หมอเตือน เลเซอร์ปีกาจูขาว จุดอ่อนไหวเสี่ยงผลข้างเคียง เหตุจุดรวมเส้นเลือด เส้นประสาท

จากกรณีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศัลยกรรมชื่อดังแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี เผยแพร่คลิปวิดีโอและรูปภาพขณะการทำเลเซอร์ที่อวัยวะเพศชาย หรือเลเซอร์ปิกาจู เพื่อเปลี่ยนอวัยวะเพศชายที่ดำให้ขาวขึ้นนั้น

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ในทางการแพทย์มีการนำเลเซอร์มาใช้เพื่อรักษาฝ้า กระ ปานแดง ปานดำ รวมถึงมีการนำเลเซอร์มาประยุกต์ใช้ในการทำให้ริมฝีปากหรือหัวนมมีสีชมพู แต่ยังไม่เคยมีการใช้เลเซอร์เพื่อทำให้อวัยวะเพศชายขาวขึ้น เพราะโดยหลักของการทำเลเซอร์นั้น ก็เพื่อช่วยลดจำนวนเม็ดสีให้น้อยลง เนื่องจากการทำเลเซอร์จะไปทำลายเม็ดสีของผิว ซึ่งจะมีผลข้างเคียง 3 เรื่องหลักๆ ได้แก่ 1.ผลข้างเคียงจากการทำเลเซอร์ บริเวณอวัยวะเพศชายเป็นผิวหนังที่ค่อนข้างอ่อนไหวจึงไม่อยากให้เกิดการกระทบกระเทือน ที่สำคัญบริเวณอวัยวะเพศชายยังมีเส้นเลือดและเส้นประสาทจำนวนมาก ซึ่งอาจเกิดปัญหาได้

ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง กล่าวต่อว่า 2.ผลข้างเคียงจากเม็ดสีที่น้อยลง เนื่องจากโดยปกติเม็ดสีถือเป็นปราการในการป้องกันผิวหนังต้านทานเชื้อโรค ต้านทานมะเร็งผิวหนัง เช่น เม็ดสีบริเวณแขนก็จะมีหน้าที่คอยต้านมะเร็งผิวหนัง ต้านแสงแดดสู้กับอนุมูลอิสระ เป็นต้น ดังนั้นการทำเลเซอร์จึงต้องพึงระวังว่าอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงรวมถึงทำให้เกิดแผลเป็นหรือเกิดการติดเชื้อ และเป็นการเสียเงินโดยไม่จำเป็น อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือการทำเลเซอร์ หากไม่ได้ทำโดยแพทย์เชี่ยวชาญอาจเกิดอันตรายและผลข้างเคียงได้ และ3.การทำนั้นก็ไม่ถาวรเพราะร่างกายจะมีการสร้างเม็ดสีขึ้นมาใหม่ทำให้ผิวบริเวณอวัยวะเพศชายกลับมาดำได้เหมือนเดิม

"การที่บริเวณอวัยวะเพศชายมีสีคล้ำ ส่วนหนึ่งเกิดจากสีผิวของคนไทยที่มีสีคล้ำ จึงเป็นเรื่องปกติที่บริเวณอวัยวะเพศชายจะดำมากกว่าบริเวณอื่นของร่างกายและถือเป็นเรื่องธรรมชาติ โดยสีขาวหรือดำของอวัยวะเพศชายนั้น ในเพศหญิงไม่ได้มีผลต่อความรู้สึกทางเพศแต่อย่างใด"

พญ.มิ่งขวัญ กล่าวต่อว่า อยากขอย้ำว่าหากการที่อวัยวะเพศชายดำแล้วไม่มีผลต่อการดำเนินชีวิตก็ไม่แนะนำให้ทำ และเท่าที่ได้ยินในต่างประเทศยังไม่เคยพบการกระทำในลักษณะนี้ นอกจากนี้การทำเลเซอร์ตรงอวัยวะเพศชายยังไม่มีงานวิจัยที่รับลองว่าการทำดังกล่าวปลอดภัย 100 % และต่อให้ทำการเลเซอร์ให้ผิวดำกลายเป็นขาวก็ไม่สามารถอยู่ได้อย่างถาวร เพราะไม่นานผิวของอวัยวะเพศชายก็จะกลับมาดำเหมือนเดิม เนื่องจากร่างกายต้องมีการสร้างเม็ดสีขึ้นมาอีก และบริเวณดังกล่าวเป็นจุดที่มีการกระทบกระเทือนกับขาหนีบและมีการเสียดสีอยู่บ่อยๆจึงเกิดสีคล้ำได้


หมอเตือน เลเซอร์ปีกาจูขาว จุดอ่อนไหวเสี่ยงผลข้างเคียง เหตุจุดรวมเส้นเลือด เส้นประสาท


หมอเตือน เลเซอร์ปีกาจูขาว จุดอ่อนไหวเสี่ยงผลข้างเคียง เหตุจุดรวมเส้นเลือด เส้นประสาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์