ตร.จ่อแจ้งข้อหาทนายช่วย ครูจอมทรัพย์ ปั้นพยานเท็จ


20 ธ.ค. ความคืบหน้าการดำเนินคดีขบวนการปั้นพยานเท็จ ช่วยเหลือครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร คดีขับรถชนคนตาย โดยวันนี้นายธณัช สุขตลอดปี ทนายความส่วนตัวของครูจอมทรัพย์ ที่เคยให้การช่วยเหลือ วิ่งเต้น สร้างพยานเท็จ ให้รอดจากคดีประมาทขับรถชนคนตาย ได้ติดต่อขอมอบตัว ให้การต่อพนักงานสอบสวน หลังมีการขอเลื่อนนัดมาก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นผู้ถูกกล่าวหารายสุดท้าย จากผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด 13 ราย ที่ตำรวจมีการออกหมายเรียก ทั้งนี้หากมีการสอบสวนแล้วเสร็จ จะมีการแจ้งข้อหาหนัก คือ ร่วมกันนำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จขึ้นเบิกความต่อศาล และซ่องโจร ถือเป็นข้อหาหนัก มีโทษรวมสูงสุด 2 ข้อหา ไม่ต่ำกว่า 10 ปี

ด้านตำรวจระบุว่า หลังมีการสอบปากคำ แจ้งข้อกล่าวหา จะมีการควบคุมตัวไปยื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลจังหวัดนครพนม ส่วนการยื่นคำร้องขอประกันตัว ขอให้เป็นการพิจารณาของศาลจังหวัดนครพนม ส่วนครูจอมทรัพย์ และ ครูอ๋อง นายสุริยา นวลเจริญ ยังอยู่ในช่วงระหว่างการควบคุมตัวฝากขังในผัดที่ 2 และศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ทั้งนี้หากผู้ถูกกล่าวหาเบื้องต้น มอบตัว รับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด จะได้มีการเร่งสรุปพยานหลักฐาน ทำสำนวนส่งอัยการ ฟ้องศาลต่อไป

 


ตร.จ่อแจ้งข้อหาทนายช่วย ครูจอมทรัพย์ ปั้นพยานเท็จ

ส่วนผลการดำเนินคดีกับผู้ร่วมขบวนการ ตำรวจ ได้มีการออกหมายเรียกกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไปแล้ว 13 ราย ดำเนินคดีไปแล้ว รวม 11 ราย อยู่ระหว่างควบคุมตัว ชั่วคราวที่เรือนจำกลางนครพนม เนื่องจากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว 2 ราย คือ นางจอมทรัพย์และ นายสุริยา ส่วนอีก 7 ราย ได้รับการประกันตัวไปแล้ว มีกันตัวไว้เป็นพยาน 2 ราย ที่สำคัญทางตำรวจเชื่อมั่นว่ามีพยานหลักฐานชัดเจน สามารถเอาผิดได้ทุกราย และจะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องได้ภายในเดือนนี้

ตร.จ่อแจ้งข้อหาทนายช่วย ครูจอมทรัพย์ ปั้นพยานเท็จ

cr.newtv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์