ยอดภูหลวง’ หนาว 5 องศาฯ นทท.แห่ชมทะเลหมอกเชียงคาน

วันที่ 17 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์อากาศหนาวเย็นในพื้นที่ จ.เลย หลังจากที่ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ประกาศว่าอุณหภูมิจะลดลงอย่างรวดเร็วในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จึงทำให้พื้นที่ จ.เลย ได้รับผลกระทบจากภาวะอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 5 องศาเซลเซียส รองลงมาที่อุทยานแห่งชาติภูเรือ 9 องศาเซลเซียส และที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 10 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิต่ำที่สุดยอดหญ้า คือ อ.เมืองเลย 14 องศาเซลเซียส

จึงทำให้บรรยากาศของการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศประมาณ 1,000 คน ต่างพากันมาเดินทางท่องเที่ยว ที่ถนนคนเดินเชียงคาน จากนั้นในช่วงเช้ามืดได้พากันเดินทางขึ้นไปชมพระอาทิตย์ขึ้น และชมทะเลหมอกบนภูทอก ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็นและธรรมชาติที่สวยงาม โดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวต่างประทับใจกับความสวยงามของทะเลหมอกเป็นอย่างมาก

ส่วนสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.เลย รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง

จากนั้นบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง และมีอากาศหนาวในหลายพื้นที่ กับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลง 4-8 องศาเซลเซียส โดยมีผลกระทบถึงวันที่ 22 ธ.ค. 60 จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงในระยะนี้ไว้ด้วย


ยอดภูหลวง’ หนาว 5 องศาฯ นทท.แห่ชมทะเลหมอกเชียงคาน


ยอดภูหลวง’ หนาว 5 องศาฯ นทท.แห่ชมทะเลหมอกเชียงคาน


ยอดภูหลวง’ หนาว 5 องศาฯ นทท.แห่ชมทะเลหมอกเชียงคาน


ยอดภูหลวง’ หนาว 5 องศาฯ นทท.แห่ชมทะเลหมอกเชียงคาน

ที่มา - Workpoint News


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์