บุกตรวจรพ.ศัลยกรรมดัง ชวนทำเลเซอร์ปิกาจู

5 ธ.ค. นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีคลิปวิดีโอรีวิวการเลเซอร์ปิกาจู หรือเลเซอร์อวัยวะเพศชายให้ขาวของโรงพยาบาลศัลยกรรมชื่อดังย่านนนทบุรี ว่า ได้มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นนทบุรี ลงไปตรวจสอบที่สถานพยาบาลแล้ว และจะให้ส่งข้อมูลมาทาง สบส.อีกที อย่างไรก็ตาม คงเอาผิดได้แค่เพียงสถานพยาบาล ที่ปล่อยให้ผู้อื่นโฆษณาแทนตนเอง ตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2559 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลดังกล่าวที่เป็นผู้โพสต์นั้น สบส.ไม่สามารถเอาผิดได้ ต้องใช้ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ในการลงโทษ และเป็นหน้าที่ของสถานพยาบาลนั้นๆ ที่จะต้องกล่าวตักเตือน เพราะก่อนหน้านี้เคยโพสต์โฆษณาในลักษณะนี้มาแล้ว แต่ทางสถานพยาบาลไม่เอาผิด อาจจะเป็นการเห็นได้ชัดว่าจงใจให้โฆษณาสถานพยาบาลก็มีความผิดแน่นอน

ภญ.ยุวดี พัฒนวงศ์ ผอ.กองควบคุมเครื่องมือแพทย์ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กล่าวว่า ขณะนี้ อย.ได้ลงไปตรวจสอบสถานพยาบาลดังกล่าวแล้ว โดยจะตรวจสอบว่า อุปกรณ์เลเซอร์ เป็นเครื่องมือแพทย์ที่ถูกกฎหมายจริงหรือไม่ ซื้อมาจากที่ใด และแม้จะถูกกฎหมายก็ต้องมาพิจารณาว่าเข้าข่ายโฆษณาเครื่องมือแพทย์หรือไม่


บุกตรวจรพ.ศัลยกรรมดัง ชวนทำเลเซอร์ปิกาจู


ด้าน นพ.นันทวัฒน์ ศิริธานันท์ แพทย์ชำนาญการพิเศษ ศัลยกรรมระบบทางเดินปัสสาวะ รพ.นพรัตน์ กล่าวว่า ที่อวัยวะเพศชายมีเส้นประสาท เส้นเลือดแดง เส้นเลือดดำจำนวนมากโยงใยจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณปลายอวัยวะเพศจะมีมากกว่าปกติ การเลเซอร์ตรงส่วนนั้นมีความเสี่ยงที่จะเกิดการอักเสบ บวม ระคายเคือง เจ็บระหว่างมีเพศสัมพันธ์ เสี่ยงติดเชื้อ และอาจทำให้ผิวหนังอัณฑะเกิดการตีบตัวเล็กลง เกิดการรัดหนังหุ้มปลาย หากยิงเลเซอร์ไปโดนท่อปัสสาวะก็อาจจะอักเสบ ท่อปัสสาวะส่วนปลายตีบ ต้องผ่าตัดแก้ไขรักษา และระยะยาวไม่รู้ว่าเลเซอร์จะมีผลทำลายระบบประสาทบริเวรหัวอัณฑะซึ่งมีเส้นประสาทจะทำให้การรับรู้ลดลงหรือไม่ ซึ่งยังไม่มีผออกมาว่าระยะยาวจะมีผลหรือไม่ แต่ก็มีความเสี่ยง เพราะยังไม่มีที่ไหนทำกัน.

บุกตรวจรพ.ศัลยกรรมดัง ชวนทำเลเซอร์ปิกาจู

Cr.dailynews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์