ใหญ่มาจากไหน!รอง ผบ.ตร.กร้าว ’เสก โลโซ’ จะรู้จักกับใครก็ไม่ปล่อยอยู่เหนือก.ม. ตรวจฉี่มาตรฐานโลก

8 ม.ค.61 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณี นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ นักร้องชื่อดัง ผู้ต้องหายิงปืนขึ้นฟ้าใน จ.นครศรีธรรมราช แถลงข่าวอ้างว่า ตนเองไม่ได้เสพยาเสพติด แต่สาเหตุที่ปัสสาวะเป็นสีม่วง เกิดจากกินยานอนหลับ ว่า การตรวจปัสสาวะว่ามีสารเสพติดอยู่หรือไม่นั้น เจ้าหน้าที่ใช้นิติวิทยาศาสตร์เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งที่ผ่านมาก็ใช้การตรวจดังกล่าวตรวจสารเสพติดในปัสสาวะมามากกว่า 1 ล้านคน ซึ่งทุกครั้งก็ได้ผลที่แม่นยำมาโดยตลอด และทั่วโลกก็ใช้วิธีการเดียวกัน ส่วนการที่ เสก โลโซ อ้างว่าไม่ได้เสพยาเสพติด แต่กินยานอนหลับนั้น นิติวิทยาศาสตร์ก็สามารถตรวจสอบได้เช่นกันว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร

อีกทั้งสำหรับกรณี เสก โลโซ อ้างว่ารู้จักนายตำรวจระดับผู้ใหญ่หลายคน รวมถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นั้น ตนเองไม่ทราบเจตนาของ เสก โลโซ ว่าทำไมถึงอ้างว่ารู้จักนายตำรวจระดับผู้ใหญ่เพราะอะไร และจะเป็นการกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่นั้น ยืนยันว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาตามพยานหลักฐาน และยึดหลักกระบวนการยุติธรรม ผู้กระทำความผิดจะไม่สามารถอยู่เหนือกฎหมายได้อย่างแน่นอน


ใหญ่มาจากไหน!รอง ผบ.ตร.กร้าว ’เสก โลโซ’ จะรู้จักกับใครก็ไม่ปล่อยอยู่เหนือก.ม. ตรวจฉี่มาตรฐานโลก


ขณะที่กรณี เสก โลโซ อ้างว่า จะฟ้องเจ้าหน้าที่ตำรวจฐานทำให้เสียชื่อเสียงนั้น โดยส่วยตัวมองว่า เป็นสิทธิสามารถทำได้ และการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในการเข้าจับกุม เสก โลโซ เจ้าหน้าที่ก็ทำตามขั้นตอนของกฎหมายทุกขั้นตอน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของทุกฝ่าย เพื่อไม่ให้มีการสูญเสียเกิดขึ้น อีกทั้งการโยกย้ายนายตำรวจที่ถ่ายภาพคู่กับ เสก โลโซ นั้น ก็เป็นการแสดงความโปร่งใสในการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจำเป็นจะต้องย้ายตำรวจผู้ที่ถูกกล่าวหาออกจากพื้นที่ก่อน เพื่อให้การสืบสวนสอบสวนเป็นไปอย่างอิสระ และไม่ให้เกิดการขัดขวางการทำงานขึ้น

ใหญ่มาจากไหน!รอง ผบ.ตร.กร้าว ’เสก โลโซ’ จะรู้จักกับใครก็ไม่ปล่อยอยู่เหนือก.ม. ตรวจฉี่มาตรฐานโลก

Cr.thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์