ชาวนาวัย81 เครียดหนัก ถอนเงินมาทำนาไม่ได้ เมื่อธนาคารแจ้ง มีเอกสารยื่นขออายัดถึง 4 บัญชี!

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 23 ม.ค.61 นายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง อายุ 81 ปี บ้านเลขที่ 62/1 หมู่ 9 ต.ระแหง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พร้อมนางสาวอำพร อ่อนเพ็ง อายุ 48 ปี อาชีพทำนา ได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า บัญชีถูกอายัดจำนวน 4 บัญชี ไม่สามารถถอนเงินมาซื้อข้าวปลูกและปุ๋ย จึงประสบปัญหาเป็นอย่างมา และได้เดินทางไปยังธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เพื่อตรวจสอบพบว่า สำนักงานบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี ได้แจ้งอายัดบัญชี ธกส ของ นายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง ทั้งหมด 4 บัญชี

จากการสอบถาม นายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง กล่าวว่า เนื่องจากต้องใช้จ่ายในการทำนาจึงได้ไปถอนเงินที่ธนาคาร ธกส แต่ไม่สามารถถอนเงินได้เนื่องจากถูกอายัดบัญชี โดยพนังงานได้ตรวจสอบพบว่ามีเอกสารอายัดบัญชีจากสำนักงานบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี แจ้งมาที่ธนาคารโดยตรง แต่ไม่ได้แจ้งไปที่ เจ้าของบัญชี หลังจากที่ไม่สามารถถอนเงินได้จึงที่อำเภอลาดหลุมแก้วเพื่อขอตรวจสอบรายชื่อ พบว่ามีชื่อนายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง 2 ชื่อ โดยมีชื่อ นายสัมฤทธิ์ อ่อนเพ็ง อยู่จังหวัดปทุมธานี และอีกคนอยู่ จังหวัดจันทบุรี จากนั้นจึงได้นำเอกสารไปให้ธนาคาร ธกส ตรวจสอบและแจ้งไปยังสำนักงานบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ด้านนางสาวอำพร อ่อนเพ็ง ลูกสาวนายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า หลังจากที่พ่อทราบว่าไม่สามารถถอนเงินได้ เพื่อนำไปใช้จ่ายในการทำนา พ่อก็กินข้าวไม่ได้และนอนไม่หลับ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและแก้ไข เนื่องจากพ่อมีความกังวลใจมากและอายุมากแล้ว เบื้องต้นทางธนาคารได้ส่งเอกสารไปทางสำนักงานบังคับคดีจังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจสอบและแก้ไข เพื่อให้นายสัมฤทธิ์ เบิกเงินขอนตนเองใช้จ่ายได้ตามปกติ.

 

 

 


 ชาวนาวัย81 เครียดหนัก ถอนเงินมาทำนาไม่ได้  เมื่อธนาคารแจ้ง มีเอกสารยื่นขออายัดถึง 4 บัญชี!


 ชาวนาวัย81 เครียดหนัก ถอนเงินมาทำนาไม่ได้  เมื่อธนาคารแจ้ง มีเอกสารยื่นขออายัดถึง 4 บัญชี!


 ชาวนาวัย81 เครียดหนัก ถอนเงินมาทำนาไม่ได้  เมื่อธนาคารแจ้ง มีเอกสารยื่นขออายัดถึง 4 บัญชี!

ที่มา - tnewsTV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์