เปิดที่ซุกหัวนอน “ยากูซ่า” ในป้อมตำรวจร้าง ชาวบ้านสงสารโดนเมียไล่ ต้องมานอนตากฝน

วันที่ 11 ม.ค. ที่ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ควบคุมตัว นายชิเกฮารุ ชิราอิ อายุ 72 ปี สัญชาติญี่ปุ่น หัวหน้าแก๊ง "ยามากูจิ กูมิ" แก๊งยากูซ่าขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น ที่หลบหนีคดีฆ่าคนตายมาเมืองไทย เดินทางมาขี้จุดที่เคยพักอาศัยและทำงาน โดยลักษณะที่พักอาศัยด้านหน้าเป็นโรงสีข้าว และด้านหลังเป็นห้องพักของคนงาน โดยมี นายธวัชชัย หรือกบ เจนาคม อายุ 54 ปี เจ้าของโรงสี ซึ่งเป็นคนที่ให้นายชิเกฮารุ พักอาศัยมากว่า 1 ปี

เปิดที่ซุกหัวนอน “ยากูซ่า” ในป้อมตำรวจร้าง ชาวบ้านสงสารโดนเมียไล่ ต้องมานอนตากฝน

นาย ธวัชชัย กล่าวว่า ตนรู้จักกับภรรายาคนไทยของนายชิเกฮารุ ซึ่งเห็นว่าทะเลาะกันรุนแรงและมีการทำร้ายกัน จนนายชิเกฮารุ ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเดินออกมาพร้อมกับกระเป๋าเสื้อผ้าเพื่อมาของานทำจากตน ตนจึงรับ และทำงานมาได้ประมาณ 1 เดือนกว่า แต่ไม่มีใบอนุญาติทำงาน จึงไม่สามารถจะให้นายชิเกฮารุ ทำงานต่อได้ จากนั้นก็ได้ขนของย้ายออกไป แต่ นายชิเกฮารุ เป็นคนขยันไปส่งของต่างเมือง ช่วยพลัดข้าว และเนื่องจากไม่ได้ทำงาน เพราะไม่มีใบรับอนุญาติ นายชิเกฮารุ จึงช่วยคนงานพม่ายกข้าวโดยไม่ได้ขอเงินรายวัน ส่วนใหญ่แล้วคนงานพม่าจะแบ่งเงินที่ได้มาให้เป็นสินน้ำใจ

"โดยส่วนตัวแล้วผมไม่ทราบว่า นายชิเกฮารุ คือหัวหน้าแก๊งยากูซ่าที่หนีมา เพียงแค่สังสัยรอยสักเต็มตัวและนิ้วที่ถูกตัด ผมจึงถามนายชิเกฮารุ ซึ่งก็รับรู้มาว่าถูกตัดนิ้วเพราะทำความผิด และระหว่างที่อยู่กับผม ก็มีคนญี่ปุ่น ลักษณะอ้วน เตี้ย มาหาประมาณ 1-2 ครั้ง และมีคนไทยที่เคยทำงานอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น มาหานายชิเกฮารุ และขี่รถจยย.ออกไปเที่ยวด้วยกัน โดยนายชิเกฮารุ บอกกับผมว่า มีพาสปอร์ต แต่ว่าหมดอายุไปแล้ว 2 ปี" นายธวัชชัย กล่าว


ขณะที่ นายชิเกฮารุ กล่าวว่า คนที่มาหาเป็นเพื่อนนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น โดยมารู้จักกันที่ จ.ลพบุรี ก็เดินทางมาหาและพาไปเที่ยวเท่านั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นายชิเกฮารุ ไปขึ้นรถตู้นั้น นายชิเกฮารุ หันไปหา นายธวัชชัย ก่อนจะกล่าวเพียงสั้นๆว่า "ซอรี่ นะ"



เปิดที่ซุกหัวนอน “ยากูซ่า” ในป้อมตำรวจร้าง ชาวบ้านสงสารโดนเมียไล่ ต้องมานอนตากฝน


เปิดที่ซุกหัวนอน “ยากูซ่า” ในป้อมตำรวจร้าง ชาวบ้านสงสารโดนเมียไล่ ต้องมานอนตากฝน

ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. พล.ต.อ.วิระชัย พา นายชิเกฮารุ มายังศาลลูกศร ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นจุดที่นายชิเกฮารุ อาศัยอยู่ก่อนจะถูกจับ โดยด้านข้างศาลลูกศร เป็นโต๊ะเล่นหมากรุก นายชิเกฮารุ อาศัยอยู่ในป้อมตำรวจ ลักษณะเป็นเพียงป้อมตำรวจเล็กๆ ภายในห้องมีเสื่อ สำหรับไว้นอน อุปกรณ์ทำอาหาร หม้อหุงข้าว อุปกรณ์อาบน้ำ ปฏิทินและแผนที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงอาหารแห้งต่างๆ จากประเทศญี่ปุ่น ใกล้กันมีห้องเก็บอุปกรณ์หมากรุกสำหรับเก็บอุปกรณ์ของสมาคมดังกล่าว

ด้าน นายสำเนียง โพธิ์เนียม อายุ 70 ปี เพื่อนเล่นหมากรุกด้วยกัน กล่าวว่า ตนเห็น นายชิเกฮารุ อยู่ที่สมาคมบ่อยและหลับนอนที่นี่ ภายหลังทราบว่า นายชิเกฮารุ ถูกภรรยาให้ออกจากบ้านเนื่องจากเงินหมด และไม่มีเงินให้ใช้ นายชิเกฮารุ จึงเข้ามาพักอาศัยอยู่ที่ดังกล่าว ซึ่งแต่ก่อนป้อมยามดังกล่าวไม่ได้เปิดให้เข้า แต่ด้วยความสงสารชาวบ้านเห็นว่า นายชิเกฮารุ นอนตากฝนอยู่ จึงเปิดให้เข้าไปพักอาศัยและก็อยู่ที่นี่เรื่อยมา พฤติกรรมของนายชิเกฮารุ จากที่ชาวบ้านในระแวกดังกล่าวนั้นไม่พบพฤติกรรมที่เหมือนยากูซ่า ชาวบ้านส่วนใหญ่เรียก นายชิเกฮารุ ว่ายากูซ่า หรือญี่ปุ่น เนื่องจากเห็นว่าเป็นคนประเทศญี่ปุ่น ชาวบ้านในระแวกนี้จึงเรียกกันตามเรื่อยมา แต่นายชิเกฮารุ ไม่ได้มีท่าทีตกใจอะไร ตรงกันข้าม นายชิเกฮารุ เป็นคนขยัน มีน้ำใจ คอยกวาดและดูแลความสะอาดบริเวณศาลลูกศรและโต๊ะเล่นหมากรุก คนผ่านไปมาก็จะให้เงินไว้ใช้อยู่เสมอ บางครั้งตนมาเล่นหมากรุก นายชิเกฮารุ ก็จะนำน้ำมาให้ดื่ม เด็กนักเรียนในระแวกนี้ก็จะมาแวะเวียนมาหา ให้นายชิเกฮารุ สอนภาษาญี่ปุ่นให้



เปิดที่ซุกหัวนอน “ยากูซ่า” ในป้อมตำรวจร้าง ชาวบ้านสงสารโดนเมียไล่ ต้องมานอนตากฝน

โดยส่วนตัวแล้วตนประทับใจที่นายชิเกฮารุ เป็นคนขยัน มีน้ำใจ อัธยาศัยดี เป็นพลเมืองดี ไม่เคยทำให้ชาวบ้านต้องเดือดร้อน เมื่อรู้ว่านายชิเกฮารุ เป็นหัวหน้าแก๊งยากูซ่ารายใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ก็รู้สึกแปลกใจที่มียากูซ่าอยู่ในชีวิตจริง เห็นเพียงแต่อยู่ในละคร แต่ตนยังยืนยันว่ายังคงประทับใจในตัว นายชิเกฮารุ อยู่ เพราะไม่ทราบว่าพฤติกรรมก่อนหน้านี้นายชิเกฮารุ จะทำตัวไม่ดีหรือว่าก่อเหตุอะไร แต่อยู่ที่ประเทศไทย นายชิเกฮารุ ไม่เคยทำพฤติกรรมที่ทำให้คนในระแวงนี้เดือดร้อนเลย ตรงกันข้ามกลับทำความดี ช่วยเหลือคนไทยด้วยซ้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว นายชิเกฮารุ ขึ้นรถ โดย นายชิเกฮารุ ได้หันมาพูดกับนายสำเนียง เป็นภาษาญี่ปุ่นว่า "ให้ไปเอาข้าวในห้องของตนมากิน" เนื่องจากภายในห้องมีข้าวสารแห้งอยู่จำนวนหนึ่งมียังไม่ได้กิน

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ในส่วนของผู้ที่ให้พักอาศัย จะมีความผิดในข้อหาให้พี่พักพิง ช่วยเหลือ หรือให้ที่ซ่อนเร้น ให้ผู้หลบหนีเข้าเมือง พ้นจากการถูกจับกุม ปรับ 15,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และได้แจ้งข้อหากับนายชิเกฮารุ คือ1.เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 2.อยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาติ จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 3.เป็นคนต่างด้าว ไม่แจ้งที่พักอาศัยตาม พ.ร.บ. คนเข้าเมือง ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหาส่งศาลจังหวัดลพบุรี เมื่อศาลสั่งปรับหรือจำคุก หากพ้นโทษเรียบร้อยแล้ว จะส่งตัวกลับประเทศญี่ปุ่นเพื่อดำเนินคดีในข้อหาฆ่าคนตายต่อไป


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์