ขโมยรังนกในห้างประตูน้ำเซ็นเตอร์มูลค่ากว่า2ล้านบ.

(10กย.) เวลา 11.30 น.

พ.ต.อ.วีระ เที่ยงรอด ผกก. สน.พญาไท พ.ต.ท.โสภณ เหมจินดา รองผกก. ป พ.ต.ต.ประวีณัฐ โพธิ์อ๊ะ สว.สป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนสน.พญาไท ได้เดินทางไปตรวจสอบภายในร้านบูรภารังนก (หาดใหญ่) ตั้งอยู่ในห้างประตูน้ำเซ็นเตอร์ ชั้น 2 โซน 4 ถนนเพชรบุรี แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี
 

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 9 กันยายน เวลาประมาณ 11.00 น.

นาย เว้งเซี๊ย แซ่ตั้ง อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 532 ถ.พลับพลาไชย แขวงป้อมปราบ เขตป้องปราบศตรูพ่าย เจ้าของร้าน และนางรุ่งทิพย์ สมบูรณ์ศิริโภค อายุ 47 ปี หุ้นส่วนร้าน อยู่บ้านเลขที่ 282-286 ถนนเจริญกรุง แขวงบ้านบาตร เขตป้อมปราบศตรูพ่าย ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.เกษม พิธพิกุล ร้อยเวร สน.พญาไท ว่าเมื่อคืนวันเสาร์ ย่างเข้าวันอาทิตย์ เวลาประมาณ 04.30 น. รังนกที่ร้านของตนถูกขโมยออกไป โดยกุญแจหน้าร้านถูกตัดขาด
 

นางรุ่งทิพย์ เปิดเผยว่า

ภายในร้านของตน มีสินค้าประเภท รังนก หูฉลาม และกระเพราะปลา ซึ่งบรรจุอยู่ในกล่อง ตั้งวางขายภายในร้าน และสินค้าทั้งหมดก็มีราคาที่แพงมาก ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 ประมาณ 10 โมง ขณะที่เด็กในร้าน ซึ่งเป็นผู้หญิง 2 คนได้มาเปิดร้านตามปกติ ปรากฏว่า กล่องรังนกซึ่งเป็นกล่องเปล่า ประกอบด้วย รังนกเกรดเอ กล่องใหญ่ จำนวน 8 กล่อง และกล่องเล็กอีก 4 กล่อง ถูกวางทิ้งไว้ จำนวนกว่า 15. 38 กิโล มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท


ด้านน.ส.เพ็ญศรี บุญศิริ อายุ 19 ปี ลูกจ้างในร้าน กล่าวว่า

ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 11.00น. ถึง 19.00น. ก่อนเกิดเหตุ ปิดร้านตั้งแต่ช่วงหัวค่ำของวันเสวร์ กระทั่งมาเปิดร้านตอน 11 โมง วันอาทิตย์ พบว่า กุญแจที่ใช้ล็อกประตูเหล็กม้วนข้างร้านถูกตัดออก เมื่อเข้าไปดูด้านในพบว่า รังนกที่อยู่ในตู้โชว์ ถูกคนร้าน ขโมยออกไป โดยทิ้งกล่องที่บรรจุเอาไว้ที่พื้น คาดว่าน่าจะเทรังนกทั้งหมดใส่ในถุงกลับออกไปเพื่อสะดวกในการขนย้าย จากนั้นตนจึงได้โทรแจ้งเจ้าของร้าน
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ต่อมา พ.ต.อ.วีระ ได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดของห้างดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้เปิดกล้องวันและเวลาที่เกิดเหตุให้ทางเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนดู ปรากฏว่า ช่วงเวลา 04.33 น. พบชายไม่ทราบชื่อ สูงประมาณ 160 ซ.ม. ใส่ชุดคล้ายเครื่องแบบ รปภ.ของห้าง ได้เดินออกมาจากทางบันไดหนีไฟ จากนั้นได้เดินหลบมุมกล้อง อ้อมไปทางอื่น กระทั้งเวลา 05.18 น. ในกล้องมุมเดิม พบชายคนดังกล่าว เดินถือถุงใบใหญ่ออกมา 2 ใบ แล้วหลบหนีกลับไปทาง บันไดหนีไฟเช่นเดิม
 

พ.ต.อ.วีระ กล่าวว่า

เป็นความผิดพลาดของทางร้อยเวร สน.พญาไท ที่ไม่ยอมเรียนเรื่องทั้งหมดให้ตนทราบตั้งแต่เมื่อวาน หากบอกก่อนหน้านี้ จะสามารถจับกุมคนร้ายได้ง่ายกว่านี้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ของห้างดังกล่าว ทราบตัวแล้วว่า ผู้ต้องหาน่าจะเป็นคนใน เนื่องจากมีลักษณะรูปร่างที่คล้ายกันมาก และช่วงวันเกิดเหตุก็ได้เข้าเวรดึก อย่างไรก็ตาม ตนจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ไปควบคุมตัวมาสอบปากคำ และจะทำการแจ้งผู้สื่อข่าวอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์