โครงการจบแต่ยอดไม่จบ!! ตูน รับมอบเงินบริจาคเพิ่ม 11 ล้าน จากบิ๊กซี!

วันที่ 11 ม.ค. ที่ ลานกิจกรรม ด้านหน้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาพระราม 4 ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม นักร้องร็อกเกอร์ฮีโร่ขวัญใจชาวไทย เดินทางมารับมอบเงิน 11,971,751.50 บาท สมทบโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ จากประชาชนที่ร่วมบริจาคผ่านกล่องบริจาค ณ บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ นอกจากนี้ ‘ตูน บอดี้สแลม' ยังนำลูกฟุตบอลมามอบให้กับน้องๆ ตัวแทนโรงเรียนและสถานสงเคราะห์ในพื้นที่คลองเตย เพื่อเป็นของขวัญเนื่องในวันเด็กที่กำลังจะมาถึง พร้อมร่วมร้องเพลง "แสงสุดท้าย" กับน้องๆ นักเรียน และประชาชนที่มาให้กำลังใจเป็นจำนวนมากอย่างสนุกสนาน

โดย ‘ตูน' กล่าวว่า "ขอบคุณทุกคนที่บริจาคผ่านทางกล่องรับบริจาค ณ ศูนย์การค้าบิ๊กซีทั่วประเทศ ทุกคนมีส่วนสำคัญทำให้เราได้เคลื่อนไหวต่อได้ รวมถึงคนไทยทุกคนไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่งที่ส่งกำลังใจมาให้เรา บางคนก็แวะไปส่งข้าวส่งน้ำที่ข้างทาง หรือไปมอบเงินบริจาคที่ข้างทาง ทุกส่วนเหล่านี้ล้วนเป็นกำลังใจให้เราได้เดินหน้าต่อไปได้ และเป็นกำลังใจให้ผมในวันที่เจ็บมาก ผมมีกำลังใจที่จะไปต่อได้สุดท้ายเราเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่แม่สายในเวลา 55 วัน วันนี้ มีสื่อมวลชนมาเยอะ ผมอยากขอบคุณทุกคนไทยทุกคนผ่านสื่อมวลชนเพราะทุกคนเป็นส่วนสำคัญของโครงการนี้ เงินที่ทุกคนบริจาคมา 5 บาท 10 บาท วันนี้รวมทั้งหมด 1,300 ล้านบาท โครงการนี้อยากให้ทุกคนเห็นคุณค่าของการรวมกันของเงินจำนวนเล็กๆ ที่หลายคนอาจะคิดว่ามันไม่มีค่าอะไร มันจะไปช่วยชีวิตใครได้ แต่ผมอยากให้ทุกคนคิดว่ามันช่วยได้ถ้าเรารวมกัน และผมคิดว่าวันนี้เราได้แสดงให้เห็นถึงพลังของคนไทยแล้ว ว่าเมื่อไรก็ตามที่เราต้องการการรวมกัน มันมีพลังมากจริงๆ"

"จากตัวเลขตอนแรกที่ตั้งใจไว้คือ 700 ล้านบาท ตอนนี้มันมากขึ้นเกือบเท่าตัว ผมคิดว่าตรงนี้จะเป็นส่วนที่ยืนยันได้ว่าคนไทยใจดี ถึงแม้การวิ่งจะจบ แต่ผมอยากให้เป็นจุดเริ่มต้นของหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายและหันมาดูตัวเองอย่างถูกต้องและเหมาะสม เพราะผมมีความเชื่ออย่างหนึ่งว่าต่อให้เราจะหาเงินมาถมโรงพยาบาลให้พอเพียงมากแค่ไหน แต่ถ้าพวกเรายังไม่ดูแลตัวเองให้ถูกต้องและเหมาะสมเครื่องหมายเครื่องมือเท่าไหร่ก็คงไม่พอ ถ้าคนป่วยยังล้นโรงพยาบาลอยู่ จริงๆ เครื่องหมายเครื่องมือที่เราหามาให้เขา เราไม่จำเป็นต้องใช้ก็ได้ ให้เขาเอาไปช่วยรักษาคนที่จำเป็นจะดีกว่า อีกอย่างอยากให้เป็นจุดเริ่มต้นของคนที่มีพลังและกำลังได้ลองมองกลับไปในพื้นที่ของตัวเอง ไม่ใช่เฉพาะ 11 โรงพยาบาลที่เราได้ช่วยอยู่ตอนนี้ อยากให้มองว่าโรงพยาบาลเรานั้นยังขาดอะไรไหม หรือต้องการความช่วยเหลืออีกไหม และตัวเราจะช่วยอะไรได้ไหม ผมคิดว่าตรงนี้อยากให้เป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งเหล่านี้"

"อยากขอบคุณพี่ๆ ดารานักร้อง บริษัทห้างร้านทุกภาคส่วน โรงพยาบาลเอกชน โรงพยาบาลรัฐบาล หน่วยงานราชการ รัฐวิสากิจ ตำรวจและทหารที่ช่วยกันเติมเต็มให้โครงการนี้สำเร็จได้ด้วยดี อยากขอบคุณผ่านสื่อมวลชนไปถึงพวกเขาอีกครั้ง ขอบคุณคนไทยทุกคนอีกครั้งครับ" ตูนกล่าวทิ้งท้าย


โครงการจบแต่ยอดไม่จบ!! ตูน รับมอบเงินบริจาคเพิ่ม 11 ล้าน จากบิ๊กซี!


โครงการจบแต่ยอดไม่จบ!! ตูน รับมอบเงินบริจาคเพิ่ม 11 ล้าน จากบิ๊กซี!


โครงการจบแต่ยอดไม่จบ!! ตูน รับมอบเงินบริจาคเพิ่ม 11 ล้าน จากบิ๊กซี!


โครงการจบแต่ยอดไม่จบ!! ตูน รับมอบเงินบริจาคเพิ่ม 11 ล้าน จากบิ๊กซี!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์