คดีพลิก !! ผอ.รร.โร่ชี้แจงปม นร.หญิงถูกถีบสลบ พอฟังความจริงแล้วจะหงายเงิบ!

16 มกราคม 61 เวลา11.00 น. ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี รายงาน จากกรณีที่มีการโพตเฟสบุ๊ก ของผู้ใช้ชื่อว่า "Nam Nam" ได้โพสภาพเด็กหญิงสวมชุดยุวกาชาดและข้อความ "ไม่เคยคิดว่าจะเกิดกับน้องตัวเองเลยจริงๆ มีเด็กกระโดนทีบหน้าอกน้องหลังจากนั้นน้องหน้าซีดตัวเกร็งหายใจไม่ออก ไม่มีครูคนไหนโทรหาผู้ปกครอง จนน้องสลบ มีคนไปตามพี่สาวของน้องซึ่งเรียนโรงเรียนเดียวกัน เห็นสภาพของน้องที่ห้องพยาบาลของ รร. พี่สาวน้องโทรหาแม่พร้อมเล่าอาการเลยบอกให้ครูเรียกรถพยาบาลก่อนที่แม่จะไปถึงเพราะบ้านอยู่ไกล แต่รองผอ.บอกว่าไม่มีรถคือ? ซึ่งครูบอกให้ดูอาการทั้งๆที่น้องร้องไห้ หายใจไม่ออกจนสลบ พ่อของน้องจึงได้โทรให้รถพยาบาลมารับพร้อมกับขับรถมาจากที่ทำงาน พอรถโรงบาลมารับ ครูกับบอกว่าทำข้ามหน้าข้ามตา รร. ทั้งๆ ที่พอไปถึงหมอ หมอบอกว่าถ้ามาช้าแค่ 5 นาทีสมองน้องจะขาดออกสิเจน #เหตุเกิดที่รร. #ครูคิดว่าน้องไม่เป็นไร #น้องนู่เกือบตาย #ณ รร.เทศบาลแห่ง 1ในเมืองอุดรธานี มีใครคิดเห็นยังไงบ้างค่ะใครรู้ช่วยบอกนู่หน่อยค่ะ"และมีการแชร์ในสื่อออนไลน์และโซเชียว จนมีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

จากนั้นได้พยายามติดต่อกับผู้โพสภาพดังกล่าว เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งไม่สามรถติดต่อได้ จึงได้ตรวจสอบและสอบถามข้อเท็จจริงกับทางผู้บริหารเทศบาลนครอุดรธานี จนทราบว่า เด็กนักเรียนตามภาพที่โพส เป็นนักเรียน ของโรงเรียนเทศบาล 3 บ้านเหล่า ในสังกัดเทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งวันนี้ทางโรงเรียนหยุดการเรียนการสอน เนื่องจากเป็น วันครูโดยทางคณะผู้บริหารและครูโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครอุดรธานี ทั้ง 12 แห่งได้ไป ร่วมพิธีงานวันครู ที่ห้องประชุมอุดรธานีฮอลล์ โรงแรมเซนทารา โดยมีนายอิทธพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เป็นประธานในพิธีหลังจากเสร็จงาน ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ขอสัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


คดีพลิก !! ผอ.รร.โร่ชี้แจงปม นร.หญิงถูกถีบสลบ พอฟังความจริงแล้วจะหงายเงิบ!

น.ส.อารีรัตน์ นุตะภิบาล ผอ.โรงเรียนเทศบาล 3 บ้านเหล่า เปิดเผยว่า ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นว่า ช่วงเที่ยงของวันพฤหัสบดี วันที่ 11มกราคม ผ่านมา เด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 4 มีนักเรียนชายและหญิงเล่นด้วยกัน โดยเด็กนักเรียนชายที่ตัวโตกว่า ใช้เท้าถีบหน้าบริเวณระหว่างหน้าอก และท้อง ทำให้นักเรียนหญิงที่ตัวเล็ก เจ็บหน้าอกและเป็นลม หลังเกิดเหตุเพื่อน ๆ นักเรียน ก็วิ่งมาตามครูที่ห้องพักครู และนำตัวเด็กไปที่ห้องพยาบาล และโทรตามรถพยาบาลจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ทำตามกระบวนการขั้นตอน แต่ทั้งนี้เด็กคนนี้มีพี่สาวเรียนอยู่ชั้นมัธยมปลายที่โรงเรียนเดียวกัน จึงขอใช้โทรศัพท์ของครูตามผู้ปกครอง

เมื่อผู้ปกครองมาถึงเห็นว่ารถพยาบาลยังมาไมถึง คงเกิดความร้อนใจ เพราะเห็นว่าลูกอาจจะมีสภาวะที่อ้าปากหายใจแรง และร้องไห้ตลอด จึงมีความกังวล แล้วได้โทรศัพท์แจ้งเรียกรถพยาบาล มารับอีกครั้ง ซึ่งตรงนี้ทางผู้ปกครองอาจจะเข้าใจว่า ทางโรงเรียนไม่โทรศัพท์ตามรถพยาบาลมา แต่คิดว่าเป็นเพราะทางผู้ปกครองโทรตามเอง รถพยาบาลจึงมา


สำหรับเรื่องนี้เรายืนยันว่า ทางครูและกระบวนการของทางโรงเรียน ทำตามปกติ ที่เร่งรัดและให้ความสำคัญในการติดตามรถพยาบาล เมื่อรถพยาบาลมาถึงแล้วนำเด็กนักเรียนนำส่งโรงพยาบาล ครูก็ตามไปดูแล 2 คน ไม่ใช่ไม่ไปดูแล และก็ไม่ใช่ทางโรงพยาบาล มาตามครูไป ครูเราไปเอง ซึ่งตนได้กำชับว่า ครูต้องตามไปดูแลให้เรียบร้อย และเด็กก็ออกจากโรงพยาบาลในช่วงบ่ายวันเกิดเหตุ ไม่ได้นอนค้างที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด เพราะทางหมอดูอาการแล้วว่า ไม่มีอะไรรุนแรง

ผอ.โรงเรียนเทศบาล 3 กล่าวว่า จนเมื่อวันจันทร์ หรือ เมื่อวานนี้ ช่วงเช้า ผู้ปกครองของเด็กทั้ง 2 ฝ่าย ได้นัดมาคุยกันที่โรงเรียน และมีการทำข้อตกลงขอค่าทำขวัญหรือค่าเสียหาย ซึ่งมีการตกลงจ่ายเงินกันเรียบร้อย เป็นจำนวนเงิน 1หมื่นบาท และทางโรงเรียนก็ได้แสดงความเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ที่ทำให้ผู้ปกครองของเด็กไม่สบายใจ และขอโทษหากทางผู้ปกครองเด็กคิดว่าล่าช้า แต่เรายืนยันว่า เราให้ความสำคัญกับเรื่องที่เกิดขึ้น และดำเนินการด้วยความรวดเร็ว

โดยทางผู้ปกครองเด็กเข้าใจ และยอมรับในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งก็จบเรื่องไปแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าวันจันทร์แต่หลังจากนั้น มีการโพสภาพข้อความในช่วงเย็นวันจันทร์ โดยบุคคลอื่น ซึ่งไม่ทราบรายละเอียดตรงนี้ จึงไม่เข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เมื่อวานนี้หลังจากเด็กมาโรงเรียน ก็มีอาการหายใจหอบขึ้นมาอีก ทางโรงเรียนก็รีบนำตัวเด็กส่งโรงพยาบาลด้วยรถยนต์ของครูที่นำตัวเด็กส่งเอง และก็อยู่กับผู้ปกครองเด็ก จนเด็กออกจากโรงพยาบาล โดยทางเราก็คุยกับผู้ปกคารองเด็กตลอด เมื่อคืนก็คุยกันถึงเรื่องที่มีการโพสเฟซบุ๊กไป โดยทางผู้ปกครองเด็กก็บอกว่าไม่ทราบเรื่องการโพส เพราะคนโพส เป็นหลานที่อยู่ที่อื่นเป็นผู้โพส ซึ่งทางผู้ปกครองบอกจะไปคุยกับคนโพส ถึงข้อมูลที่โพสไปไม่ตรงกับข้อเท็จจริง


คดีพลิก !! ผอ.รร.โร่ชี้แจงปม นร.หญิงถูกถีบสลบ พอฟังความจริงแล้วจะหงายเงิบ!

CR.77jowo


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์