ภรรยาอำมหิต วางยาพิษสามี

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ก.ย.

ด.ต.พชร ด้วงบุญมา ผบ.หมู่ (ป.) สภ.อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมกำลัง นำหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่เข้าจับกุมตัวนางสวาท บุญมาตุ่น อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 29 หมู่ 4 ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาในคดีพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยจับกุมได้ที่ รพ.นครพิงค์เชียงใหม่ ขณะนางสวาทเฝ้าอาการป่วยของนายศรศักดิ์ บุญมาตุ่น อายุ 45 ปี สามี ก่อนจะนำตัวไปสอบสวน


สำหรับความเป็นมาของคดีนี้

สืบเนื่องมาจากเมื่อตอนสายวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา นางถนอมศรี ฟองสา อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 29/1 หมู่ 4 ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.มนตรี ยศบุตร สารวัตรเวร สภ.อ.สันกำแพง ว่า นายศรศักดิ์ น้องชาย มีอาชีพซื้อขายรถมือสองถูกคนร้ายลอบวางยาพิษในอาหาร เข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.นครพิงค์เชียงใหม่ มาตั้งแต่วันที่ 30 ส.ค. ที่ผ่านมา

ญาติสงสัยว่าคนร้ายรายนี้คือนางสวาทภรรยาของนายศรศักดิ์เอง

ขอให้สอบสวนดำเนินคดีด้วย หลังรับแจ้ง ตำรวจเดินทางไปสอบปากคำนายศรศักดิ์ที่นอนพักรักษาตัวที่ รพ. ให้การว่า วันเกิดเหตุนางสวาทภรรยาทำข้าวผัดใบกะเพราไข่ดาวให้รับประทาน จากนั้นไม่นานมีอาการปวดท้องอาเจียนอย่างรุนแรง เลือดไหลออกปากและทวารหนักตลอดเวลา ญาตินำส่ง รพ. แพทย์ ล้างท้องช่วยเหลือชีวิตเอาไว้ได้


โดยแพทย์แจ้งผลการตรวจให้ทราบว่า

มียาพิษ “แลนเนท” อยู่ในกระเพาะอาหาร ทำให้เชื่อว่าถูกคนใกล้ชิดลอบวางยาพิษหมายสังหารอย่างแน่นอน พร้อมกันนี้ นายศรศักดิ์ยังให้รายละเอียดอีกว่า แต่งงานอยู่กินกับนางสวาทมานานหลายปี มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน แต่ภายหลังต้องแยกทางกัน เนื่องจากมีปัญหาภายในครอบครัว ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 เดือน ตัดสินใจย้ายกลับไปอยู่กินกับภรรยาที่บ้านอีกครั้งเพื่อเห็นแก่ลูก แต่ปรากฏว่า นางสวาทมักจะตั้งข้อรังเกียจ บอกว่าเบื่อไม่อยากอยู่ด้วย และยังเอาเวลาไปเปิดร้านขายสุราที่บ้านต้นผึ้ง หมู่ 5 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง เคยสอบถามนางสวาทว่าระหว่างเปิดร้านขายสุรามีชายอื่นมาติดพันบ้างหรือไม่ แต่ภรรยาปฏิเสธ กระทั่งมาถูกคนลอบวางยาพิษในอาหาร เชื่อว่านางสวาทมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน ส่วนคดีคงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจดำเนินการ
 

จากคำให้การรวมทั้งพยานหลักฐาน

ตำรวจเชื่อว่านางสวาทน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลอบวางยาพิษในอาหารให้นายศรศักดิ์สามีรับประทาน จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับกุมนางสวาทเอาไว้ได้ขณะมาทำทีเฝ้าอาการป่วยของนายศรศักดิ์ ในชั้นต้นนางสวาทยังให้การปฏิเสธ อ้างว่านายศรศักดิ์มีโรคประจำตัวหลายโรค และต้องรับประทานยาเป็นประจำ ขณะเดียวกัน ตำรวจไปตรวจสอบบ้านเกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม พบฉลากยาแลนเนทตกอยู่ในกองขยะหลังบ้าน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อประกอบสำนวนคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์