ป่วนนราธิวาส เอ็ม16ยิงถล่มทหารพราน รอจนท.ลงจากรถกดบึ้มซ้ำ


09.40 น. วันที่ 26 ธ.ค. ร.ต.ท.กิตติ ใจหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามดักซุ่มยิงรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4912 บนถนนสายบ้านดาฮง-บ้านบิโล๊ะ ม.4 ต.เชิงคีรี ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย และชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ 1 คน จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ ผกก.สภ.ศรีสาคร ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบบริเวณพงหญ้ารกทึบริมถนนมีปลอกกระสุนปืนเอ็ม 16 ตกอยู่จำนวนกว่า 10 ปลอก ส่วนบริเวณสวนยางพาราตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบกองเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีดำ 4 ประตู ทะเบียน4580 ชุมพร ของเจ้าหน้าที่ทหาร ซึ่งถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณฝากระโปรงหน้า กระจกหน้า ตัวถังด้านซ้ายแตกและเป็นรูพรุน โดยภายในห้องโดยสารเจ้าหน้าที่พบกองเลือดกระจัดกระจายอยู่ที่บริเวณเบาะนั่ง ซึ่งถูกเพื่อนทหารขับมาจอดไว้ที่ สภ.สรีสาคร

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ทหาร นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศรีสาครไปก่อนหน้าแล้ว โดยแยกเป็นเจ้าหน้าที่ทหารรวม 4 นาย คือ 1.ส.อ.ธนกร ตันนิสัย 40 ปี 2.ส.อ.วิษณุ มือสันทัด 37 ปี 3.อส.ทพ.กำจร ตันมา 35 ปี 4.อส.ทพ.วิษณุ ชำนาญนา 29 ปี ซึ่งทั้ง 4 นาย ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่แขน หัวไหล่และลำตัว

ส่วนชาวบ้านซึ่งถูกลูกหลง คือ น.ส.ตูแวอาแอเสาะ ตาลีโป๊ะ ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณสีข้างขวา อาการไม่สาหัสมากนัก เมื่อแพทย์ปฐมพยาบาลในเบื้องแล้ว จะส่งทหารทั้ง 4 นาย รักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์


ป่วนนราธิวาส เอ็ม16ยิงถล่มทหารพราน รอจนท.ลงจากรถกดบึ้มซ้ำ


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.ธนกร ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกมาจากฐาน โดยมีเพื่อนทหาร รวม 4 นาย นั่งโดยสารเพื่อเดินทางไปซื้อเสบียงอาหารที่ตลาด อ.ศรีสาคร ถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ใช้อาวุธปืนเอ็ม16 ยิงถล่มใส่รถกระบะ ทำให้ส.อ.ธนกรและเพื่อนทหารได้รับบาดเจ็บ 4 นาย และกระสุนปืนของคนร้ายพลาดเป้าไปถูกน.ส.ตูแวอาแอเสาะ ที่กำลังกรีดยางพาราอยู่ในสวนฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บไปด้วย ก่อนที่คนร้ายจะอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไป

ต่อมาเวลา 10.12 น. ในขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารพรานที่ 4812 ที่เข้าสนับสนุนยังที่เกิดเหตุ จอดรถยนต์หุ้มเกราะวีว่าไว้ที่บริเวณใกล้หัวสะพานบ้านดาฮง ม.4 ต.เชิงคีรี ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 ก.ม. เพื่อคุ้มกันพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พอลงจากรถและได้ร่วมพูดคุยกับชุด ชรบ. จำนวนหนึ่งอยู่นั้น มีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวนลอบจุดชนวนระเบิดที่แฝงตัวลอบนำไปวางไว้ที่ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ทหารและชรบ.รวม 2 นาย ถูกแรงอัดของระเบิดมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่อาจจะประชุมวางแผนเพื่อสร้างสถานการณ์ปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้พร้อมๆกัน


ป่วนนราธิวาส เอ็ม16ยิงถล่มทหารพราน รอจนท.ลงจากรถกดบึ้มซ้ำ


ป่วนนราธิวาส เอ็ม16ยิงถล่มทหารพราน รอจนท.ลงจากรถกดบึ้มซ้ำ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์