ลุงจรูญ ท้าครูปรีชา สาบานที่ศาลหลักเมือง ลั่นใครโกหกขอให้ล่มจม เชื่อคดีเอนเอียง

วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 ร.ต.ท. จรูญ วิมูล และภรรยา ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับกรณีลอตเตอรี่ 30 ล้าน ว่า ตนเองน่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้ โดยเฉพาะการแถลงของตำรวจที่เผยว่ามีการสั่งฟ้องตนทั้งที่หลักฐานไม่ชัดเจน โดยความจริงคือ ตนเป็นเจ้าของตัวจริง ไม่มีการก้มเก็บ หรือไปซื้อต่อจากคนอื่นนอกจากแม่ค้า และตนก็ไม่รู้ว่าพยานที่อ้างนี้เอาจากไหนมาพูด อย่างไรก็ดี ฝั่งตนก็มีหลักฐานที่ยังไม่ได้เปิดเผยเพื่อจะต่อสู้คดีต่อไป

ประเด็นที่อีกฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าทำไมตนจำแม่ค้าไม่ได้ ร.ต.ท. จรูญ วิมูล ยอมรับว่า ก็สามารถมองได้ โดยตนรู้แค่ว่าเป็นผู้หญิง เพราะในตอนนั้นคิดแต่จะเลือกเลขที่สนใจ ที่จริงวันดังกล่าวไม่ได้ตั้งใจไปซื้อลอตเตอรี่แต่จะไปซื้อกับข้าวที่ตลาด แต่เกิดความอยากซื้อเลขซึ่งเป็นวันสำคัญของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งพอไปซื้อแม่ค้าก็บอกว่าเลขนี้กำลังดัง บอกว่ามี 5 ใบ ราคา 700 บาท จากนั้นก็ซื้อกับข้าวและกลับบ้าน ไม่คิดว่าจะมีเรื่องราวอะไรตามมา

ร.ต.ท. จรูญ เปิดเผยว่า รู้สึกน้อยใจกับคำแถลงของตำรวจ พร้อมเผยว่าที่ผ่านมาเคยเจอลักษณะแบบนี้ตั้งแต่ 2 วันแรก ที่ถูกกล่าวหาว่าขโมยหวย ทำให้ตนต้องไปหน่วยงานอื่นเพื่อหาความยุติธรรม เพราะเชื่อว่ามีขบวนการแน่นอน เนื่องจากมีการเอนเอียงไปอีกฝั่งค่อนข้างชัดเจน และอยากได้หน่วยงานมีเป็นกลางมาช่วยตรวจสอบ และถ้าเป็นไปได้ก็อยากขอความเป็นธรรมถึงนายกรัฐมนตรีเช่นกัน

กรณีที่อีกฝั่งมีพยานกว่า 40 คนนั้น ร.ต.ท. จรูญ ยืนยันว่า ไม่เชื่ออย่างแน่นอน เพราะวันที่ไปซื้อมีแม่ค้าไม่กี่คน ที่ผ่านมาตนอยากได้หลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ก็ไม่มีใครหาได้ และไม่กังวลถ้ามีคลิปใด ๆ เพราะตนเป็นฝ่ายตามหามานานแล้ว เชื่อว่าอีกฝ่ายรู้อยู่แก่ใจว่าใครโกหก ไม่เครียดถ้ามีใครต้องติดคุก เพราะตนมั่นใจว่าเป็นฝ่ายถูก ที่ผ่านมาตนพร้อมให้ตรวจทุกอย่างทั้งดีเอ็นเอ และเครื่องจับเท็จ แต่ก็ไม่ทราบว่าอีกฝ่ายทำไมถึงไม่เข้าเครื่องจับเท็จ

ร.ต.ท. จรูญ ระบุว่า เรื่องที่อยากมาเปิดเผยนั้น คือ ในวันอาทิตย์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2561 ตนเตรียมจะไปสาบานที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เวลา 10.00 น. เพื่อความบริสุทธิ์ใจ และขอท้าฝั่งครูปรีชา พยาน และตำรวจที่เรียกตนไปในวันแรก ให้มาด้วยถ้ามั่นใจว่าพูดจริง บริสุทธิ์ใจจริง ๆ โดยมาสาบานว่า ใครพูดจริงขอให้มีความเจริญ แต่ถ้าใครโกหกขอให้ครอบครัวล่มจม ติดคุกติดตาราง

อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ ยืนยันว่า คดีนี้จะไม่ยอมแบ่งเงินแน่นอนเพราะตนเป็นฝ่ายถูก ซึ่งตอนนี้ตนอยากให้คนผิดติดคุกก่อนจะได้เงินรางวัลด้วยซ้ำ ยืนยันว่ามาถึงตอนนี้หากมีผู้ใหญ่มากไกล่เกลี่ยก็คงจะสายเกินไปแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้โกรธ แค่ไม่พอใจที่อีกฝ่ายเป็นครูบาอาจารย์แต่มาทำแบบนี้ได้อย่างไร

ชมคลิปด้านล่าง

 

VVVV
VVV
VV
V
V
V
V

 

 


ลุงจรูญ ท้าครูปรีชา สาบานที่ศาลหลักเมือง ลั่นใครโกหกขอให้ล่มจม เชื่อคดีเอนเอียง



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเล่าเช้านี้, ทวิตเตอร์ @BrightTV20


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์