ผลสรุปข้อเท็จจริงปม ‘น้องเมย’ ดับถึงมือผบ.ทสส.แล้ว เตรียมชี้แจงสังคม


14 ธ.ค. พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหารกองบัญชาการกองทัพไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง การเสียชีวิตนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์ หรือน้องเมย ตัญกาญจน์ เปิดเผยว่า ได้ส่งผลการสอบสวนให้กับ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผบ.ทสส. ไปแล้วเมื่อเย็นวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง พล.อ.ธารไชยยันต์ จะเป็นผู้พิจารณาว่าถึงแนวทางการชี้แจงให้กับสังคมรับทราบ ส่วนจะเชิญผู้ปกครองของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์มารับทราบผลการสอบสวนหรือไม่นั้น ขณะนี้พล.อ.ธารไชยยันต์ ปฏิบัติราชการอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์และจะกลับมาในวันพรุ่งนี้

พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยผลการสอบสวนได้ ขอให้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเป็นผู้ตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม ถ้าผู้บัญชาการทหารสูงสุดยังสงสัยในรายละเอียดของการสอบสวนเรื่องใดก็ต้องกลับไปหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อกลับมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้ข้อมูลครบถ้วน มิเช่นนั้นจะกลายเป็นประเด็นใหม่ขึ้นมาอีก


ผลสรุปข้อเท็จจริงปม ‘น้องเมย’ ดับถึงมือผบ.ทสส.แล้ว เตรียมชี้แจงสังคม

"หากผลการสอบสวนของคณะกรรมการฯไม่ตรงกับการชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์นั้น เรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับผู้ปกครองของนักเรียนเตรียมทหารภัคพงศ์จะดำเนินการอย่างไรต่อไป รวมทั้งเป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนในคดีดังกล่าว ในการนำผลการชันสูตรและผลสรุปจากคณะกรรมการฯ มาประกอบการสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตและผู้รับผิดชอบในกรณีที่เกิดขึ้น หากสุดท้ายแล้วนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ไม่ได้เสียชีวิตโดยธรรมชาติ" พล.อ.อ.ชวรัตน์ กล่าว

ผลสรุปข้อเท็จจริงปม ‘น้องเมย’ ดับถึงมือผบ.ทสส.แล้ว เตรียมชี้แจงสังคม

Cr.khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์