่ 2 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายที่ผู้ป่วยในพื้นที่ต่างๆ จะทยอยเดินทางมาลงบันทึกประจำที่ สภ.เมืองปราจีนบุรีเพื่อรับยาหมอแสง ซึ่งพบว่า มีชาวบ้านเดินทางมามากขึ้น จากการตรวจสอบพบว่า มีทั้งผู้ป่วยเก่าและใหม่ที่อยู่ห่างไกล ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ เดินทางมาที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี เป็นจำนวนมากนับหมื่นราย ทำให้ทาง สภ.เมืองปราจีนบุรี ต้องเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหลายราย ไว้บริการลงบันทึกประจำวัน แต่ยังไม่เเพียงพอต่อคลื่นมนุษย์ที่มามากกว่าทุกเดือน คาดว่าจะมีผู้ป่วยพร้อมญาติเดินทางมารับยาครั้งนี้ประมาณ 2.5-3 หมื่นราย

 


หมอแสงทอง เฮ1 ได้รับอนุมัติให้เป็นหมอพื้นบ้านแล้ว


ส่วนการขออนุญาต เป็นหมอพื้นบ้านของ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล ผู้จัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดปราจีนบุรี ที่ส่งเรื่องขออนุญาตเป็นหมอพื้นบ้าน ต่อกรมการแพทย์

แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกนั้น ปรากฏว่า ดร.ภญ.มณฑกา ธีรชัยสกุล ผอ.สถาบันวิจัยการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ได้นำหนังสือที่ สธ.0504/596 ลงวันที่ 29 ม.ค. 61 เรื่องการรับรองหมอพื้นบ้านและเอกสารเพิ่มเติม มอบให้กับ นายแสงชัย ว่า กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พิจารณาแล้วเห็นควรให้การรับรองเป็นหมอพื้นบ้าน เรียบร้อยแล้ว สร้างความดีใจให้กับเจ้าตัว ภรรยาและบุตรเป็นอย่างมาก น.ส.กิตติพร พันธ์ศรี อายุ 53 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ตนเองป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ระยะที่ 3 มารับยาสมุนไพรของหมอแสงไปรับประทานมาแล้ว 2 ครั้ง จากการที่รับประทานยาหมอแสงไปแล้วรู้สึกกินข้าวได้ หายใจเต็มปอด ตอนนี้รู้สึกกระฉับกระเฉงขึ้น ส่วนข่าวที่ว่าหมอแสงจะไม่แจกยา ก็รู้สึกห่วงเหมือนกัน คนก็หวังอยากให้หมอแสงแจกต่อ ตอนนี้ดีใจที่หมอแสงได้รับเป็น "หมอพื้นบ้าน" แล้ว พอได้ยิน ใจก็เบิกบาน ไม่ต้องวิตกว่าหมอจะไปขายยาให้ต่างชาติ ส่วนเรื่องที่ทางหมอแสงมีความคิดว่า จะขายยาในราคาต้นทุนนั้น สำหรับตนคิดว่า ถ้าคนไม่มีเงิน ก็ยากหน่อย แต่ถ้าจำเป็นก็ต้องหาเงินมาซื้อ.

ที่มา: ไทยรัฐทีวี


หมอแสงทอง เฮ1 ได้รับอนุมัติให้เป็นหมอพื้นบ้านแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์