ไม่จบง่าย! พ่อน้องเมย ขอสู้คดี หลังไม่พอใจผลสอบสวน เผยติดใจหลายประเด็น

23 ม.ค.61 ที่อาคาร 6 กองบัญชาการกองทัพไทย ครอบครัวของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 จำนวน 5 คน ประกอบด้วย นายพิเชษฐ ตัญกาญจน์ นางสุกัลยา ตัญกาญจน์ น.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์ และลุงกับน้าของน้องเมย และญาติอีกคน เข้าพบ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะเป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการเสียชีวิตของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เพื่อรับฟังผลการสอบสวนของคณะกรรมการ ภายหลังทำหนังสือเชิญเมื่อปีที่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเดินทางมาถึง นางสุกัลยานำรูปของน้องเมยใส่ชุดนักเรียนเตรียมทหาร เข้าสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ในขณะที่ บิดา พี่สาว และลุงของน้องเมย รออยู่ด้านนอก

นางสุกัลยา กล่าวสั้นๆ ว่า วันนี้มาฟังผลสอบการเสียชีวิตบุตรชาย ของกองบัญชาการกองทัพไทย ซึ่งยังติดใจหลายประเด็น ส่วนจะดำเนินคดีฟ้องร้องกองบัญชาการกองทัพไทยหรือไม่นั้น ขอให้สอบถามทางบุตรสาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 11.20 น. ครอบครัวของน้องเมยเดินออกมาจากอาคาร 6 ภายในกองบัญชาการกองทัพไทยด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและไม่พอใจ โดยเปิดเผยด้วยน้ำเสียงโมโหว่า สาเหตุที่เดินออกมา เนื่องจากว่าทางกองทัพไทยไม่อนุญาตให้ลุงน้องเมยและญาติอีกคนเข้ารับฟังผลการสอบสวน ซึ่งต้องเข้าใจว่าทุกคนมีส่วนร่วมในการเลี้ยงดูน้องเมยมา ขอให้สื่อไปสอบถามทาง พล.อ.อ.ชวรัตน์ เอง

"เรารู้สึกไม่โอเคกับตรงนี้ ถ้าเชิญมาฟังทุกคนก็จะต้องได้ฟัง และยืนยันว่าจะฟ้องร้องดำเนินคดีทุกอย่างตามกฎหมายอย่างเต็มที่ และที่มานี้ยังไม่ได้รับฟังคำชี้แจงอะไรจากประธาน และยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้น เพราะเรามา 4 คน แต่เขาไม่ให้เข้าฟังทั้งหมด" นางสุกัลยา กล่าว

ด้าน นางสุพิชา ระบุว่า ตนไม่เข้าใจทำไมกรรมการที่เปิดเผยข้อเท็จจริง ที่โปร่งใส ทำไมไม่ให้ลุงและน้าเข้าไป เพราะเลี้ยงน้องมาตั้งแต่เด็ก

ขณะที่ นายพิเชษฐ์ ระบุว่า หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมให้ตามไปที่ จ.ชลบุรี ตนจะมีการแถลงข่าวต่อกรณีนี้ พร้อมขึ้นรถส่วนตัวเตรียมเดินทางกลับ

จากนั้นเวลา 11.35 น. ทางกองทัพไทย ได้โทรตามครอบครัวน้องเมย โดยยืนยันจะให้เข้ารับฟังทั้งหมด จึงยอมกลับเข้ามาฟังผลการสอบสวนอีกครั้ง

ทั้งนี้เวลา 13.45 น. ครอบครัวน้องเมย เดินทางออกจากอาคาร 6 ในกองบัญชาการกองทัพไทยอีกครั้ง โดย นายพิเชษฐ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่พอใจผลการสอบสวน ยังติดใจอีกหลายประเด็น และจะดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับ


ไม่จบง่าย! พ่อน้องเมย ขอสู้คดี หลังไม่พอใจผลสอบสวน เผยติดใจหลายประเด็น


มีรายงานข่าวแจ้งว่า ครอบครัวน้องเมยได้แจ้งข้อสงสัยต่อการเสียชีวิตของบุตรชาย 3-4 ประเด็น ให้กับ พล.อ.อ.ชวรัตน์ และทาง พล.อ.อ.ชวรัตน์ จะนำเรียน พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เพื่อขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงใหม่อีกรอบ

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 29 ม.ค.2561 โรงเรียนเตรียมทหาร จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหารครบ 60 ปี จ.นครนายก โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว.กลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีทหาร ผบ.เหล่าทัพ ตลอดจนนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ด้าน พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะประธานคณะกรรมสอบสวนกรณีการเสียชีวิตของน้องเมย กล่าวว่า วันนี้ครอบครัวของน้องเมยมาพูดคุยในประเด็นที่คาใจและสงสัย โดยเฉพาะสาเหตุการเสียชีวิตรวมถึงรอยช้ำ แต่ไม่ได้มีเอกสารหรือหลักฐานใดๆมามอบให้ ซึ่งบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี แต่ที่มีสีหน้าเคร่งเครียดอาจเป็นเพราะเหนื่อย เนื่องจากยังไม่ได้ทานข้าว

"ส่วนจะมีการพูดคุยกันอีกรอบหรือไม่นั้น ได้มีการนัดหมายกันว่าจะมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลซึ่งกันและกัน เปิดช่องทางคุยกันมากขึ้น โดยเฉพาะข้อมูลของผลสอบสวนฯซึ่งเป็นเอกสาร แต่ผมยังไม่ได้ดูอย่างละเอียดว่า ทางญาติจะขอในส่วนใด หลังจากนี้คณะกรรมการฯจะมีการพูดคุยถึงผลชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม กับความเห็นของแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าว่า แต่ละฝ่ายมีความเห็นเป็นอย่างไร เนื่องจากคณะกรรมการฯหลายคน ยังไม่เห็นข้อมูลของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งในบางประเด็นคาบเกี่ยวกันอยู่ เราต้องการให้ได้ข้อเท็จจริงเป็นที่ยอมรับกันได้ของทั้งสองฝ่าย ยืนยันว่าไม่มีการกดดันครอบครัวแต่อย่างใด และคณะกรรมการฯชี้เเจงในทุกคำถาม ซึ่งการดำเนินการต่อไปก็ไม่ได้มีการขีดเส้นใต้ว่า จะต้องเสร็จเมื่อใด แต่ก็จะทำโดยเร็ว คาดว่าจะจบลงด้วยดี" พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าว


ไม่จบง่าย! พ่อน้องเมย ขอสู้คดี หลังไม่พอใจผลสอบสวน เผยติดใจหลายประเด็น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์