ตำรวจไม่หมดหวัง ตาม’ยิ่งลักษณ์’มารับโทษ เช็กพิกัดในลอนดอน สั่งตม.ตรวจสอบ ‘ไปป์’

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 5 ม.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีปรากฏภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถ่ายคู่กับหญิงไทยที่เดินทางไปเที่ยวที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ลักษณะของอาคารด้านหลังคล้ายกับห้างแฮร์ร็อดส์ ห้างสรรพสินค้าชื่อดังของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังจากก่อนหน้านี้ปรากฏภาพเดินชอปปิ้งในห้างสรรพสินค้าในกรุงลอนดอน ว่า

เรื่องนี้ได้สั่งให้กองพิสูจน์หลักฐานกลาง และกองการต่างประเทศตรวจสอบแล้ว ทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการตรวจสอบ โดยเฉพาะพล.อ.ประวิตร สั่งการให้ติดตามสืบสวนจับกุม น.ส.ยิ่งลักษณ์ อย่างต่อเนื่อง ต้องจับกุมให้ได้ ยืนยันว่าตำรวจไทยไม่นิ่งนอนใจในการตามจับกุมอดีตนายกรัฐมนตรี โดยล่าสุดเมื่อก่อนสิ้นปี 2560 กองการต่างประเทศได้สอบถามถิ่นพำนักของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปยังตำรวจสากล หรืออินเตอร์โพลแต่ยังไม่ได้รับคำตอบ อย่างไรก็ตามสั่งการให้สอบถามทุกระยะ และรายงานมายังตนทุก 5-7 วัน อย่างต่อเนื่อง

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวอีกว่า ยอมรับว่าในส่วนการติดตามตัวไม่มีความคืบหน้า หลังจากล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายน ตำรวจสากลของสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์หรือยูเออี ตอบว่าพบข้อมูลว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกจากยูเออีโดยแจ้งปลายทางไปยังสหราชอาณาจักร หรืออังกฤษ แต่ยังไม่มีคำยืนยันจากตำรวจสากลในอังกฤษ ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไป หรือพักในอังกฤษหรือไม่ โดยในการสอบถามผ่านช่องทางตำรวจสากล ได้ถามถึงประเด็นการขอลี้ภัยทางการเมืองของน.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ยังไม่มีข้อมูลตอบกลับมาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตำรวจสากลให้ความร่วมมือกับทางการไทยเป็นอย่างดี การติดตามก็เป็นไปตามขอบเขต เราไปเร่งรัดเขาไม่ได้

เมื่อถามถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า นายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชายของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางไปหามารดาที่อังกฤษ ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ประเด็นนี้สั่งการให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบแล้ว รวมถึงกรณีที่ปรากฎภาพหญิงไทยถ่ายภาพคู่น.ส.ยิ่งลักษณ์ด้วย ให้ตรวจสอบว่าเป็นใครเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่การที่หญิงไทยคนนี้ หรือใครก็ตามประชาชนคนไทยไปพบตัว หรือถ่ายภาพกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในต่างประเทศถือว่าไม่มีความผิด เพราะถือว่าเป็นการทำนอกราชอาณาจักร กฎหมายไทยไปเอาผิดไม่ได้อยู่แล้ว

 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ยืนยันอีกครั้งตำรวจติดตามตัวน.ส.ยิ่งลักษณ์ ตลอด เพื่อคุมตัวมารับโทษตามคำตัดสินของศาล และได้สอบถามไปยังคนใกล้ชิดหรืออดีตผู้ติดตามตลอด ก็ไม่มีข่าวคราวเลย ไม่มีใครยืนยันเลยว่าอยู่ที่ไหน ครั้งนี้เมื่อปรากฎภาพออกมา 2 ภาพ และภาพล่าสุดที่เป็นภาพถ่ายคู่ก็ค่อนข้างยืนยันได้ว่าเป็นภาพจริง กองพิสูจน์หลักฐานชี้ว่ามีความเป็นไปได้สูงมากว่าไม่ใช่ภาพตัดต่อ ก็ต้องสอบถามไปยังประเทศอังกฤษอีกครั้งเกี่ยวกับการพบตัวอดีตนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้มองว่าการปรากฏภาพของน.ส.ยิ่งลักษณ์ บ่อยครั้งในช่วงนี้ไม่มีนัยยะใด และมองว่าไม่เป็นการท้าทายการติดตามตัวของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด ในที่สุดแล้วจะได้ตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ มารับโทษหรือไม่ ตอบไม่ได้ แต่ยังมีหวัง เพราะตำรวจทำงานเต็มที่ อย่างไรก็ตามไม่พบข้อมูลการใช้หนังสือเดินทางของน.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะเพิกถอนหมดแล้ว ส่วนตอนนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์จะถือหนังสือเดินทางหรือเอกสสารใด ตนยังไม่ทราบ

ขณะที่พ.ต.อ.สุระพันธ์ ไทยประเสริฐ รองผบก.กองการต่างประเทศ กล่าวว่า ล่าสุดเมื่อก่อนสิ้นปี 2560 ที่ผ่านมา ได้ส่งอีเมล์สอบถามไปยังตำรวจสากลอังกฤษ และสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ตามระเบียบขั้นตอนเพื่อให้ตรวจสอบการเดินทางเข้า หรือออกประเทศอังกฤษของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบ แต่ไม่ใช่เพราะทางอังกฤษไม่ให้ความร่วมมือ

แต่เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นบุคคลสำคัญ ที่ทางการไทยต้องการตัว การตรวจสอบของอังกฤษต้องชัดเจน แม่นยำ จึงจะตอบกลับมาที่ไทยได้ ทำให้ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์อยู่ในอังกฤษหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้ เมื่อกลางเดือนพฤศจิกายน ตำรวจสากลในยูเออี แจ้งว่าพบข้อมูลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกจากยูเออีไปอังกฤษ ต่อมาตำรวจสากลไทยสอบถามไปทางยูเออีอีกครั้งเพื่อขอข้อมูลรายละเอียดการเดินทาง โดยเฉพาะสายการบิน เที่ยวบิน แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับแต่อย่างใด


ตำรวจไม่หมดหวัง ตาม’ยิ่งลักษณ์’มารับโทษ เช็กพิกัดในลอนดอน สั่งตม.ตรวจสอบ ‘ไปป์’

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์