โฆษกตำรวจแจงดราม่าสน.หนองแขม ไม่รับแจ้งความ เหยื่อหื่นถูกเพื่อนร่วมงานขืนใจบนรถ

วันที่ 27 ธ.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.เปิดเผยถึงกรณีโลกโซเซียลใช้ชื่อเฟสบุ๊คว่า" Red Skull Team" โพสต์เรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกชายที่ทำงานด้วยกันพยายามข่มขืนแล้วมาแจ้งความที่ สน.หนองแขม แล้วไม่ดำเนินคดีนั้น ว่า ได้รับรายงานว่าเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.2560 เวลาประมาณ 01.30 น. น.ส.มน (นามสมมติ) อายุ 25 ปี ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่าได้ถูกนายดั๊ก อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเพื่อนที่ทำงานด้วยกันขับรถเก๋งมาส่งผู้เสียหายที่บ้านในเขตหนองเขม กรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึงบริเวณบ้านของผู้เสียหาย ผู้ต้องหาได้ล๊อครถและข้ามมาบริเวณที่นั่งข้างคนขับที่ผู้เสียหายนั่งอยู่ด้านข้าง จากนั้นผู้ต้องหาได้ข่มขืนกระทำชำเราผู้เสียหายและปล่อยผู้เสียหายลงที่บ้าน ต่อมาผู้เสียหายมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.หนองแขม เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

รองโฆษก ตร. กล่าวว่า ตามที่ผู้เสียหายอ้างว่าเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนแล้ว แต่พนักงานสอบสวน สน.หนองแขม ไม่ดำเนินคดีนั้น ขอยืนยันว่าพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ตั้งแต่วันแรกแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้อธิบายขั้นตอนวิธีการให้ผู้เสียหายเข้าใจ ซึ่งต่อมาผู้เสียหายได้มาลงประจำวันที่ สน.หนองแขม ว่าเป็นการเข้าใจผิดและโพสต์ข้อความกล่าวขอโทษพนักงานสอบสวนแล้ว สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนไม่ได้นิ่งนอนใจได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหาให้มามอบตัวซึ่งขณะนี้รู้ตัวแล้ว หากผู้ต้องหาไม่มาเข้าพบหรือไม่เข้ามามอบตัว พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ต้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนตัวผู้เสียหายนั้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและส่งตัวผู้เสียหายไปตรวจร่างกายเพื่อตรวจหาร่องรอยการถูกข่มขืนกระทำชำเราที่โรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

ในคดีนี้เป็นความผิดในข้อหา"ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่นและพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้อุบาย หลอกลวง ขู่เข็ญ ใช้กำลังประทุษร้าย ใช้อำนาจครอบงำผิดคลองธรรม หรือใช้วิธีข่มขืนใจด้วยประการอื่นใด และหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย" ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 4-20 ปีและปรับตั้งแต่ 8,000-40,000 บาท

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีนโยบายให้พนักงานสอบสวนทำงานด้วยความรวดเร็ว โปร่งใส่ เป็นธรรมกับฝ่ายผู้เสียหายและฝ่ายผู้ต้องหา สามารถตรวจสอบได้ และการดำเนินคดีนั้นต้องอาศัยพยานหลักฐานเป็นสำคัญ ผู้บังคับบัญชาไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวหรือเข้าไปแทรกแซงการทำงานของพนักงานสอบสวนไม่ได้อยู่แล้วซึ่งสอดคล้องกับการปฏิรูปตำรวจในยุคปัจุบัน เพื่อให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นและมั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนให้มากที่สุดต่อไป

 


โฆษกตำรวจแจงดราม่าสน.หนองแขม ไม่รับแจ้งความ เหยื่อหื่นถูกเพื่อนร่วมงานขืนใจบนรถ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์