8 ซิมบับเว “เดอะเทอร์มินัล” นอนสุวรรณภูมิหลายเดือน บินออกจากประเทศไทยแล้ว!


8 ซิมบับเว “เดอะเทอร์มินัล” นอนสุวรรณภูมิหลายเดือน บินออกจากประเทศไทยแล้ว!

วันที่ 23 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชาวซิมบับเว 8 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 คน ประกอบด้วย ชาย 2 หญิง 2 และเด็ก 4 คน ประกอบด้วยเด็กชาย 3 และเด็กหญิง 1 คน อายุ 2, 6, 7 และ 11 ขวบ อยู่ในการดูแลของสายการบิน ในเขตอาคารผู้โดยสารชั้นใน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ใช้ชีวิตอยู่ภายในสนามบินนานเกือบ 3 เดือน

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ครอบครัวชาวซิมบับเวทั้ง 8 คนเดินทางเข้ามาพำนักอาศัยในประเทศไทยนานประมาณ 3 เดือน กระทั่งวีซ่าเข้าประเทศไทยหมดอายุ จึงออกเดินทางไปยังนครบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยสายการบินยูเครน ซึ่งต้องแวะผ่านเมืองเคียฟ ประเทศยูเครน เมื่อเดือน ต.ค. แต่ทางสายการบินพบว่าผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวไม่มีวีซ่าเข้าประเทศสเปน จึงปฏิเสธการขึ้นเครื่อง และพาคนต่างชาติกลุ่มนี้มาพบเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเพื่อยกเลิกการเดินทาง แต่พบว่าผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวมีสถานะอยู่เกินกำหนดในไทย เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับและไม่สามารถให้กลับเข้าประเทศได้ และเมื่อทางการไทยจะส่งตัวกลับประเทศซิมบับเวบ้านเกิด ผู้นำครอบครัวอ้างว่าไม่ต้องการกลับประเทศซิมบับเวเนื่องจากเกรงอันตรายจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศ ทั้งหมดจึงต้องใช้ชีวิตอยู่ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิดังกล่าว โดยค่าใช้จ่ายในการใช้ชีวิตกินอยู่ในสนามบิน สายการบินยูเครนเป็นผู้รับผิดชอบ เรื่องราวดังกล่าวคล้ายกับภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด เรื่องเดอะเทอร์มินัล ที่ตัวละครเอกต้องอาศัยอยู่ในอาคารผู้โดยสารเช่นกัน

ล่าสุด บีบีซี รายงานว่า พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รองโฆษกสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผยว่า ครอบครัวชาวซิมบับเว ได้เดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว โดยสายการบินไทย เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 22 ม.ค. และโดยคาดว่าได้เดินทางไปประเทศฟิลิปปินส์ เนื่องจาก สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยสหประชาชาติ (ยูเอ็นเอชซีอาร์) มีค่ายผู้ลี้ภัยอยู่ที่นั่น แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าประเทศฟิลิปปินส์เป็นจุดหมายปลายทางสุดท้ายหรือไม่

Cr:::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์