ตร.เผย ณิชา ผู้บริสุทธิ์ ไร้พิรุธเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์


16 ม.ค. มีรายงานจากการสอบสวน น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี ซึ่งถูกคนร้ายเป็นกลุ่มขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์นำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคาร 7 แห่งรวม 9 บัญชี จนส่งผลให้เป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง ถึงขั้นต้องติดคุกนาน 3 วัน ก่อนได้รับการประกันตัวนั้น ระบุว่า น.ส.ณิชา ได้ทำบัตรประจำตัวประชาชนหล่นหายครั้งที่ 2 ในเดือน ก.ย. 60 ที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งและทางร้านได้นำบัตรประชาชนไปวางไว้บริเวณหน้าที่ชำระเงิน จากนั้นหลัง น.ส.ณิชา ทราบว่าทำบัตรประชาชนหล่นหาย จึงรีบกลับไปดูแต่ไม่พบบัตรประชาชน ทางพนักงานบอกมีคนเอาไปแล้ว ซึ่งจากการสอบปากคำพนักงานร้านสะดวกซื้อ ทราบว่ามีหญิงรายหนึ่งระบุตัวว่าเป็นผู้ทำบัตรตกหล่นไว้ มาขอคืนบัตรกับทางพนักงานร้านสะดวกซื้อ ทางพนักงานก็คืนให้โดยไม่ได้ตรวจสอบตำหนิรูปพรรณสันฐานว่าตรงกับบัตรประชาชนหรือไม่ เจ้าหน้าที่พบว่าคนที่มาเอาบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา ไปคือ น.ส.ปวีณา นั่นเอง โดยเอาไปขายให้กับนายไซม่อนในราคา 5,000 บาท และถูกจ้างให้ไปเปิดบัญชีธนาคารต่างๆ โดยได้รับเงินค่าเปิดบัญชีละ 2,000 บาท ท้ายสุดยังนำบัตรประชาชนของ น.ส.ณิชา ไปเปิดเบอร์โทรศัพท์มือถืออีก 2 แห่ง

 


ตร.เผย ณิชา ผู้บริสุทธิ์ ไร้พิรุธเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

รายงานข่าวระบุอีกว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ได้ให้ น.ส.ณิชา เดินทางไปขอเอกสารหลักฐานทางการเงินหรือสเตทเมนท์ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาบางบอน ซึ่งเป็นบัญชีที่มีเงินหมุนเวียน 6 ล้านบาท โดยเปิดบัญชีในปี 55 เพื่อนำสเตทเมนท์มาชี้แจงต่อตำรวจ ทั้งนี้ตอนแรกทางพนักงานของธนาคารดังไม่สามารถให้สเตทเมนท์แก่ น.ส.ณิชา ทำให้ตัว น.ส.ณิชา ต้องโทรศัพท์ไปให้ตำรวจชี้แจงกับทางธนาคาร ถึงจะได้รับเสตทเมนท์มา

รายงานข่าวพบว่า จากการสอบปากคำและตรวจสอบหลักฐาน ทำให้ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่เชื่อได้ว่า น.ส.ณิชา อาจเป็นผู้บริสุทธิ์จริง เพราะยังไม่พบข้อพิรุธหรือข้อสงสัยใดที่จะเชื่อมโยงกับกลุ่มขบวนการดังกล่าวเลย อย่างไรก็ดีก็ต้องรอตรวจสอบข้อสงสัยอีกส่วนถึงจะยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายจริง และในวันพรุ่งนี้ 17 ม.ค. จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ตร.เผย ณิชา ผู้บริสุทธิ์ ไร้พิรุธเอี่ยวแก๊งคอลเซ็นเตอร์

cr.dailynews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์