เผยเศรษฐีนางรองใจบุญขอรับ “น้องกอบสุข” ทารกถูกทิ้งในห้องน้ำห้างเป็นลูกบุญธรรม

กรณีพบทารกน้อยเพศชายแรกคลอด ถูกนำมาทิ้งไว้ในถังขยะห้องน้ำห้างดังใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ เมื่อเย็นวันที่ 7 ม.ค. ก่อนที่แม่บ้านของห้างจะมาพบ และแจ้งให้ทีมแพทย์ ร.พ.นางรอง นำตัวไปดูแล เบื้องต้นสภาพร่างกายหนูน้อยสมบูรณ์แข็งแรง เฝ้าระวังภาวะติดเชื้อในปอด และกระแสเลือดจากการสำลักน้ำคล้ำ พร้อมตั้งชื่อน้อง "กอบสุข" ขณะเศรษฐีใจบุญแจ้งความประสงค์ขอรับเลี้ยง ขณะ ตร.เร่งตามตัวพ่อแม่เด็กมาสอบสวนดำเนินคดี

เผยเศรษฐีนางรองใจบุญขอรับ “น้องกอบสุข” ทารกถูกทิ้งในห้องน้ำห้างเป็นลูกบุญธรรม

ความคืบหน้าวันที่ 8 ม.ค. ทารกน้อยอยู่ในความดูแลของแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลนางรองอย่างใกล้ชิด ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพร่างกายเบื้องต้นพบว่าสมบูรณ์ แข็งแรงดี น้ำหนักตัว 3,020 กรัม สามารถส่งเสียงและขยับตัวได้เป็นปกติ แต่มีอาการติดเชื้อในปอดและกระแสเลือดที่เกิดจากการสำลักน้ำคล้ำ เนื่องจากการทำคลอดเองที่ไม่ถูกวิธี ซึ่งแพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้อเพื่อรักษาอาการติดเชื้อและอยู่ในตู้อบปลอดเชื้อไปก่อนสักระยะ จนกว่าจะหายจากอาการติดเชื้อและไม่มีภาวะอื่นแทรกซ้อน จึงจะนำออกจากตู้อบไปดูแลที่ห้องเด็กแรกเกิดต่อไป ทั้งนี้พยาบาลในแผนกห้องเด็กแรกเกิด ได้ช่วยกันตั้งชื่อให้ทารกน้อยว่า ด.ช.กอบสุข เพราะอยากให้กอบโกยความสุขให้มากๆ และตั้งชื่อเล่นว่า "ลักกี้" ซึ่งก็หมายถึงความโชคดี


ด้าน นพ.นพดล พิษณุวงษ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลนางรอง กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งว่าพบทารกแรกคลอดถูกทิ้งในห้องน้ำห้างสรรพสินค้า ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ไปตรวจสอบและนำตัวทารกมาดูแลที่โรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพร่างกายของเด็กก็พบว่าสมบูรณ์ แข็งแรงดี แต่ก็ยังมีอาการปอดติดเชื้อ และติดเชื้อในกระแสเลือดจากการสำลักน้ำคล้ำขณะทำคลอด ซึ่งทั้งแพทย์ พยาบาลได้ดูแลอย่างใกล้ชิด หากไม่มีภาวะอื่นแทรกซ้อนจะนำออกจากตู้อบไปดูแลต่อที่ห้องเด็กแรกเกิด ส่วนระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่ติดตามมารดา หรือญาติของเด็ก ทางโรงพยาบาลก็จะได้ประสานกับทาง พมจ.เพื่อหาแนวทางในการดูแลทารกดังกล่าวในอีกทางหนึ่งด้วย



เผยเศรษฐีนางรองใจบุญขอรับ “น้องกอบสุข” ทารกถูกทิ้งในห้องน้ำห้างเป็นลูกบุญธรรม

ทั้งนี้ล่าสุดทราบว่ามีเศรษฐีใจบุญใน อ.นางรอง ได้แจ้งความประสงค์จะขอรับทารกน้อยที่ถูกนำมาทิ้ง ไปเลี้ยงดูเป็นบุตรบุญธรรม ซึ่งเบื้องต้นก็ได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับทางโรงพยาบาลถึงขั้นตอนการดำเนินเรื่องดังกล่าวแล้ว



เผยเศรษฐีนางรองใจบุญขอรับ “น้องกอบสุข” ทารกถูกทิ้งในห้องน้ำห้างเป็นลูกบุญธรรม

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรอง คาดว่าคนที่นำเด็กทารกมาทิ้ง น่าจะเป็นแม่ของเด็กเอง ที่อาจจะเป็นวัยรุ่นหรือไม่พร้อมที่จะเลี้ยงลูก จึงตัดสินใจคลอดเองแล้วทิ้งไว้ในห้องน้ำ และคาดว่าแม่เด็กรายดังกล่าวอาจจะมีอาการตกเลือด ซึ่งก็จะได้ไปตรวจสอบตามโรงพยาบาลใกล้เคียง เพราะคาดว่าอาจจะไปรักษาอาการตกเลือด ทั้งนี้จะได้ประสานกับทางห้างเพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆใกล้ที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสนำตัวมาสอบสวนข้อเท็จจริงและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์