พร้อมเพย์ล่ม! ผู้ใช้โวยโอนไปแล้วเงินไม่เข้า ระบบเออเร่อกำลังเร่งแก้ไข


พร้อมเพย์ล่ม! ผู้ใช้โวยโอนไปแล้วเงินไม่เข้า ระบบเออเร่อกำลังเร่งแก้ไข

    รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2560 ผู้ใช้บริการโอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์ เป็นบริการในระบบอีเพย์เมนต์ มีปัญหาตั้งแต่ช่วงเช้า ไม่สามารถโอนเงินไปยังผู้รับได้ รวมถึงโอนไปแล้วมีการตัดเงินจากบัญชีผู้รับโอน แต่เงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง และเมื่อมีการติดต่อยังคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารรอนานมาก บางรายธนาคารแจ้งว่าต้องรอเงินดังกล่าวถึง 8 วัน ผู้ใช้บริการจึงตั้งกระทู้ที่พันทิปรวมถึงโลกออนไลน์ต่างๆ วิพากษ์วิจารณ์ถึงการโอนเงินดังกล่าว

"ผมพึ่งโดนโอนเมื่อเช้า 7 โมง เงินไม่เข้า โอนจากธนาคารกรุงเทพ ไปบัญชีพร้อมเพย์ scb ธนาคารกรุงเทพตัดเรียบร้อย แต่ scb เงินไม่เข้า ติดต่อ call center กรุงเทพ เสียเวลาในการโทรรอสาย รอบละไม่ต่ำกว่า 25 นาที ไป 4 ครั้งจนมีคนรับ บอกรับเรื่องให้ แต่ธุระกรรมจะทำแล้วเสร็จวันที่ 3 หลังหกโมงเยน สรุปเงินหายจากบัญชี 31 ธันวา แต่จะโอนเข้าปลายทางได้ ก็ 3 มค ซวยปลายปีจริงๆ ขาดความรับผิดชอบมากๆทางธนาคาร"

"วันนี้ 8.11 น . ผมทำรายการโอนเงินพร้อมเพย์ ไปยังบัญชีปลายทางกสิกรไทย โดยเบอร์โทรผ่าน mbanking. 2 ยอด. ปรากฎเงินตัดจากบัญชีเรียบร้อย แต่เงินไม่เข้ากสิกรไทย โทรติดต่อเจ้าหน้าที่ผ่าน call center ตั้งแต่ 8.11-9.45 เป็นเวลา 1.30 น. ไม่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ๆเกี่ยวข้องเลย ให้รอสายไม่ต่ำกว่า 30 นาทีแล้วก็ตัดไป ต้องโทรใหม่ (ผู้บริหารลองโทรเข้า call center ธนาคารตัวเองดูนะครับ) เมื่อผ่านไป 1.30 น. เจ้าหน้าที่รับเคื่องบอกจะจัดการให้ภายใน 8 วันทำการ ย้ำว่า 8 วันทำการ ประเด็นคือ เงินก็เงินผม ผมรอสาย 1.30 น. เพื่อรับฟังว่าอีก 8 วันจะจัดการให้ ผมโอนเงินเพราะต้องการใช้วันนี้ไม่ใช่อีก 8 วันเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 30 นาที และระหว่างที่พิมพ์นี้ได้พยายามติดตามทวงถามความคืบหน้าปรากฎว่าล่มแล้วครับ call center ติดต่อไม่ได้ สุดท้ายคือเป็นเวรกรรมลูกค้าใช่มั้ยครับ ที่เลือกทำธุรกรรมกับธนาคารนี้ผมควรทำอย่างไรครับ เพราะต้องใช้เงิน ต้องไปหยิบยืมเป็นเรื่องของผม ไม่ใช่เรื่องของธนาคารใช่มั้ยครับ"

"วันนี้เราโอนพร้อมเพย์จากรุงไทยไปพร้อมเพย์ใส่กสิกรของตัวเอง ปรากฎว่าเงินไม่เข้า เราเลยติดต่อ Callcenter ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงถึงโทรติด ทางกสิกรแจ้งว่าให้ติดต่อธนาคารต้นทางที่โอนว่าต้องใช้เวลากี่วันถึงจะได้เงิน เพราะตอนนี้พร้อมเพย์มีปัญหา แต่ปัญหาคือโทรไป Call center กรุงไทยไม่ติดเลย เงินเป็นจำนวนหลายหมื่นต้องรีบใช้ ไม่น่าจะเกิดปัญหาช่วงเทศกาลแบบนี้เลย ตอนนี้เราควรทำยังไงค่ะ คาดว่าเงินจะเข้าบัญชีให้เราวันนี้มั้ย ใครพอจะมีเบอร์ติดต่อกรุงไทยได้บ้าง เดือดร้อนมากเลยค่ะ"
"เมื่อกี้โอนเงินผ่านพร้อมเพย์ไปเป็นหมื่นเลยครับ แต่เงินไม่เข้าปลายทางซึ่งเป็นเงินที่ปลายทางจำเป็นจะต้องใช้มากๆๆๆๆๆ ภายในวันนี้!! T__T คำถามคือ เงินจะเข้าบัญชีปลายทาง เมื่อไหร่ครับ จะต้องรอนานแค่ไหน หลักชั่วโมง วัน หลายวัน หรือสัปดาห์ครับ"


"วันนี้โอนเงินจาก SCB มา TMBและจาก กสิกร มากรุงไทย โดยใช้ Promp pay ตั้งแต่เช้า ปัจจุบันเงินยังไม่เข้าครับ แต่เงินถูกหักจากบัญชีต้นทางแล้ว มีใครประสบปัญหาดังกล่าวบ้างครับ ต้องทำอย่างไรถึงจะได้เงินครับ โทรหา CC ก็ไม่มีพนักงานรับสาย"

ผู้สื่อข่าวรายงาน ธนาคารต่างๆ เริ่มชี้แจงผ่านระบบออนไลน์ว่า ระบบพร้อมเพย์มีปัญหาในวันที่ 31 ธันวาคม โดยไม่สามารถโอนเงินพร้อมเพย์ระหว่างธนาคารได้ชั่วคราว และกำลังอยู่ในระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข หากต้องการโอนเงินสามารถใช้บริการในช่องทางปกติ จะเสียค่าธรรมเนียมการโอนปกติ เช่น โอนเงินต่างธนาคารเสียค่าธรรมเนียมประมาณ 20-25 บาท ต่อถ้าโอนผ่านพร้อมเพย์ไม่เกิน 5,000 บาทไม่เสียค่าธรรมเนียม

นายสมคิด จิรานันรัตน์ ประธานชมรมไอทีสมาคมธนาคารไทย และรองประธานบริษัท กสิกร บิซิเนส เทคโนโลยี กรุ๊ป กล่าวว่า

ระบบพร้อมเพย์เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม เกิดปัญหาระบบกลางไม่สามารถโอนเงินพร้อมเพย์ระหว่างธนาคารได้ ทางทีมเทคนิคอยู่ระหว่าการแก้ไข คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ ส่วนกรณีลูกค้าที่โอนเงินไปแล้ว และมีการตัดเงินจากบัญชีต้นทาง แต่เงินยังไม่เข้าบัญชีปลายทางนั้น หลังจากระบบใช้งานได้ปกติ ให้ตรวจสอบบัญชีปลายทางอีกครั้งเงินอาจถูกโอนเข้าบัญชี โดยหลังจากนี้ธนาคารจะต้องมีการตรวจสอบโอนเงินไปยังลูกค้าเมื่อระบบแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

"กรณีที่เกิดขึ้นเนื่องจากระบบนับวันขึ้นปีใหม่ผิด เป็นเรื่องของโปรแกรมเออเร่อ(Error) เพราะระบบกลางซื้อมาจากประเทศอังกฤษมา ขณะนี้ทีมเทคนิคกำลังเร่งแก้ไขตั้งแต่ทราบว่ามีปัญหา อย่างไรก็ตามการโอนพร้อมเพย์ธนาคารเดียวกันนั้น ยังสามารถใช้งานได้ปกติ จะมีปัญหาเฉพาะการโอนพร้อมเพย์ระหว่างธนาคารเท่านั้น" นายสมคิด กล่าว

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า
กระทรวงการคลังประสานไปยังสมาคมธนาคารไทย ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และประสานไปยังบริษัทเนชั่นแนลไอทีเอ็มเอ็กซ์ ผู้วางระบบกลางพร้อมเพย์แล้ว ซึ่งได้รับการยืนยันว่าจะมีการแก้ไขระบบพร้อมเพย์ให้สามารถโอนเงินเป็นปกติไม่เกินช่วงเย็นวันที่ 31 ธันวาคมนี้

ด้านนางจันทวรรณ สุจริตกุล โฆษกธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. รับรายงานเรื่องข้อติดขัดการโอนเงินในระบบพร้อมเพย์เมื่อประมาณ 7:00 น และได้ประสานกับทางบริษัทไอทีเอ็มเอ็กซ์ ผู้ให้บริการกลางของระบบธนาคารและธนาคารพาณิชย์ที่ให้บริการอย่างใกล้ชิด ขณะนี้ทางไอทีเอ็มเอ็กซ์ ทราบสาเหตุของข้อติดขัดแล้วและกำลังดำเนินการแก้ไข สำหรับประชาชนที่โอนเงินแล้วแต่ผู้รับปลายทางอาจจะยังไม่ได้รับเงิน ขออย่าได้เป็นกังวล ทาง ธปท จะกำกับดูแลให้ผู้รับเงินได้รับเงินโดยเรียบร้อยทุกราย

Cr:::: matichon.co.th

พร้อมเพย์ล่ม! ผู้ใช้โวยโอนไปแล้วเงินไม่เข้า ระบบเออเร่อกำลังเร่งแก้ไข

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์