ศาลสั่งจำคุก เล่าต๋า ตลอดชีวิต ส่วนลูกชายพร้อมพวกสั่งประหารชีวิต


ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเล่าต๋า นักค้ายาเสพติดระดับชาติ,นางอาส่าหม่า แสนลี่ ภรรยา,นางรพีกาญจน์ หจันทร์ฉาย หรือไก่ ,ภพเพชรลักษณ์หรือทรายมูล , นายวิจารณ์ แสนลี่ บุตรชายซึ่งเป็นอดีตกำนัน ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ และนายบารมี บารมีเกื้อกูล ทั้งหมดเป็นชาว จ.เชียงใหม่ เป็นจำเลยที่ 1 - 5 ในความผิดฐาน ร่วมกันสมคบและร่วมกันจำหน่าย ยาไอซ์ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต , ความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ฯ พ.ศ.2490 โดยพฤติการณ์คำฟ้องระบุว่าเมื่อวันที่ 20 ก.ย. - 11 ต.ค. 59

โดยนายเล่าต๋า นางอาส่ามา และนางรพีกาญจน์ จำเลยที่ 1-3 ได้มียาไอซ์ 1 ถุง หนัก 994 กรัมเศษ ซึ่งนำมาจำหน่ายให้กับสายลับ ราคา 550,000 บาท ที่นายเล่าต๋า จำเลยที่ 1 เป็นผู้ติดต่อเจรจาซื้อขายยา ส่วนนายวิจารณ์ และนายบารมี จำเลยที่ 4-5 เป็นผู้จัดหายาไอซ์ ชนิดผลึกสีขาว จำนวน 20 ถุง หนัก 19 กก.เศษ จำหน่ายให้แก่สายลับที่เข้าล่อซื้อราคา 11 ล้านบาท โดยที่นายวิจารณ์ กับนายบารมี ยังทำหน้าที่คุ้มกันให้นายเล่าต๋า ระหว่างส่งมอบยาเสพติดด้วย ซึ่งระหว่างที่ถูกจับกุมนายเล่าต๋า จำเลยที่ 1 มีอาวุธปืนสั้นและปืนยาว รวม 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายวิจารณ์ บุตรชาย จำเลยที่ 4 มีอาวุธปืน ขนาด .45 พร้อมเครื่องกระสุน โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่องที่ใช้ในการติดต่อ และยาเสพติดของกลาง เหตุเกิดที่ปั๊มน้ำมัน เล่าต๋า ปิโตรเลียม และที่อื่นเกี่ยวพันกัน

ศาลสั่งจำคุก เล่าต๋า ตลอดชีวิต ส่วนลูกชายพร้อมพวกสั่งประหารชีวิต


ในชั้นสอบสวนนายเล่าต๋า และนางอาส่าหม่า ภรรยา ให้การรับสารภาพเฉพาะข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายเท่านั้น ส่วนข้อหาอื่นให้การปฏิเสธ ขณะที่นางรพีกาญจน์ ให้การรับสารภาพโดยตลอด ส่วนนายวิจารณ์ รับสารภาพเฉพาะข้อหากระทำผิด พ.ร.บ อาวุธปืนฯ เท่านั้น และนายบารมี ที่ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดย โดยศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานของโจทก์ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปลอมตัวเข้าไปล่อซื้อยาไอซ์ และกำลังอีกส่วนหนึ่งเข้าไปบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานทุกขั้นตอน จึงเชื่อได้ว่าจำเลยทั้งหมดมีความผิดตามฟ้องจริง

นอกจากนี้โจกท์ยังให้เพิ่มโทษจำเลยที่ 4 เป็น 3 เท่าเนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วย จึงพิพากษาในคดีที่จำเลยร่วมกันจำหน่ายยาไอซ์ 1 กก.พิพากษาจำคุกนายเล่าต๋าและนางอาส่าหม่า จำเลยที่1และ2 สั่งคุกตลอดชีวิต ให้การรับสารภาพลดโทษจำคุกเหลือ 25 ปี ปรับคนละ 2.5 ล้านบาท ส่วนจำเลยที่ 3 นางรพีกาญจน์ ให้การปฎิเสธ ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต ปรับ 5 ล้านบาท ส่วนในความผิดจำหน่ายยาไอซ์ 20 กก.นั้นศาลมีคำสั่งประหารชีวิตนายเล่าต๋า แต่ให้การรับสารภาพลดโทษให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต ส่วนจำเลยที่ 4 คือนายวิจารณ์ แสนลี่ บุตรชายซึ่งเป็นอดีตกำนัน ต.ท่าตอน และนายบารมี บารมีเกื้อกูล ลูกน้อง ให้การปฎิเสธ ศาลมีคำสั่งให้ประหารชีวิต โดยไม่นำโทษในคดีที่1 มารวมด้วย

ศาลสั่งจำคุก เล่าต๋า ตลอดชีวิต ส่วนลูกชายพร้อมพวกสั่งประหารชีวิต

Cr.morning-news.bectero


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์