“น้องเมย”ติดอันดับคนดังผู้จากไปในปี 2017 ครอบครัวเงียบหายเพราะได้เงินกองทัพ จริงเหรอ?

17.00 น.วันที่ 27 ธ.ค.2560 ครอบครัวตัญกาญจน์ ประกอบด้วยนายพิเชษฐ นางสุกัญญา และ น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ เปิดใจกับสื่อมวลชนอีกครั้ง หลังทราบข่าวว่า "น้องเมย"นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 30 เหล่าคนดังผู้จากไปในปี 2017 จากทีมงาน THE MATTER ว่าถือเป็นเกียรติกับครอบครัวอย่างมาก เนื่องจาก น้องเมย เป็นแค่เด็กธรรมดา เมื่อเทียบกับอีก 29 คนที่ได้รับการจัดอันดับที่ล้วนเป็นผู้ที่มีชื่อเสียง ทั้งนี้การที่น้องเมย ได้รับเกียรติดังกล่าวน่าจะเป็นเพราะสาเหตุการเสียชีวิต ที่ยังไม่ปรากฏสาเหตุชัดแจ้งว่าเป็นเพราะเหตุใด และเมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นก็ทำให้ทุกคนให้ความสนใจในรูปคดี ซึ่งทางครอบครัวต้องขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามเรื่องนี้

น.ส.สุพิชา พี่สาวน้องเมย กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าของคดีเท่าที่ได้รับแจ้งจากตำรวจคือ มีการสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ยังไม่ทราบว่ามีการสอบปากคำใครบ้าง และมีเนื้อหาอย่างไรเพราะเป็นข้อมูลของตำรวจ แต่อย่างไรก็ตามในช่วงกลางเดือน ม.ค.2561 เราจะทำหนังสือขอรับเอกสารการสอบสวนคดีของน้องเมย จากกองทัพไทย จากที่ก่อนหน้านี้เคยได้รับเชิญให้เข้าไปรับฟังคำสอบสวน แต่ก็ไม่ได้คาดหวังในเรื่องเอกสารมากเท่าใดนัก เพราะเชื่อว่าจะไม่แตกต่างจากที่เคยมีการแถลงข่าวก่อนหน้านี้

"ส่วนกรณีที่มีการแถลงข่าวเรื่องการตกบันไดนั้น ทางครอบครัวยังข้องใจว่า ตกบันไดจริงหรือไม่ และตกวันไหน เวลาใด ขณะที่ประเด็นที่ยังติดค้างอยู่ในใจคือ ประเด็นที่เคยสอบถามกองทัพไปแล้วว่า รอยช้ำ และซี่โครงที่หัก เกิดจากสาเหตุใด เหมือนเราได้รับคำตอบว่า เกิดจากการทำ CPR ซึ่งมันไม่ใช่แน่นอน แต่ข้อมูลในเชิงลึกเราก็ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องเก็บไว้ต่อสู้ในชั้นศาล เรามีใบยืนยันการตรวจโรคก่อนเข้าโรงเรียนเตรียมทหาร ว่าเขาไม่มีโรคประจำตัว ตามที่ทางกองทัพกล่าวอ้าง ซึ่งหลังปีใหม่ไปแล้วเราจะทำหนังสือไปยังกองทัพ เพื่อขอเข้ารับผลการสอบสวน แต่ความรู้สึกของเราเมื่อผลการสอบสวนของทหาร กับข้อมูลที่มีอยู่ในมือ มันไม่สามารถทำให้เราเข้าใจได้ แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวเราจะนำข้อมูลทางการแพทย์ มายืนยันว่าเกิดจากอะไรบ้าง ส่วนเรื่องผลการตรวจอวัยวะ เยังไม่ได้รับทราบข้อมูล และยังไม่มีความคืบหน้าอะไร "


“น้องเมย”ติดอันดับคนดังผู้จากไปในปี 2017 ครอบครัวเงียบหายเพราะได้เงินกองทัพ จริงเหรอ?

น.ส.สุพิชา กล่าวอีกว่า ส่วนกระแสข่าวที่ว่าสาเหตุที่ครอบครัวเงียบหายไปในช่วงนี้ เป็นเพราะได้รับเงินและเคลียร์กับกองทัพเป็นที่เรียบร้อยนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และยืนยันว่าทางครอบครัว ยังไม่เคยได้รับเงินใดๆ จากทางกองทัพ สาเหตุที่ครอบครัวเงียบหายไป เพราะส่วนตัวแล้วยังต้องเรียนหนังสือ และหาข้อมูลเพิ่มเติม โดยยืนยันว่าจะเดินหน้าเรียกหาความยุติธรรมให้ถึงที่สุด

ด้านนายพิเชษฐ พ่อน้องเมย กล่าวว่า โดยส่วนตัว ตนเชื่อว่าสาเหตุการเสียชีวิตของน้องเมยน่าจะมาจากเรื่องราวที่ถูกรุ่นพี่สั่งธำรงวินัย จนหัวใจหยุดเต้น และทำให้รุ่นพี่คนดังกล่าวถูกปลดจากการเป็นรุ่นพี่บังคับบัญชา โดยเชื่อว่าเป็นการสั่งทำโทษที่รุนแรงเกินไป และน่าจะมีการฝากกันต่อๆ มา ส่วนข้อกล่าวอ้างที่ว่า น้องเมย มีปัญหาด้านสุขภาพจนต้องเข้ากองพยาบาลบ่อยนั้น เป็นเพราะบุตรชายต้องการหาที่ปลอดภัย เนื่องจากเมื่อลงจากกองพยาบาล ก็ถูกแดก อย่างต่อเนื่อง ตนจึงยังคงเดินหน้าหาความจริงต่อไป

ขณะที่นางสุกัญญา แม่น้องเมย กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่น้องเมยเสียชีวิตจนถึงวันนี้ ยังคงนอนร้องไห้ทุกคืน และในทุกปีช่วงเทศกาลปีใหม่ ทางครอบครัวจะไปพักผ่อนกันที่เขาใหญ่ แต่ในปีนี้คนที่รักที่สุดได้จากไปแล้ว สิ่งที่เคยทำก็ต้องยกเลิกไป และทุกวันนี้ความรู้สึกของครอบครัวไม่เคยดีขึ้น เพียงแต่อยู่ได้เพราะกำลังใจจากคนทั้งประเทศเท่านั้น

"ส่วนความรู้สึกของครอบครัว ยังไม่ดีขึ้นสักเท่าไร แต่ที่ทำให้เราอยู่ได้ในวันนี้คือกำลังใจที่ได้รับจากคนรอบข้าง และประชาชนที่คอยให้กำลังใจในการต่อสู้ ความแตกต่างของความรู้สึกระหว่างช่วงปีใหม่ กับปีที่แล้ว มันต่างกันมาก ทุกปีเราเคยมีเขา แต่มีนี้คนที่เรารักมากๆ ได้หายไปแล้ว"นางสุกัญญา กล่าว


“น้องเมย”ติดอันดับคนดังผู้จากไปในปี 2017 ครอบครัวเงียบหายเพราะได้เงินกองทัพ จริงเหรอ?


“น้องเมย”ติดอันดับคนดังผู้จากไปในปี 2017 ครอบครัวเงียบหายเพราะได้เงินกองทัพ จริงเหรอ?

cr.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์