พลิกวิกฤติน้ำท่วมรร.ปลูกข้าวสนามฟุตบอล

พลิกวิกฤติน้ำท่วมขังสนามฟุตบอลโรงเรียน


ชาวบ้านพร้อมครูนักเรียนตั้งโครงการพ่อแม่สอนลูกทำนา ปลูกข้าวภายในสนามฟุตบอล เพื่อนำมาเป็นอาหารกลางวันเด็ก 
ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจากนายประเสริฐ  ศรีแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านอมกง ต.ท่าพล อ.เมืองฯ จ.เพชรบูรณ์ ได้ร่วมกับชาวบ้านหมู่ที่ 7, 15, 20, 21 ของตำบลท่าพล นักเรียน และคณะครูผู้บริหารโรงเรียนฯ  จำนวนกว่า 100 คน ได้ร่วมกันดำนาปลูกข้าวโดยใช้พื้นที่เป็นสนามฟุตบอลของโรงเรียนจำนวนกว่า 4 ไร่ ตามโครงการ "พ่อแม่สอนลูกทำนา" และเพื่อเป็นอาหารกลางวันสำหรับนักเรียน


นายประเสริฐ ศรีแก้ว เปิดเผยว่า เป็นประจำในช่วงฤดูฝนของทุกปี สนามฟุตบอลของโรงเรียนบ้านอมกงจะถูกน้ำท่วมขังมานานกว่า 15 ปี


ทำให้นักเรียนไม่สามารถที่จะใช้เป็นสถานที่ออกกำลังกาย  และทำกิจกรรมเข้าแถวเคารพธงชาติหน้าเสาธงได้ อีกทั้งทางโรงเรียนเกรงว่าน้ำที่ท่วมขังจะนำโรคฉี่หนูมาสู่เด็กนักเรียน ทางโรงเรียนจึงได้ทำการปรึกษาหารือกับคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานประจำโรงเรียนบ้านอมกง และผู้ปกครองของนักเรียน ก่อนได้ข้อสรุปว่าให้จัดทำโครงการพ่อแม่สอนลูกทำนาขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำผลผลิตที่ได้ไว้เป็นอาหารกลางวันสำหรับเด็กนักเรียน และเพื่อเป็นการเรียนรู้วิถีชีวิตของชาวนาไทยให้กับเด็กนักเรียน และเป็นการหารายได้ในการถมดินสนามฟุตบอลซึ่งลาดต่ำ ตลอดจนเป็นกิจกรรมที่ทำร่วมกันกับชุมชน


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับโรงเรียนบ้านอมกงนั้นเป็นโรงเรียนที่ขึ้นอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 มีคณะครูจำนวน 9 คน และนักเรียนจำนวน 80 คน โดยทำการสอนนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดีจาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์