บิน ลาดิน สดุดีสลัดอากาศ 11 กันยา ถล่มเวิลด์เทรด

สำเนาวีดิทัศน์ชุดใหม่ของนาย โอซามา บิน ลาดินกล่าวสดุดีนายวาลีด อัล-เชห์รี ที่พุ่งชนตึกเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2544


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (11 ก.ย.) ว่า อินเทลเซ็นเตอร์ หน่วยงานในสหรัฐฯ ซึ่งเฝ้าสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของเว็บไซต์กลุ่มนักรบอิสลาม รายงานว่ามีสำเนาวีดิทัศน์ชุดใหม่ของนาย โอซามา บิน ลาดิน ผู้นำเครือข่ายอัลเคดา โดยในวีดิทัศน์เป็นภาพนิ่งของบิน ลาดิน กล่าวสดุดีนายวาลีด อัล-เชห์รี สลัดอากาศที่จี้เครื่องบินโดยสารสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 11 พุ่งชนตึกเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2544 

 
อินเทลเซนเตอร์ระบุว่า วีดิทัศน์ม้วนนี้ ซึ่งมีความยาวกว่า 47 นาที

ไม่ได้มาจากอาส-ซาฮับ หน่วยงานด้านสื่อประชาสัมพันธ์ของอัลเคดา นายเบน เวนซเก หัวหน้าศูนย์อินเทลเซ็นเตอร์ เชื่อว่าวีดิทัศน์ชุดใหม่ของบิน ลาดิน เป็นเทปบันทึกเสียงที่มีภาพนิ่ง อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอย่างละเอียดว่าในวีดิทัศน์นี้มีภาพเคลื่อนไหวหรือไม่ และกำลังวิเคราะห์เนื้อหาที่บิน ลาดิน สื่อออกมา 
 

ทางด้านสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า


วีดิทัศน์ม้วนใหม่ของบิน ลาดิน ดูเหมือนจะเป็นการยกย่องสรรเสริญนายเชห์รี แต่เพียงอย่างเดียว ไม่พบสิ่งบ่งชี้ว่าเป็นวีดิทัศน์ที่ได้รับการบันทึกเมื่อไร นางลอร่า แมนสฟิลด์ ผู้เชี่ยวชาญการก่อการร้าย กล่าวว่า ในช่วง 14-15 นาทีแรกเป็นภาพของบิน ลาดิน ส่วนที่เหลือเป็นนายวาลีด อัล-เชห์รี หนึ่งในสลัดอากาศเหตุการณ์ 11 ก.ย. ในวีดิทัศน์ไม่มีภาพเคลื่อนไหวแต่มีตัวหนังสือบรรยายเป็นภาษาอังกฤษ ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นวีดิทัศน์ของบิน ลาดิน จริงหรือไม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์