รวบ “เฉินหลง” ป่วนทัวร์เชียงใหม่ นั่งคุกเข่ายกมือไหว้ตำรวจกลางโรงพัก


9 มกราคม 61 พ.ต.ต.พิษณุ เตรียมดี สารวัตรท่องเที่ยวเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีชายคนหนึ่งใช้ผ้าแมสผิดปากและจมูก พาผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งไปถ่ายทำที่หน้าสำนักงานธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ในหมู่บ้านเชียงใหม่แลนด์ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เกี่ยวกับเรื่องทัวร์ศูนย์เหรียญสร้างปัญหาให้กับผู้ประกอบการทัวร์ในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อไปตรวจสอบ พบ นายเฉินหลง อายุ 51 ปี ซึ่งเคยเป็นแกนนำ และเคยพากลุ่มไกด์และผู้ประกอบการไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆ ทางตำรวจจึงขอดูบัตรประจำตัวประชาชน แต่นายเฉินหลงไม่มีมาแสดง เมื่อตรวจสอบข้อมูลเลข 13 หลักจากฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ กรมการปกครอง ปรากฏว่าไม่มีการบันทึกแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องดังกล่าว ว่าในจังหวัดเชียงใหม่ไม่มีทัวร์ศูนย์เหรียญตามที่ นายเฉินหลงร้องเรียนเข้าไป เมื่อทางผู้สื่อข่าวเข้าใจก็พากันเดินทางกลับ ตำรวจจึงนำตัวนายเฉินหลง ไปสอบสวนที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

โดยตำรวจได้เตรียมดำเนินคดีในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบนีเข้าเมือง และพำหนักอยู่ในประเทศไทยโดยไม่ได้รับอณุญาต แต่ทางนายเฉินหลงให้การว่าตนเป็นคนไทยที่ตกสำรวจ และได้ขอโทรไปให้ญาติให้นำหลักฐานการเป็นคนไทยมาแสดง ต่อมาทาง น.ส.จิราพร โพธิ์สุวรรณ บุตรสาว ได้นำหลักฐานสูติบัตรและหลักฐานใบสุทธิการเรียนหนังสือ และหลักฐานซึ่งแสดงว่า นายเฉินหลง มีชื่อจริงว่า นายจางเป่า แซ่ฉี่ อายุ 51 ปี พักอยู่บ้านตามทะเบียนบ้าน เลขที่ 84/3ถนนสุริยวงค์ ซอย 5 ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มาแสดงให้เจ้าหน้าที่

โดยนายเฉินหลง บอกกับตำรวจ ว่าตนเกิดในพื้นที่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้แจ้งย้ายมาอยู่ในตัวเมืองเชียงใหม่ตั้งแต่เด็ก และลืมไปถ่ายบัตรประชาชน เนื่องจากตะลอนไปอยู่หลายที่ ส่วนพี่น้องตนก็มีบัตรประชาชนคนไทยหมดแล้ว ส่วนเรื่องที่กล่าวหาตนออกมาเป็นแกนนำต่อต้านทัวร์ศูนย์เหรียญนั้น ขอปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นแกนนำแต่อย่างใด แต่เนื่องจากลูกสาวมีอาชีพเป็นผู้ประกอบการทัวร์อยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองเชียงใหม่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากทัวร์จีนที่เข้ามาแย่งงาน จึงมาปรึกษากับตน ต่อมาตนจึงพากลุ่มผู้ประกอบการไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆให้ช่วยเหลือ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชนมาตลอด ขณะเดียวกันทางตำรวจสอบถาม กรณีที่สถานีโทรทัศน์ ที่พามาถ่ายทำในครั้งนี้ นายเฉินหลงไปร้องเรียนใช่หรือไม่ นายเฉินหลงตอบว่า สื่อได้ติดต่อมาหาเอง

 


รวบ “เฉินหลง” ป่วนทัวร์เชียงใหม่ นั่งคุกเข่ายกมือไหว้ตำรวจกลางโรงพัก

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างการจับกุม นายเฉินหลงได้ยอมรับสารภาพต่อหน้าสารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ว่าตนเคยเป็นคนแนะนำให้ผู้ประกอบการทัวร์ในเชียงใหม่ไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่างๆให้ช่วยเหลือ กรณีที่ได้รับความเดือดร้อนจากทัวร์จีนจริง แต่ไม่ได้เป็นแกนนำแต่อย่างใด และในเชียงใหม่ไม่มีทัวร์ศูนย์เหรียญของชาวจีนแต่อย่างใด และข่าวที่เกิดขึ้นที่ผ่านมานั้น เป็นการขัดแย้งกันในบริษัททัวร์แห่งหนึ่งในการขายราคาทัวร์ในราคาต่ำกว่าทุนเท่านั้น จากนั้นนายเฉินหลง ได้ยกมือไหว้ขอโทษ พ.ต.ต.พิษณุ พร้อมกับนั่งลงจะกราบเท้าขอโทษ จนตำรวจต้องประคองตัวขึ้นมา และนายเฉินหลงได้ยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้น จนทำให้เชียงใหม่อาจจะทำให้หลายฝ่ายมองไปในทางที่ไม่ดี

พ.ต.ต.พิษณุ เตรียมดี สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ กล่าวว่า นายเฉินหลง ที่ถูกจับในวันนี้ เคยเป็นแกนนำกลุ่มไกด์และผู้ประกอบการทัวร์ ที่อ้างว่าได้รับความเดือดร้อนจากการขายทัวร์ตัดหน้ากันทางอินเตอร์เน็ต ไม่ใช่เรื่องทัวร์ศูนย์เหรียญ ที่เขาสร้างกระแสขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ทาง ผอ.ททท.เชียงใหม่ พร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยวและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เชิญทุกๆฝ่ายที่ได้รับผลประทบจากการขายทัวร์ตัดหน้ากัน มาหารือและทางออกร่วมกัน เนื่องจากการขายทัวร์ในปัจจุบัน ไม่ได้ขายแบบหน้าเคาน์เตอร์แบบเดิมแล้ว แต่ทางนายเฉินหลงไม่ยอมมาเจรจาด้วย และยังเดินหน้าจะร้องเรียนเรื่องนี้ให้เป็นเรื่องทัวร์ศูนย์เหรียญ โดยไปร้องนักข่าวกรุงเทพมาทำแทน นักข่าวในพื้นที่ ที่เขาไม่ทำข่าวให้แล้ว จนกระทั่งวันนี้ตำรวจได้ไปเชิญตัวมาสอบสวน ในเบื้องต้นทางนายเฉินหลง มีหลักฐานการเกิดในประเทศไทย ตำรวจจึงแจ้งข้อหา ก่อความเดือดร้อนรำคาญในที่สาธารณะและไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งเป็นความผิดลหุโทษ ที่จะสามารถปรับในชั้นสอบสวนได้พร้อมปล่อยตัวไป


รวบ “เฉินหลง” ป่วนทัวร์เชียงใหม่ นั่งคุกเข่ายกมือไหว้ตำรวจกลางโรงพัก

Cr.77jowo


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เห็นไหม?
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 184.22.213.134

184.22.213.134,,184-22-213-0.24.nat.sila1-cgn03.fibre.ais ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
นี่ขนาดหลงชื่อมันยังหลงเลย


[ วันพุธ ที่ 10 มกราคม 2561 เวลา 14:13 น. ]
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์