“มิ้ง โรเซ่” กะเทยสู้ชีวิต เชิดหุ่นเลี้ยงชีพคู่การเป็นจิตอาสา ไม่แคร์คนว่าบ้า


15 ธันวาคม นายพศวีร์ อุตสาหะ หรือที่รู้จักกันในชื่อ "มิ้ง โรเซ่" วัย 47 ปี สาวประเภทสองหรือกระเทยสู้ชีวิต ยึดอาชีพเชิดหุ่นเต้นเปิดหมวกเพื่อหารายได้เลี้ยงตัวเองและสร้างรอยยิ้มให้กับผู้คนชาวเมืองสงขลา พร้อมๆไปกับการเป็นจิตอาสาช่วยแต่งหน้าทำผมให้กับเด็กนักเรียนหรือผู้สูงอายุในโอกาสต่างๆ

โดยทุกๆวันนายพศวีร์ หรือมิ้ง โรเซ่ พร้อมหุ่นคู่ชีวิตที่ทำขึ้นมาเองจะตระเวนออกไปแสดงโชว์ตามตลาดนัดหรือตามงานเทศกาลต่างๆ หลักๆจะแสดงอยู่ที่ถนนคนเดินเมืองสงขลาในช่วงวันศุกร์และวันเสาร์ ส่วนกลางคืนก็จะตระเวนไปตามร้านอาหารในตัวเมืองสงขลา โดยมีสไตล์การแต่งตัวที่ปรับเปลี่ยนไปเรื่อยตามกระแส เช่น ช่วงนี้จะปรับลุคหุ่นเป็นลำไย ใหทองคำ ส่วนตัวเองก็ชื่อ ลำยอง ทองจำนำ

 


“มิ้ง โรเซ่” กะเทยสู้ชีวิต เชิดหุ่นเลี้ยงชีพคู่การเป็นจิตอาสา ไม่แคร์คนว่าบ้า

มิ้ง โรเซ่ บอกว่า เดิมเป็นคนจ.ชัยภูมิแต่มาปักหลักอยู่ที่จ.สงขลา มาหลายปีจนกลายเป็นคนสงขลาไปแล้วอาชีพนี้ก็พออยู่ได้ แต่ละคนก็จะให้เงินตามความพอใจเช่น 20 บาทหรือ 100 บาทก็มี แรกๆก็มีคนมองว่าบ้าแต่ตอนนี้ใครเห็นใครรู้จักและส่งยิ้มให้ และจะยึดอาชีพเชิดหุ่นเต้นนี้ต่อไปเรื่อยๆเพราะเป็นอาชีพที่สุจริตและมีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของผู้คนที่ได้ชมการแสดงของตัวเอง

“มิ้ง โรเซ่” กะเทยสู้ชีวิต เชิดหุ่นเลี้ยงชีพคู่การเป็นจิตอาสา ไม่แคร์คนว่าบ้า

cr.matichon


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์