หนูน้อย 3 ขวบเฝ้าศพแม่รู้แล้ว แม่ไปอยู่บนสวรรค์ กาชาดชัยภูมิเข้าช่วยเยียวยาจิตใจ

กรณีพบศพนางละออ มาตรนอก อายุ 36 ปี นอนตัวแข็งบนเสื่อ มีด.ญ.เอ (นามสมสมมุติ) วัย 3 ขวบ ลูกสาวนั่งเฝ้าอยู่ข้างศพ พร้อมพยายามปลุกให้แม่ตื่นโดยไม่รู้แม่เสียชีวิตแล้ว สร้างความเวทนาให้แก่ชาวบ้านที่พบเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนสาเหตุคาดว่านางละออน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัวและหัวใจล้มเหลว จากการดื่มเหล้าหนักเกินไป ในขณะนอนหลับบนพื้นปูนกลางดึกไม่ได้ห่มผ้า ทำให้เกิดอาการช็อกจากอากาศหนาวเย็นเสียชีวิตตอนใกล้รุ่ง

ความคืบหน้าวันที่ 20 ม.ค. นางวันดี วุ่นซิ้ว นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ พร้อมคณะเหล่ากาชาดจังหวัดชัยภูมิ เดินทางลงพื้นที่นำถุงยังชีพไปเยี่ยมเยียนให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ตาย ที่วัดประจำหมู่บ้าน ที่กำลังตั้งศพ น.ส.ละออ เพื่อรอฌาปณกิจ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา จากการสอบถามพูดคุยจึงรู้ว่าครอบครัวมีฐานะยากจน โดยอาศัยอยู่รวมกันทั้งหมดในบ้านหลังเดียวรวม 8 คน มีสามี และลูก 3 คน ซึ่งสติไม่สมประกอบ นอกจากนี้ยังมีพ่อตา แม่ยาย น้องชาย และยายทวด ของผู้เสียชีวิตยังถูกโรคประจำตัวรุมเล้า จนไม่สามารถประกอบอาชีพเลี้ยวครอบครัวได้ โดยจะมีนายธิวาดอง ไตสันเทียะ ผู้เป็นสามีประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปหาเลี้ยงคนภายในครอบครัว ผู้เสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 133 หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านเล่า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ

เบื้องต้นทางเหล่ากาชาดฯ มอบเงินสงเคราะห์ 5,000 บาท พร้อมเครื่องอุปโภค บริโภค และทางอำเภอเมืองชัยภูมิและอบต.บ้านเล่า มอบเงินสงเคราะห์เพิ่มอีกจำนวนหนึ่งอีกด้วย ซึ่งในส่วนน้องเอหนูน้อยวัย3ขวบ ซึ่งทางกาชาดทราบว่า ในวันเกิดเหตุที่มารดาของตนเองนอนเสียชีวิตบริเวณหลังบ้านของเพื่อนบ้านและได้เดินทางไปกับพ่อเพื่อไปดูศพภรรยา เมื่อน้องเอเห็นมารดาของตนเองนอนอยู่ จึงเข้าไปปลุกและเขย่าตัวโดยลงเสียงเรียกให้แม่ตื่นหลายครั้ง สร้างความสลดหดหู่ใจแก่ชาวบ้านละแวกนั้นที่กำลังยืนมุงดูอยู่ ต่อความไร้เดียงสาของหนูน้อยวัยเพียง 3 ขวบ

โดยทางเหล่ากาชาดได้พุดคุยสอบถามเด็กน้อยก็มีสุขภาพจิตแจ่มใส ร่าเริงตามวัยและสุดท้ายได้ทราบแล้วว่าแม่ของตนเองได้เสียชีวิตลงแล้วโดยทราบว่าแม่ตนได้ไปสวรรค์ตามจิตนาการของเด็กเอง ในส่วนเรื่องของการช่วยเหลือการเยียวยาแบบยั่งยืนให้กับครอบครัวเพื่อเสริมรายได้ไว้เลี้ยงชีพ จะได้ประสานทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในท้องถิ่นพร้อมทั้งหน่วยงานสังกัด พมจ.เพื่อที่จะได้ให้การสงเคราะห์และให้ความช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ต่อไปอีกด้วย


หนูน้อย 3 ขวบเฝ้าศพแม่รู้แล้ว แม่ไปอยู่บนสวรรค์ กาชาดชัยภูมิเข้าช่วยเยียวยาจิตใจ


หนูน้อย 3 ขวบเฝ้าศพแม่รู้แล้ว แม่ไปอยู่บนสวรรค์ กาชาดชัยภูมิเข้าช่วยเยียวยาจิตใจ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์