ทหารแจงชัดๆ สาเหตุที่ต้องบุกบ้าน-รวบตัว “มาร์ค พิทบูล” เข้าค่าย!

ผบ.มทบ.11 แจง เหตุตำรวจ-ทหารบุกบ้าน "มาร์ค พิทบูล" ชี้เป็นการเชิญตัวพูดคุยทำความเข้าใจ หลังใช้ถ้อยคำหยาบคายโจมตีจนท.รัฐผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุไม่ดำเนินคดี ถ้าเข้าใจตรงกันพร้อมปล่อยตัวกลับบ้านตอนเย็น

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (ผบ.มทบ.11) และทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่ของคสช. ทั้งทหารและตำรวจเดินทางมาบ้านพักของนายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล ประธานชมรมมิตรภาพพิทบูล เพื่อเชิญตัวไปมทบ.11 ว่า ทางเจ้าหน้าฝ่ายความมั่นคงของคสช.ทั้งตำรวจ ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.)ในพื้นที่ และทหารจากมทบ.11 ได้เดินทางไปบ้านพักของนายมาร์ค พิทบูลจริง เพื่อเชิญตัวมาพูดคุยที่มทบ.11 ในวันนี้ (2 ธ.ค.) เวลา 11.00 น.เนื่องจากที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้ติดตามดูการใช้โซเชี่ยลมีเดียของนายมาร์ค พิทบูลมาตลอด แต่ในระยะหลังมีการใช้ถ้อยคำหยาบคายโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐด้วยข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง โดยใช้คำและประโยคในลักษณะผรุสวาทเป็นจำนวนมากก่อให้เกิดความไม่เรียบร้อย เพราะตอนนี้บ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปด้วยความเรียบร้อยการสร้างกระแสสร้างความสับสนและทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวายในขนาดนี้ไม่ควรมีทางเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องเชิญตัวนายมาร์ค พิทบูลมาพูดคุยทำความเข้าใจและขอความร่วมมือว่าในช่วงนี้ไม่ควรใช้ถ้อยคำในลักษณะโจมตีกล่าวหาให้ร้ายก่อให้เกิดความวุ่นวาย ในลักษณะยุยง ปลุกปั่น อย่างไรก็ตามยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ควบคุมตัว แต่เป็นการเชิญมาพูดคุยเท่านั้น หากมีความเข้าใจกันดีแล้วก็จะให้นายมาร์ค พิทบูล กลับบ้านได้ในช่วงเย็น

"ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ควบคุมตัวนายมาร์ค พิทบูล แต่เป็นการเชิญมาพูดคุยทำความเข้าใจเรื่องการใช้ถ้อยคำโจมตีเจ้าหน้าที่รัฐผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย เพราะพบว่ามีการใช้ถ้อยคำและประโยคหยาบคาย ในลักษณะยุยง ปลุกปั่น ซึ่งขณะนี้บ้านเมืองเรากำลังอยู่ในความเรียบร้อย อีกทั้งมีคนติดตามนายมาร์ค พิทบูลทางโซเชี่ยลมีเดียเป็นจำนวนมาก เกรงว่าอาจจะเกิดความเข้าใจผิดได้ การใช้โซเชี่ยลมีเดียปลุกระดมนั้น เป็นเรื่องที่ไม่สมควร" พล.ต.ปิยพงษ์ กล่าว

เมื่อถามว่าจะมีการดำเนินคดีความทางกฎหมายหรือไม่นั้น พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่า เป็นการพูดคุยทำความเข้าใจของทางฝ่ายความมั่นคง ส่วนเรื่องการดำเนินคดีเป็นเรื่องของผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบโดยตรงมากกว่า


ทหารแจงชัดๆ สาเหตุที่ต้องบุกบ้าน-รวบตัว “มาร์ค พิทบูล” เข้าค่าย!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์