แม่ค้าสะอื้นสูญเงินนับแสน แก๊งคอลฯสุดแสบตุ๋นเงิน อ้างชื่อ บิ๊ก ตำรวจภ.4 เครือข่าย”เบนซ์ เรชซิ่ง”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 ม.ค. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น ร.ต.ท.(ญ.)จุฑารัตน์ โคตรจันทึก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น รับแจ้งจากนางรุ่งทิพย์ นครังสุ อายุ 49 ปี ชาวอ.เมือง จ.ขอนแก่น อาชีพประกอบธุรกิจส่วนตัว โดยนำหลักฐานเป็นสมุดบัญชี ข้อความข้อการโอนเงินในโทรศัพท์มือถือ และสมุดบันทึกข้อความ หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ,ข้าราชการตำรวจในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และอ้างเป็น พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ อดีต ผบช.ภ.4 หลอกเอาข้อมูลต่างๆจนสูญเงินไป 99,218 บาท เหลือทิ้งไว้ในบัญชี 37 บาท ให้ดูต่างหน้า

นางรุ่งทิพย์ บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะเตรียมตัวที่จะออกไปจำหน่ายสินค้าตามปกติ อยู่ๆได้มีโทรศัพท์หมายเลข 032-226237 โทรเข้ามาที่โทรศัพท์มือถือของตนเอง โดยปลายสายบอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ บอกว่ามีพัสดุตกค้างเป็นชื่อตนเองเบอร์โทรตนเอง แต่ที่อยู่ไม่ใช่ของตนเองเป็นที่อยู่ บ้านเลขที่ 334 ถ.พิทักษ์ชาติ ต.อ่าวน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ 77000 จึงยืนยันไปว่าไม่ใช่ ชายคนดังกล่าวจึงโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์อีกคน

"เมื่อรับสายต่อไปเจ้าหน้าที่อีกคนก็สอบถามข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับพัสดุว่าได้สั่งหรือมีใครส่งอะไรมาให้หรือไม่ ซึ่งก็ปฏิเสธตลอดและขณะนั้นได้มีการจดบันทึกข้อมูลลงในสมุดบันทึกด้วย โดยในระหว่างการสนทนาเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์คนที่ 2 ยังบอกอีกว่าตัวเองนั้นถูกเอาชื่อไปแอบอ้าง ให้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ประจวบคีรีขันธ์ เพราะข้างในพัสดุพบว่ามีบัตรเอทีเอ็ม 30 ใบ สมุดบัญชี 30 เล่ม และเงินสด 2,300,000 บาท สะดวกเดินทางมาที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์หรือไม่ ด้วยการที่ต้องทำมาหากินจึงตอบไปว่าไม่สะดวก บุคคลที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์คนที่ 2 จึงโอนสายไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัด สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์"

นายรุ่งทิพย์ กล่าวต่ออีกว่า พอรับสาย เจ้าหน้าที่จึงแนะนำตนเองว่าชื่อ พล.ต.ท.พัฒนา เทพศยนาวิน ประจำ สภ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงสอบถามข้อมูล โดยระบุว่ากล่องพัสดุดังกล่าวนั้นคือนางวันเพ็ญ ยอดดี ชาวกรุงเทพฯ แต่ถูกจับแล้วเนื่องจากเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยระหว่างการสนทนาบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกำชับว่าอย่าบอกเรื่องนี้กับใครให้อยู่คนเดียวจะได้คุยเรื่องนี้ได้สะดวก ด้วยความกลัว ความบริสุทธิ์ใจ และปลายสายที่คุยกันนั้นมีเสียงสภาพแวสดล้อมคล้ายกับสนทนากับเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง จึงให้ข้อมูลไปทั้งหมด ทั้งเลขบัตรประจำตัวประชาชน บัตรเอทีเอ็ม สมุดบัญชีเงินฝาก และที่สำคัญก่อนที่จะบอกถึงสมุดบัญชีธนาคารต่างๆไปนั้น บุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังบอกว่า หากไม่ให้ความร่วมมือ ในวันพรุ่งนี้ จะมี พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ อดีต ผบช.ภ.4 ไปตรวจสอบที่บ้านด้วย และยังคงระบุว่าพฤติกรรมดังกล่าวนี้คล้ายกับการมีส่วนพัวพันในคดี "เบนซ์ เรชซิ่ง" ที่ภรรยาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยความกลัว จึงยอมทำตามตามที่บุคคลดังกล่าวงแอบอ้าง

"เมื่อคุยกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์จบแล้วได้โทรศัพท์หาลูกสาวแล้วเล่าให้ลูกสาวฟังว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น ลูกสาวจึงบอกว่าถูกหลอกแล้วให้รีบอายัดบัญชีกับทางธนาคาร ซึ่งโดยส่วนตัวก็ยังเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงจึงโต้เถียงกับลูกสักพัก ก่อนรีบโทรศัพท์ไปยังสายด่วนของธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่ออายัดบัตรและตรวจสอบยอดเงิน ซึ่งก็พบว่าบัญชีธนาคารที่มีอยู่นั้นถูกคนร้ายโอนออกไปผ่านทางแอพพลิเคชั่นมือถือ จำนวน 3 ครั้ง ครั้งแรก 10,000 บาท ครั้งที่ 2 จำนวน 50,000 และครั้งที่ 3 จำนวน 39,500 บาท ไปยังบัญชีไทยพาณิชย์สาขาคลองแงะ จ.สงขลา ชื่อนายมาหะมะ คามิ โดยเหลือเงินสุทธิในบัญชีให้ดูต่างหน้าเพียง 37 บาทเท่านั้น จึงนำเอาเอกสารหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้เร่งติดตามตัวคนร้ายพร้อมทั้งขอเตือนประชาชนในพฤติกรรมดังกล่าวที่เข้ามาอาละวาทในพื้นที่ จ.ขอนแก่น แล้วในขณะนี้"

พ.ต.ท.นรวัตน์ คำภิโล รอง ผกก.(สส.) สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ เป็นเรื่องที่มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเป็นจำนวนมาก มากน้อยแตกต่างกันไป โดยพฤติกรรมก็มีลักษณะเหมือนกัน แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่เข้ามาหลอกถามข้อมูลไป แล้วก็นำไปทำธุรกรรมผ่านแอพพลิเคชั่นทางมือถือโอนเงินเข้าบัญชีตัวเองกดเงินออกไป อย่างไรก็ตามขอฝากเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ หากมีใครมาหลอกเอาข้อมูลแบบนี้ไม่ต้องกลัวเพราะทางเจ้าหน้าที่ไม่มีการสอบถามเอาข้อมูลสำคัญอย่างแน่นอน ทั้งนี้ในกรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนสอบสวนจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


แม่ค้าสะอื้นสูญเงินนับแสน แก๊งคอลฯสุดแสบตุ๋นเงิน อ้างชื่อ บิ๊ก ตำรวจภ.4 เครือข่าย”เบนซ์ เรชซิ่ง”


แม่ค้าสะอื้นสูญเงินนับแสน แก๊งคอลฯสุดแสบตุ๋นเงิน อ้างชื่อ บิ๊ก ตำรวจภ.4 เครือข่าย”เบนซ์ เรชซิ่ง”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์