ภูเก็ตลงตรวจจับไกด์เถื่อนหลังชุมนุมไล่ กลุ่มไลน์เดือด! ขู่ฆ่าไกด์ภูเก็ต

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่บริเวณบันไดทางขึ้นจุดชมวิวแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต กลุ่มมัคคุเทศก์อาชีพ ภาษาจีน ซึ่งเป็นสมาชิกสมาพันธ์มัคคุเทศก์แห่งประเทศไทย ที่อาศัยอยู่ใน จ.ภูเก็ต ประมาณ 30 คน นำโดยนายวันชัย ทวีอภิรดีพิทักษ์ ร่วมถือป้ายข้อความ ทั้งภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ ระบุใจความว่า ให้ไกด์ต่างชาติ หรือไกด์เถื่อนที่ลักลอบทำงานโดยผิดกฎหมายออกไป พร้อมกับมีการพูดสื่อสารเป็นภาษาจีนกับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินขึ้นลงจุดชมวิว เพื่อให้ทราบว่า ให้ระวังจะมีไกด์เถื่อนผิดกฎหมายทำหน้าที่ในกรุ๊ปทัวร์ และคนกลุ่มนี้แย่งอาชีพไกด์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้วาราชการจังหวัดภูเก็ต สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการกวดขันจับกุมกลุ่มไกด์เถื่อนที่เข้ามาทำงานผิดกฎหมาย ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด โดยสามารถจับกุมดำเนินคดีกับไกด์เถื่อนทั้งชาวไทยและชาวจีนหลายราย

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 27 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ภายใต้การอำนวยการของนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, พล.ร.ท.สุรพล คุปตะพันธ์ ผบ.ทรภ.3, นายศักชัยดิ์ คุณานุวัฒชัยเดช ปลัดจังหวัดภูเก็ต, พล.ร.ต.บวร มัทงานกูล รอง ผอ.รมน.จ.ว.ภก., เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง นำโดยนายประยุทธ ทองพุ่ม ป้องกันจังหวัดภูเก็ต สนธิกำลัง ร่วมกับตัวแทน บก.ควบคุม พล.ร.5 เจ้าหน้าที่สำนักงานทะเบียนธุรกิจท่องเที่ยวและมัคคุเทศก์ สาขาภาคใต้เขต 2 ตรวจสอบกรณีได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าบริษัท เอ (นามสมมติ) มีการจ้างคนต่างด้าวทำหน้าที่มัคคุเทศก์โดยผิดกฎหมาย

โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ทำการวางแผนสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว บริเวณร้านแห่งหนึ่ง ในซอย 1 ศักดิเดช ถนนศักดิเดช ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และร่วมกันตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือนายชิว ฉาง อายุ 42 ปี สัญชาติจีน ตามความผิดมาตรา 49 ประกอบมาตรา 86 แห่ง พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 ทำหน้าที่มัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 และน.ส.เจนจิรา แซ่หลอ อายุ 21 ปี สัญชาติไทย ความผิดตามมาตรา 60 ประกอบมาตรา 89 แห่งพ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ พ.ศ.2551 เป็นผู้ทำหน้าที่มัคคุเทศก์ยินยอมให้บุคคลอื่นซึ่งไม่มีใบอนุญาตเป็นมัคคุเทศก์แทนตน และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ดำเนินคดีตามกฎหมายผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเพจเฟซบุ๊ก "เพจร้องทุกข์ ไกด์เถื่อน" ได้มีการโพสต์ภาพจำนวน 5 ภาพพร้อมข้อความรตอนหนึ่งว่า "#ไกด์ภูเก็ตโดนขู่ฆ่า!!บ้านเมืองเราอยู่ยากขึ้นทุกวัน สืบเนื่องจากชมรมไกด์ภาษาจีนจังหวัดภูเก็ตไปชูป้ายคัดค้านไกด์เถื่อน และไกด์ไทยที่สนับสนุนไกด์เถื่อนที่แหลมพรหมเทพ จึงเป็นที่มาของการขัดผลประโยชน์กันหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ภาพการสนทนาในกลุ่มไลน์ที่แสดงความไม่พอใจกรณีการชูป้ายคัดค้านไกด์เถื่อนด้วย


ภูเก็ตลงตรวจจับไกด์เถื่อนหลังชุมนุมไล่ กลุ่มไลน์เดือด! ขู่ฆ่าไกด์ภูเก็ต


ภูเก็ตลงตรวจจับไกด์เถื่อนหลังชุมนุมไล่ กลุ่มไลน์เดือด! ขู่ฆ่าไกด์ภูเก็ต


ภูเก็ตลงตรวจจับไกด์เถื่อนหลังชุมนุมไล่ กลุ่มไลน์เดือด! ขู่ฆ่าไกด์ภูเก็ต

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์